Nhà phát triển game Halo giải thích về nguồn gốc tạo hình Master Chief

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, người đồng sáng lập thương hiệu Halo đã có những chia sẻ về quá trình tạo nên Master Chief và những biến thể khác nhau của anh

Trong số tất cả những biểu tượng game nổi bật vài thập kỷ qua, Master Chief từ thương hiệu Halo được xem là một trong những nhân vật nổi bật nhất lịch sử game. Master Chief đã là hình tượng hàng đầu của toàn bộ thương hiệu Halo từ những ngày đầu lên ý tưởng, nhưng nguồn gốc nhân vật này chưa bao giờ được thảo luận một cách trọn vẹn. Halo là một trong những thương hiệu phổ biến nhất và có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Tựa game đầu tiên, Halo: Combat Evolved đã chứng minh bản thân là một cái tên nổi bật trên hệ máy Xbox đầu tiên, và bắt đầu xuất hiện vô số những hậu bản với spin-off. Seri này cũng đã mở rộng sang thị trường điện ảnh, cả hoạt hình lẫn live-action, và nhiều seri sách. 

Nhà phát triển game Halo giải thích về nguồn gốc tạo hình Master Chief

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Marcus Lehto, người đồng sáng tạo nên thương hiệu Halo, đã có những chia sẻ chi tiết về nguồn gốc ban đầu của Master Chief. Nhân vật này vốn được tạo ra cho một tựa game chiến thuật, và được chia vào nhánh Super Soldier. Về cơ bản, Super Solider chỉ là một mẫu mô hình nhỏ đi bên cạnh một chiếc xe tăng mà sau trở thành Warthog. Qua thời gian, các nhà phát triển muốn khám phá nhân vật này thêm nữa trong nhiều bối cảnh và loại hình gameplay khác nhau. Vào thời điểm Bungie chính thức công bố đang phát triển Halo, thiết kế ban đầu dành cho Master Chief khá khác biệt so với các concept thiết kế nhân vật chính thức. Một trong những họa sĩ concep từng làm việc cho Bungie thời điểm  đó đã vẽ ảnh concept lấy cảm hứng từ anime nhiều hơn, với Master Chief trông mỏng và nhanh nhẹn hơn.

Nhà phát triển game Halo giải thích về nguồn gốc tạo hình Master Chief 2

Cuối cùng điều này đã bị gạt bỏ khỏi những gì mà Lehto và những người còn lại trong đội ngũ phát triển nghĩ đến khi thực hiện nhân vật. Dù vậy, một thiết kế Master Chief lấy cảm hứng từ anime có vẻ khá thú vị, đặc biệt là khi ông Lehto thừa nhận các nhà phát triển đã xây dựng một mô hình nhân vật với kiểu thiết kế đó. Mặc dù vậy, thiết kế chính thức đã nhanh chóng được tán dương, và đứng vào hàng ngũ những nhân vật trò chơi điện tử vĩ đại nhất mọi thời đại, do đó có thể nói Master Chief đã trải qua một chặng đường dài. Sức sống của thương hiệu Halo thực sự ấn tượng, khi tựa game đầu tiên ra mắt cách đây 19 năm. Bất kể sự bùng phát của đại dịch, Halo: Infinite vẫn đang trong quá trình phát triển để ra mắt vào mùa lễ hội năm nay - một điều khác để người hâm mộ cảm thấy hào hứng.

Nhà phát triển game Halo giải thích về nguồn gốc tạo hình Master Chief 3

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang