Hideo Kojima Tin Rằng Các Studio Có Ít Người Chính Là Một Quy Mô “Hoàn Hảo”

Death Stranding 2: On the Beach của Hideo Kojima sắp ra mắt, mang tới một cuộc phiêu lưu mới cho người hâm mộ. Trong khi đội ngũ của Kojima có quy mô tới 200 người, ông tin rằng các nhóm phát triển nhỏ hơn lại là một con đường đúng đắn.

Hideo Kojima khen ngợi quy mô của studio làm ra Clair Obscure: Expedition 33

Phát biểu tại một buổi hỏi đáp, Hideo Kojima giải thích rằng quy mô hạn chế của nhà phát triển Clair Obscur: Expedition 33 Sandfall Interactive là quy mô hoàn hảo. Tuy nhiên, cách thức tạo ra các trò chơi AAA hiện nay khiến quy mô đó không thể thực hiện được đối với các dự án lớn.

Hideo Kojima cho rằng quy mô của nhóm phát triển clair obscure là vừa đủ

Hideo Kojima thấy rằng "33 người và 1 chú chó" là một quy mô vừa đủ.

“Họ chỉ có khoảng 33 thành viên trong nhóm và một chú chó. Đó là ý tưởng của tôi khi tôi quyết định tạo ra thứ gì đó với một đội ngũ”, Hideo Kojima chia sẻ trong buổi hỏi đáp này.

“Creation giờ đây đã trở nên lớn hơn nhiều. Nó giống như một cuộc chiến giữa việc bạn có thể làm hiệu quả như thế nào với một nhóm nhỏ, nhưng bạn phải làm cho nó trở nên thật hoành tráng.”

Quy mô nhân sự cho một tựa game đã tăng vọt

Chỉ hai thập kỷ trước, các studio làm game hầu như chỉ có vài chục nhân viên cho các tựa game lớn. Tuy nhiên khi các trò chơi trở nên lớn hơn về kích thước và phức tạp hơn về nội dung, lượng nhân sự cần thiết đã tăng theo cấp số nhân. Ví dụ, The Elder Scrolls III: Morrowind được phát triển bởi khoảng 40 nhà phát triển, trong khi Starfield cần hơn 400 người. Thậm chí, Starfield hiện có khoảng 250 nhân viên đang làm việc với tựa game này sau khi trò chơi ra mắt từ năm 2023.

starfield thậm chí có tới hơn 400 nhân sự làm việc

Starfield hiện vẫn còn khoảng 250 nhân viên đang làm việc với nó, dù đã ra mắt từ 2023.

Cũng đáng lưu ý rằng Clair Obscur: Expedition 33 cũng đòi hỏi nhiều hơn là chỉ "33 nhà phát triển và một chú chó", mặc dù đó là quy mô của đội nhóm phát triển cốt lõi. Trên thực tế, trò chơi này đã thuê rất nhiều công ty bên ngoài để thực hiện một số phần trong tựa game này.

Tuy nhiên, thật tuyệt khi tưởng tượng ra một thế giới mà chỉ cần vài chục nhà phát triển tài năng để tạo ra một thứ tuyệt vời như Clair Obscur: Expedition 33. Có thể một ngày nào đó, chúng ta thực sự có thể đạt lại mức hiệu quả đó, nhưng có vẻ như điều đó không thể xảy ra trong một thế giới mà hàng nghìn nhà phát triển làm việc trên Call of Duty mỗi năm.

Hideo Kojima cũng đang bận rộn với các dự án mới của mình

Hideo Kojima cũng đang bận rộn với các dự án mới của mình như Physint hay OD.

Trong khi Clair Obscur đã ra mắt và hoàn thiện, Sandfall Interactive đã xác nhận rằng sẽ có thêm nhiều nội dung hơn cho tựa game nhập vai tuyệt vời này. Về phía Hideo Kojima, ông đang chuẩn bị thực hiện hai dự án tiếp theo của mình: Một tựa game kinh dị có tên OD và người kế nhiệm tinh thần của thương hiệu Metal Gear Solid - Physint.

Xem thêm: Hideo Kojima Thay Đổi Death Stranding 2 Vì Sợ Tựa Game Này Sẽ Trở Nên Phổ Biến
Xem thêm: Hideo Kojima Suýt Chút Nữa Đã Từ Bỏ Việc Thực Hiện Death Stranding 2

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime "ChaO" Của Đoạt Giải Tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Annecy

Anime "ChaO" Của Đoạt Giải Tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Annecy

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, bộ phim hoạt hình "ChaO" của Nhật Bản đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi giành được Giải thưởng của Ban giám khảo tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy. Tại sự kiện danh giá này, "ChaO" đã vượt qua hàng loạt đối thủ để nhận giải nhì ở hạng mục phim truyện, mở ra một chương mới trong lịch sử các bộ phim hoạt hình Nhật Bản được công nhận trên thế giới.

Giải trí
Lên đầu trang