Nhà phát triển game Halo giải thích về nguồn gốc tạo hình Master Chief

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, người đồng sáng lập thương hiệu Halo đã có những chia sẻ về quá trình tạo nên Master Chief và những biến thể khác nhau của anh

Trong số tất cả những biểu tượng game nổi bật vài thập kỷ qua, Master Chief từ thương hiệu Halo được xem là một trong những nhân vật nổi bật nhất lịch sử game. Master Chief đã là hình tượng hàng đầu của toàn bộ thương hiệu Halo từ những ngày đầu lên ý tưởng, nhưng nguồn gốc nhân vật này chưa bao giờ được thảo luận một cách trọn vẹn. Halo là một trong những thương hiệu phổ biến nhất và có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Tựa game đầu tiên, Halo: Combat Evolved đã chứng minh bản thân là một cái tên nổi bật trên hệ máy Xbox đầu tiên, và bắt đầu xuất hiện vô số những hậu bản với spin-off. Seri này cũng đã mở rộng sang thị trường điện ảnh, cả hoạt hình lẫn live-action, và nhiều seri sách. 

Nhà phát triển game Halo giải thích về nguồn gốc tạo hình Master Chief

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Marcus Lehto, người đồng sáng tạo nên thương hiệu Halo, đã có những chia sẻ chi tiết về nguồn gốc ban đầu của Master Chief. Nhân vật này vốn được tạo ra cho một tựa game chiến thuật, và được chia vào nhánh Super Soldier. Về cơ bản, Super Solider chỉ là một mẫu mô hình nhỏ đi bên cạnh một chiếc xe tăng mà sau trở thành Warthog. Qua thời gian, các nhà phát triển muốn khám phá nhân vật này thêm nữa trong nhiều bối cảnh và loại hình gameplay khác nhau. Vào thời điểm Bungie chính thức công bố đang phát triển Halo, thiết kế ban đầu dành cho Master Chief khá khác biệt so với các concept thiết kế nhân vật chính thức. Một trong những họa sĩ concep từng làm việc cho Bungie thời điểm  đó đã vẽ ảnh concept lấy cảm hứng từ anime nhiều hơn, với Master Chief trông mỏng và nhanh nhẹn hơn.

Nhà phát triển game Halo giải thích về nguồn gốc tạo hình Master Chief 2

Cuối cùng điều này đã bị gạt bỏ khỏi những gì mà Lehto và những người còn lại trong đội ngũ phát triển nghĩ đến khi thực hiện nhân vật. Dù vậy, một thiết kế Master Chief lấy cảm hứng từ anime có vẻ khá thú vị, đặc biệt là khi ông Lehto thừa nhận các nhà phát triển đã xây dựng một mô hình nhân vật với kiểu thiết kế đó. Mặc dù vậy, thiết kế chính thức đã nhanh chóng được tán dương, và đứng vào hàng ngũ những nhân vật trò chơi điện tử vĩ đại nhất mọi thời đại, do đó có thể nói Master Chief đã trải qua một chặng đường dài. Sức sống của thương hiệu Halo thực sự ấn tượng, khi tựa game đầu tiên ra mắt cách đây 19 năm. Bất kể sự bùng phát của đại dịch, Halo: Infinite vẫn đang trong quá trình phát triển để ra mắt vào mùa lễ hội năm nay - một điều khác để người hâm mộ cảm thấy hào hứng.

Nhà phát triển game Halo giải thích về nguồn gốc tạo hình Master Chief 3

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang