Resident Evil Requiem: Không Khó Để Nhận Ra Chế Độ Góc Nhìn Nào Được Ưu Ái Hơn

Resident Evil Requiem sẽ mang đến hai chế độ góc nhìn khác nhau cho người chơi, nhưng có lẽ không quá khó để nhận ra đâu là chế độ được "ưu ái" hơn

Resident Evil Requiem có thể trải nghiệm tốt hơn ở góc nhìn thứ nhất

Cho đến thời điểm hiện tại, Resident Evil Requiem chắc chắn là một trong những công bố đáng chú ý nhất của làng game năm 2025. Trò chơi đã xác nhận nhiều thông tin hấp dẫn đang chờ đợi người chơi. Một nhân vật chính hoàn toàn mới mang tên Grace Ashcroft, cùng với cơ hội quay trở lại thành phố Raccoon sau một thời gian dài rời khỏi nơi này hứa hẹn sẽ mang đến câu chuyện hấp dẫn.

Resident Evil Requiem: Không Khó Để Nhận Ra Chế Độ Góc Nhìn Nào Được Ưu Ái Hơn

Tuy vậy, tính năng mà đại đa số mong chờ nhất chắc chắn là chuyển đổi giữa góc nhìn thứ nhất và thứ ba. Trong một thời gian dài, thương hiệu Resident Evil luôn gắn liền với góc nhìn thứ ba, nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Resident Evil 7 ra mắt. Giờ đây, phần game chính tuyến mới nhất sẽ mang đến cho người chơi cơ hội trải nghiệm cả hai góc nhìn. Nhưng nếu dựa vào nhiều đánh giá sớm của game, có lẽ không khó để nhận ra góc nhìn thứ nhất vẫn được ưu ái hơn phần nào.

Resident Evil Requiem: Không Khó Để Nhận Ra Chế Độ Góc Nhìn Nào Được Ưu Ái Hơn 2

Giám đốc dự án, ông Koshi Nakanishi thích góc nhìn thứ nhất hơn

Cần biết rằng Nakanishi cũng là giám đốc dự án Resident Evil 7, phần game đã đưa thương hiệu này chuyển hướng sang góc nhìn thứ nhất. Vào năm 2017, khi quảng bá cho trò chơi, ông Nakanishi giải thích "Góc nhìn thứ nhất là cách tốt nhất để có một trải nghiệm nhập vai hiện đại, mới mẻ cho thể loại kinh dị sinh tồn." 

Resident Evil Requiem: Không Khó Để Nhận Ra Chế Độ Góc Nhìn Nào Được Ưu Ái Hơn 3

Sau đó ông cũng chia sẻ thêm: "Tôi rất muốn mang đến cho trò chơi này cảm giác khi người chơi mở một cánh cửa, họ sẽ không thể biết thứ gì ở phía bên kia". Hiện tại vẫn còn nhiều thứ chưa hé lộ về Resident Evil Requiem, nhưng dựa vào những gì các đoạn trailer đã công bố, rõ ràng ông Nakanishi vẫn yêu thích góc nhìn thứ nhất hơn.

Các trailer game tập trung vào góc nhìn thứ nhất

Mặc dù vẫn có một vài khoảnh khắc áp dụng góc nhìn thứ ba, nhưng phần lớn gameplay trong các trailer của Resident Evil Requiem vẫn chủ yếu thể hiện qua góc nhìn trực tiếp từ Grace. Dù bối cảnh của Requiem khác biệt rất nhiều so với Resident Evil 7, nó cũng không thiếu đi các trường đoạn không gian hẹp tăm tối cực kỳ căng thẳng.

Resident Evil Requiem: Không Khó Để Nhận Ra Chế Độ Góc Nhìn Nào Được Ưu Ái Hơn 4

Những hành lang chật hẹp của khách sạn Wrenwood, và Trung tâm Chăm sóc Bệnh mãn tính ở Đồi Rhodes trong bản chơi thử dễ dàng khiến người ta cảm thấy khó chịu hơn nhiều khi trải nghiệm qua góc nhìn thứ nhất. Bầu không khí ngột ngạt kết hợp với một sinh vật bám đuôi mới có tạo hình vô cùng khủng khiếp của Resident Evil Requiem lê bước qua các hành lang tăm tối sẽ càng khiến nhịp tim người chơi đập nhanh hơn.

Resident Evil Requiem: Không Khó Để Nhận Ra Chế Độ Góc Nhìn Nào Được Ưu Ái Hơn 5

Góc nhìn thứ ba trong Requiem vẫn duy trì được cảm giác sợ hãi

Dù góc nhìn thứ nhất chắc chắn là lựa chọn đáng sợ nhất, những người thích chơi Resident Evil bằng góc nhìn thứ ba vẫn hoàn toàn được cảm giác sợ hãi chất lượng. Khi chơi ở góc nhìn thứ ba, Resident Evil Requiem bổ sung thêm cơ chế "trượt" khá thú vị, tăng thêm cảm giác căng thẳng lên rất nhiều. Khi Grace cố gắng bỏ chạy, cô hoàn toàn có thể bị trượt ngã và có nguy cơ bị tấn công.

Resident Evil Requiem: Không Khó Để Nhận Ra Chế Độ Góc Nhìn Nào Được Ưu Ái Hơn 6

Do đó, mặc dù góc nhìn thứ ba là lựa chọn an toàn hơn để không bị hồi hộp bất ngờ, Requiem vẫn đảm bảo có thể mang đến cho người chơi trải nghiệm kinh hoàng xứng đáng. Tóm lại, mỗi người sẽ có một ưu tiên cho riêng mình, nhưng nếu muốn thực sự cảm nhận mức độ kinh hoàng nhất, góc nhìn thứ nhất có thể là lựa chọn phù hợp hơn cả. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang