Lý do việc phát triên nhiều phần của một thương hiệu game đang là xu thế mà không ra mắt những tựa game đơn lẻ nữa

Trong vài năm trở lại đây việc phát triển những phần mới của những thương hiệu game nổi tiếng đang trở thành xu thế và việc sản xuất ra những tựa game đơn lẻ không còn được ưa chuộng nữa

Nếu bạn là một người thường hóng những tựa game AAA của những thương hiệu game lớn thì có thể để ý rằng trong những năm gần đây, nhiều nhà phát triển và phát hành game thường sẽ cố gắng tạo ra nhiều phiên bản của một thương hiệu game nổi tiếng có sẵn, tồn tại trong nhiều năm hơn là việc tạo ra những tựa game đơn mới hoàn toàn.

Rủi ro mạo hiểm từ những tựa game đơn mang lại

Lý do một phần cũng đến từ những rủi ro mà những tựa game đơn mang lại, thường những tựa game chất lượng sẽ phải tốn không ít thời gian và tiền bạc để có thể phát triển nó, nhưng bất nhiêu đó cũng không thể đảm bào được rằng tựa game đó có thành công hay không. Trong trường hợp một tựa game đơn thành công thì cũng rất khó để có thể phát triển thêm câu chuyện cho tựa game này. Bởi vậy việc đầu tư vào những thương hiệu có sẵn đã trở thành xu thế hot của những hãng game hiện nay.

Mỗi tựa game chỉ có duy nhất một cơ hội thành công, tuy nhiên nếu gặp phải thất bại thì những công sức, tiền bạc, thời gian của những người thực hiện nên tựa game nó sẽ gần như đổ sông đổ bể, vẫn có thể cứu vãn được (như trường hợp của No Man's Sky) nhưng vô cùng khó khăn. 

Lý do việc phát triên nhiều phần của một thương hiệu game đang là xu thế mà không ra mắt những tựa game đơn lẻ nữa

Phát triển những thương hiệu như Diablo sẽ an toàn hơn

Nhưng nếu đầu tư vào một thương hiệu nổi tiếng có sẵn thì nó cho phép những nhà đầu tư, nhà phát triển có nhiều thời gian để phát triển và tạo thành công từ nó một cách dễ dàng hơn. Với nhiều liên bản được đưa ra liên tục thì nó cho phép những nhà phát triển có thêm cơ hội để cải thiện nội dung qua các phần, cũng như có cơ hội học hỏi, nâng cao chất lượng của những phần sau này.

Đối với những trò chơi nhỏ lẻ thì những tựa game ăn theo thương hiệu có phần trăm thành công cao hơn hẳn. Chưa kể đến với một seires game thì nó có thể kéo theo rất nhiều những loại hình giải trí ăn theo khác, điển hình như truyện tranh, phim ảnh....nhờ vậy tạo dựng được một cộng đồng người hâm mộ khổng lồ, cứ nhìn vào Diablo và StarCraft thì sẽ hiểu.

Lợi thế đến từ những tựa game ăn theo thương hiệu

Sau khi tạo dựng cho mình một cộng đồng người hâm mộ vững mạnh thì dù những phần sau có chưa thành công đi chăng nữa thì chắc chắn vẫn sẽ có những người yêu thích, và những người chơi đó sẽ góp phần quảng bá, lôi kéo thêm những người chơi khác đến chơi những phiên bản khác. Đây cũng là thứ tạo nên sự thành công cho một tựa game.

Không những thế, những người thuộc đội ngũ thiết kế của tựa game đó cũng có thể thu nhận thêm những ý kiến đóng góp của người hâm mộ, đây là những thông tin vô cùng quý báu đối với những nhà phát triển game. Nhờ vào những thông tin hữu ích đó thì những nhà làm game có thể thực hiện phần sau của một thương hiệu tốt hơn trước nhiều.

Lý do việc phát triên nhiều phần của một thương hiệu game đang là xu thế mà không ra mắt những tựa game đơn lẻ nữa 2

Những thương hiệu như World of Warcraft đã tạo dựng được lòng tin cho game thủ

Có được những phần game liên tục được cải tiến chính là tiền đề để những nhà phát triển, nhà phát hành game có cơ sở để tồn tại lâu hơn, khai thác nhưng đề tài của tựa game trước để đem đến những điều mở mẻ hơn trong phần tiếp theo. Khi đó thì việc hợp tác với một thương hiệu khác hoặc bán lại thương hiệu cho một công ty game khác cũng là một điều vô cùng dễ dàng. Bởi những nhà phát triển sẽ không phải làm lại từ con số 0, bằng việc phát triển tiếp những câu chuyện từ các phần trước, khả năng thành công của sản phẩm mới sẽ tăng lên và những rủi ro mà nhà đầu tư phải gánh chịu sẽ giảm đi.

Một tương lai đầy hứa hẹn cho làng game

Các nhà đầu tư cũng rất thích thú với việc đầu tư vào một thương hiệu game nào đó có ít rủi ro mà cơ hội thành công và thu về được lợi nhuận lại cao. Thực tế thì những công ty lớn này chỉ đề cập đến vấn đề thương hiệu game. Đây là một xu thế rất hứa hẹn và nếu phát triển tốt thì một tựa game có thể mở rộng thành một loạt những loại hình kinh doanh giải trí, từ đó bổ trợ cho nhau về nhiều mặt. Thường thì những nhà phát triển sẽ mở rộng thương hiệu của mình ra các hướng như truyện tranh, thời trang, phim ảnh,....Những người hâm mộ của các thương hiệu đó sẽ được thưởng thức nhiều hơn những loại hình giải trí khác nhau, giống như những gì mà Marvel và DC vẫn đang làm vậy.

Lý do việc phát triên nhiều phần của một thương hiệu game đang là xu thế mà không ra mắt những tựa game đơn lẻ nữa 3

Những thương hiệu như World of Warcraft đã tạo dựng được lòng tin cho game thủ

Tuy nhiên việc đầu tiên mà các nhà làm game cần làm cho tốt trước khi nghĩ đến những viễn cảnh hấp dẫn khác đó là làm cho tốt công việc của mình. Bởi nếu sản phẩm đầu tiên là một thảm họa thì làm gì có ai bỏ tiền để đầu tư cho cơ hội thứ 2, những tựa game hấp dẫn vẫn là mấu chốt để thuyết phục các nhà đầu tư, nhà sản xuất bỏ tiền vào các dự án.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang