Kingmakers - Game xuyên không thời Trung cổ cho phép người chơi mang súng vào phòng đấu kiếm

Dự án game Kingmakers vừa ra mắt đoạn trailer đầu tiên, giới thiệu lối chơi kết hợp giữa chiến lược thời gian thực và hành động, đồng thời nhấn mạnh vào yếu tố xuyên không quen thuộc

Du hành thời gian trong các trò chơi điện tử vốn không còn quá xa lạ, với những trò chơi kinh điển như The Legend of Zelda: Ocarina of Time đã từng thể hiện ý tưởng này. Tuy vậy, yếu tố "xuyên không" theo kiểu một người hiện đại du hành ngược thời gian, điều khiển các quân đội Trung cổ trong khi bản thân sử dụng súng phóng lựu là thứ gần như không thấy xuất hiện trong thế giới game.

Kingmakers - Game xuyên không thời Trung cổ cho phép người chơi mang súng vào phòng đấu kiếm

Thông thường nhân vật xuyên không sẽ phải dùng vũ khí, trang bị của thời đại đó

Redemption Road Games đã quyết định triển khai ý tưởng đó với Kingmakers, một game kết hợp hai lối chơi chiến thuật thời gian thực và hành động, cho phép người chơi sử dụng vũ khí thời hiện đại giữa chiến trường trung cổ. Đoạn trailer của Kingmakers giới thiệu rất nhiều tình huống khác nhau mà người chơi có thể thay đổi kết quả của một trận đánh thời trung cổ từ góc nhìn thứ ba.

Một cảnh quay cho thấy người chơi đang lái xe bán tải đâm thẳng vào đám lính, hoặc dùng súng phóng lựu tấn công kẻ thù, thậm chí có cảnh người chơi bắn hạ đối thủ bằng súng bắn tỉa từ trên một tòa lâu đài. Những kẻ thù trung cổ, được trang bị với vũ khí truyền thống như kiếm, cung tên và khiên, cũng có nhiều dạng, từ cưỡi ngựa cho đến đội hình bộ binh. Game còn có khía cạnh chiến thuật, cho phép người chơi chuyển đổi góc nhìn để điều khiển đội hình binh lính.

Kingmakers - Game xuyên không thời Trung cổ cho phép người chơi mang súng vào phòng đấu kiếm 2

Kingmakers cho phép người chơi "vác súng vào phòng đấu kiếm"

Kingmakers - Game xuyên không thời Trung cổ cho phép người chơi mang súng vào phòng đấu kiếm 3

Hoặc thể hiện tài điều binh khiển tướng theo phong cách RTS

Kingmakers - Game xuyên không thời Trung cổ cho phép người chơi mang súng vào phòng đấu kiếm 4

Trang Steam của Kingmakers đã hé lộ một chút về cốt truyện, xoay quanh việc người chơi đang nỗ lực ngăn chặn một thảm họa trong tương lai bằng cách thay đổi quá khứ. Mỗi trận đánh trong Kingmakers sẽ là một trải nghiệm mô phỏng thời gian thực với hàng ngàn binh lính đánh nhau cùng lúc, và game cũng sẽ bao gồm khả năng co-op tối đa 3 người bạn. Kể từ khi ra mắt, trailer game đã thu hút rất nhiều sự chú ý, với đông đảo người xem kì vọng nó sẽ thành công đủ để nằm trong số những trò chơi hành động - chiến thuật phổ biến khác.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang