Những nhân vật nữ để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong thế giới game năm 2021

Các câu chuyện trong những tựa game chất lượng luôn đi kèm với những nhân vật chất lượng, và năm 2021 vừa qua đã chứng kiến rất nhiều ví dụ cho điều đó, đặc biệt là ở mảng nhân vật nữ

Năm 2021 đang đi đến những ngày cuối cùng, và đây chắc chắn là một năm khó quên với ngành công nghiệp game. Trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, vô số trò chơi đã phải hoãn ngày ra mắt một thời gian, hoặc thậm chí dời hẳn sang năm 2022. Nhưng điều này cũng đồng thời khiến cho một vài game trở nên nổi bật, với hệ thống cốt truyện chất lượng cùng các nhân vật đáng nhớ, bao gồm cả những nhân vật nữ. Cho dù là đang tìm cách thoát khỏi một hành tinh nguy hiểm, ngăn chặn nhân vật chính hay khám phá ra sự thật, các nhân vật nữ được LagVN liệt kê sau đây đều có vai trò quan trọng, tác động đến câu chuyện mà người chơi trải qua, do đó sẽ không có gì sai khi kể tên những gương mặt nữ ấn tượng nhất của thế giới game năm 2021 vừa qua.

Những nhân vật nữ để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong thế giới game năm 2021

Selene (Returnal)

Đoạt giải Game hành động hay nhất tại sự kiện The Game Awards 2021, Returnal là một trò chơi cốt truyện kết hợp với các yếu tố roguelike, theo chân nữ phi hành gia Selene khi cô khám phá một hành tinh bí ẩn, và phát hiện ra cô sẽ bị đẩy ngược về phi thuyền của mình mỗi lần chết. Selene được cốt truyện game miêu tả là một nhà khoa học "cực kì thông minh", nhưng tham vọng quá lớn đã đẩy cô đến "một sai lầm". Dù sao thì không phải lúc nào các nhân vật nữ cũng xuất hiện với vai trò là một phi hành gia hoặc kỹ sư hàng không vũ trụ, đặc biệt là trong thế giới game, phải không nào?

Những nhân vật nữ để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong thế giới game năm 2021 2

Lady Dimitrescu (Resident Evil Village)

Xuất hiện lần đầu tiên trong Resident Evil Village, Lady Dimitrescu đã nhanh chóng trở thành một trong những biểu tượng to lớn nhất (theo nghĩa đen) của ngành công nghiệp game, ngay cả khi không phải là phản diện chính.Cô lộ diện trong đoạn trailer đầu tiên của Resident Evil Village, và ngay lập tức khiến cộng đồng mạng "đứng ngồi không yên", liên tục nghĩ đến việc bị giết hay thậm chí bị cô giẫm lên. Sự nổi tiếng của Lady Dimitrescu khiến Capcom cảm thấy thú vị đến mức tiết lộ chiều cao chính thức của quý cô ma cà rồng này là vào khoảng 2,8 mét, càng làm tăng thêm sự tôn sùng trước sức mạnh và nỗi kinh hoàng của cô ta, khiến quý cô ma cà rồng trở thành nhân vật đáng nhớ nhất trong trò chơi.

Những nhân vật nữ để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong thế giới game năm 2021 3

Yuffie (Final Fantasy 7 Remake Intermission)

Mặc dù Yuffie không phải một nhân vật mới trong thế giới Final Fantasy 7, mà chỉ là thành viên phụ thêm có thể điều khiển trong nhóm của Cloud ở phiên bản làm lại, nhưng cô đã nhận được một bản DLC cốt truyện riêng thông qua phiên bản Intermission, cho phép các nhà viết kịch bản khai thác nhiều hơn câu chuyện nền của cô. Là một ninja chuyên sử dụng một cây Shuriken khổng lồ 4 đầu để chiến đấu, bản DLC góp phần thiết lập nên cuộc gặp mặt giữa cô và nhóm Cloud trong Part 2 của bản làm lại. Tuy có thái độ hơi thô lỗ và có phần tự mãn, cô vẫn là một người bạn biết quan tâm và trung thành, một phần lý do vì sao Yuffie là nhân vật được người hâm mộ yêu thích ngay từ khi bản gốc ra mắt.

Những nhân vật nữ để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong thế giới game năm 2021 4

Rivet (Ratchet & Clank: Rift Apart)

Được lồng tiếng bởi nữ diễn viên Jennifer Hale, Rivt là nhân vật nữ có thể điều khiển đầu tiên trong thương hiệu Ratchet & Clank. Giống như Ratchet, cô cũng là một lombax, và gần như là phiên bản chiều không gian khác của chính anh chàng. Khi được giới thiệu lần đầu tiên, Rivit đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ, còn giới phê bình cực kì chú ý đến màn lồng tiếng trọn vẹn cảm xúc của Hale. Nhiều người cũng khen ngợi phần biên soạn tính cách của Rivet, khi cô có những nét tính cách và câu chuyện của riêng mình, thay vì chỉ đơn thuần là đổi giới tính của Ratchet, từ đó mang đến một sự góp mặt bất ngờ nhưng xứng đáng trong danh sách những nhân vật nữ hay nhất thế giới game năm 2021.

Những nhân vật nữ để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong thế giới game năm 2021 5

Shionne (Tales of Arise)

Là một trong hai nhân vật chính có thể điều khiển của Tales of Arise, và cũng là nhân vật nữ duy nhất, Shionne Vymer Imeris Daymore mắc phải một lời nguyền mang tên "mũi gai", gây ra đau đớn cho những người mà cô chạm vào, mặc dù vài người cho rằng đó là một khả năng tuyệt vời thay vì là một lời nguyền. Mối quan hệ của Shionne với Alphen xuyên suốt game cho thấy bản chất tốt bụng của cô. Vì Alphen miễn nhiễm trước lời nguyền đó, Shionne cuối cùng cũng có thể mở lòng và tin tưởng vào người khác. Mặc dù cô vẫn tỏ ra khép kín với người khác trừ Alphen, cô vẫn sẵn sàng dùng phép thuật trị thương của mình cho những người lạ mặt. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là Shionne vô cùng mềm mỏng hay yếu đuối, cô vẫn là một phụ nữ quyết đoán, đã đứng lên nổi loạn chống lại đất nước áp bức của mình.

Những nhân vật nữ để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong thế giới game năm 2021 6

Alex Chen (Life is Strange: True Colors)

Cũng giống như mọi phần game mới trong seri game phiêu lưu point-and-click của Square Enix, Life is Strange: True Colors giới thiệu với người chơi một dàn nhân vật gần như mới, ngoại trừ Steph Gingrich từng xuất hiện trong Before the Storm, và Alex Chen có lẽ sẽ là nhân vật được yêu thích mới của thương hiệu này. Giống các nhân vật trước đây của seri Life is Strange, Alex cũng có một chút kì lạ, nhưng có phần dễ mến hơn, và người chơi dễ đồng cảm với cô khi cô phải khám phá một thị trấn mới đầy những gương mặt xa lạ mà không có anh trai mình bên cạnh. Cô rất tốt bụng và chu đáo, không hề xem nhẹ những vấn đề cá nhân của bất kì ai trong lúc phải đối mặt với nỗi đau và mất mát của chính mình. Đồng thời mối tình lãng mạn giữa cô với Steph có lẽ là mối quan hệ mạnh mẽ nhất trong toàn bộ seri từ trước đến nay.

Những nhân vật nữ để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong thế giới game năm 2021 7

Julianna (Deathloop)

Vai trò của Julianna trong Deathloop là một chi tiết nguyên gốc hoàn toàn mới mẻ, ngay cả khi nó không thực sự hoàn hảo với mọi người chơi. Cô là phản diện chính của trò chơi, cố gắng đi trước Colt từng bước một, nhưng mối quan hệ giữa cô và nhân vật chính lại sâu sắc hơn vẻ ngoài. Là người bảo vệ vòng lặp thời gian, Julianna chủ yếu tập trung vào những mối quan tâm chính, và có quyết tâm mạnh mẽ, dù rằng sự tự tin đó đôi khi sẽ trở thành một thái độ liều lĩnh khi đối đầu với Colt. Điều đặc biệt là người chơi có thể điều khiển Julianna trong một chế độ riêng biệt và "xâm nhập" vào phần chơi của những game thủ khác, tiếp tục làm nhiệm vụ quen thuộc là ngăn chặn Colt kết thúc vòng lặp thời gian.

Những nhân vật nữ để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong thế giới game năm 2021 8

Kena (Kena: Bridge of Spirits)

Lấy bối cảnh một thế giới giả tưởng, Kena: Bridge of Spirits có thể khiến nhiều người nhớ đến những bộ phim Pixar, và bản thân Kena cũng vậy. Mặc dù là một người dẫn dắt linh hồn với công việc đưa các linh hồn từ thế giới thật đến thế giới bên kia giống như Charon trong Hercules, Kena sống động, tốt bụng và vô cùng tò mò. Cô cũng không phải là một người dẫn dắt linh hồn "tập sự" như nhiều người nghĩ. Kena sở hữu nhiều kiến thức trong việc giúp đỡ các linh hồn siêu thoát, nhưng cô thiếu đi sự trải nghiệm. Hành trình trong Kena: Bridge of Spirits giống như một quá trình trưởng thành đối với Kena, giúp cô học hỏi thêm về sự mất mát và cách để buông bỏ, giống như xung đột trong chính con người Kena khi vẫn chưa thể quên đi hình bóng người cha đã khuất.

Những nhân vật nữ để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong thế giới game năm 2021 9

Mantis (Marvel's Guardians of the Galaxy)

Tính cách của Mantis trong tựa game mới ra mắt này tương đối khác biệt so với trên màn ảnh hay trong truyện tranh. Nếu như trong MCU, Mantis chỉ đơn giản thể hiện những kỹ năng đồng cảm với cảm xúc người khác mỗi khi cô chạm vào họ, thì trong trò chơi do Square Enix phát hành, cô sở hữu kĩ năng võ thuật ấn tượng, khả năng nhận biết về đa vũ trụ, và khả năng nhận thức tinh thần mạnh mẽ. Cô cũng đóng vai trò lớn hơn đối với nhóm Guardians of the Galaxy, và trò chơi cũng đã loại bỏ tạo hình khêu gợi của cô trong các đầu truyện Marvel, biến Mantis thành một phiên bản hoàn hảo thật sự.

Những nhân vật nữ để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong thế giới game năm 2021 10

The Weapon (Halo Infinite)

The Weapon trong Halo Infinite thực chất là một bản sao của Cortana, được làm ra với mục đích khóa AI Cortana nguyên bản và loại trừ cô. Mặc dù The Weapon sau đó cũng sẽ bị xóa cùng với Cortana, nhưng cuối cùng cô lại trở thành người bạn đồng hành AI mới của Master Chief, thay thế vai trò Cortana tương đối hiệu quả, ngay cả khi Master Chief ban đầu không hoàn toàn tin tưởng cô nàng. Trong khi The Weapon có kiến thức và khả năng tương tự Cortana, cô có phần trẻ hơn và ngây thơ hơn, không hề có chút quá khứ nào về con đường dẫn đến sự hủy diệt của Cortana. Giống như cách mà Master Chief phản ánh về nhiều thập kỷ cứu lấy thiên hà, The Weapon là một sự phản chiếu mối quan hệ giữa Master Chief với Cortana, sự buông bỏ và chuyển sang một mối quan hệ mới cho tương lai.

Những nhân vật nữ để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong thế giới game năm 2021 11

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang