Slitterhead dường như lấy cảm hứng từ một huyền thoại đô thị Nhật Bản có thật

Là dự án mới nhất của cha đẻ thương hiệu game kinh dị nổi tiếng Silent Hill, không quá khó hiểu nếu như Slitterhead được lấy cảm hứng từ đó. Nhưng có vẻ như Silent Hill không phải nguồn cảm hứng duy nhất

Kinh dị là một trong những thể loại rất khó để phù hợp với đại đa số game thủ, nhưng một nhà thiết kế game lão luyện như Keiichiro Toyama, cha đẻ thương hiệu Silent Hill hoàn toàn có thể tạo nên trải nghiệm đủ khiến cho bất kì ai cũng phải rùng mình. Tựa game mới nhất của ông với tên gọi Slitterhead dường như đang dựa trên những gì ông học hỏi được từ các dự án Silent Hill trước đây và phát triển thêm. Nhưng Slitterhead có lẽ không chỉ lấy cảm hứng từ Silent Hill hay Siren, mà còn thể hiện một truyền thuyết đô thị Nhật Bản đã tồn tại suốt nhiều thế kỷ.

Ở đoạn đầu trailer Slitterhead trình bày tại The Game Awards 2021, có một phân đoạn người đàn ông đi một mình trên phố vào ban đêm thì nghe tiếng một người phụ nữ trẻ gọi mình. Cô xuất hiện từ một con hẻm với vẻ ngoài khêu gợi, nhưng khi góc máy quay tập trung vào, mọi thứ đã trở nên tồi tệ khi một cái miệng to lớn và đáng sợ xuất hiện trên đầu cô ta. Sau đó toàn thân "cô nàng" biến thành một con quái vật hình nhện được miêu tả qua cái bóng trên tường, nhưng video thực sự chú ý đến khoảnh khắc cái miệng bị tách ra, và khiến nhiều người nghĩ ngay đến Kuchisake-onna, hay còn gọi là Khẩu Liệt Nữ.

Slitterhead dường như lấy cảm hứng từ một huyền thoại đô thị Nhật Bản có thật

Truyền thuyết về Khẩu Liệt Nữ

Xem thêm: Kuchisake-Onna là ai - Ám ảnh kinh hoàng của nước Nhật

Kuchisake-onna, thường được dịch sang tiếng Anh là "Slit-Mouthed Woman", là một truyền thuyết đô thị Nhật Bản đã tồn tại từ khá lâu. Mặc dù nguồn gốc của cô ta vẫn còn khá mập mờ, khi một số nhà nghiên cứu cho rằng cô xuất hiện từ khoảng những năm 1800, nhưng sự phổ biến về truyền thuyết của cô bắt đầu từ thập niên 1970. Cô là hồn ma của một phụ nữ với khuôn mặt bị cắt xén, có thể là bởi một gã đàn ông bạo lực, hoặc theo một số câu chuyện gần đây hơn là do sai sót trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ.

Slitterhead dường như lấy cảm hứng từ một huyền thoại đô thị Nhật Bản có thật 2

Phiên bản hiện đại của Khẩu Liệt Nữ được miêu tả là một phụ nữ đáng yêu, đeo một chiếc khẩu trang, thường tiếp cận những người đi một mình trên phố và hỏi xem cô có đẹp không. Cô sẽ giết chết những ai nói không, nhưng khi mọi người nói có, cô cởi bỏ khẩu trang và lộ ra chiếc miệng bị rạch đến tận mang tai, và tiếp tục hỏi xem cô có đẹp không. Phân đoạn người phụ nữ mặc đầm hồng tiếp cận người đàn ông đứng một mình trên phố và tấn công anh ta khi biến thành quái vật được xem là sự tái tạo nguyên bản của các trường hợp kinh điển khi đối mặt với một Khẩu Liệt Nữ.

Slitterhead dường như lấy cảm hứng từ một huyền thoại đô thị Nhật Bản có thật 3

Hãy nói cô ta xinh đẹp

Mặc dù có rất ít thông tin về Slitterhead được tiết lộ, hình ảnh một cái miệng mở ra hết cỡ từ một người phụ nữ xinh đẹp tiếp cận người đàn ông đơn độc trên phố gần như không thể nhầm với bất kì phiên bản truyền thuyết đô thị nào khác ở Nhật Bản. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là việc game thủ sẽ được đánh lại con quái vật này. Trailer game Slitterhead mang đến một số phân đoạn hành động giống với phong cách Devil May Cry, dù vẫn giữ nguyên cảm giác đáng sợ và khó chịu. Câu chuyện về Khẩu Liệt Nữ mang đến cảm giác giống với những huyền thoại đô thị phương Tây như Bloody Mary, với ngoại lệ duy nhất ở đây là không ai triệu hồi Khẩu Liệt Nữ, mà cô chỉ xuất hiện một cách khá ngẫu nhiên.

Slitterhead dường như lấy cảm hứng từ một huyền thoại đô thị Nhật Bản có thật 4

Vào năm 1979, truyền thuyết về Slit-Mouthed Woman đã khiến cả học sinh lẫn người lớn đều phải khiếp sợ, khiến nhiều người nghĩ ra những cách trừ tà khác nhau. Một vài phiên bản của câu chuyện khẳng định cô ta có thể bị đuổi đi nếu hét cụm từ "pomade" ba lần, hoặc cô sẽ tha cho nạn nhân nếu được mua chuộc bằng những viên kẹo đường. Người ta có thể thắc mắc làm thế nào cô ấy ăn được kẹo cứng khi miệng đang há hết cỡ như thế, nhưng cũng không ai biết được liệu miệng của cô ta có giữ nguyên như vậy, hay sẽ liền lại thành hình dạng con người bình thường. Các phiên bản khác của câu chuyện còn "đề xuất" nên bảo cô ấy thật xinh đẹp, hoặc từ chối trả lời câu hỏi. Dù sao thì, truyền thuyết về Khẩu Liệt Nữ thật sự là một nguồn cảm hứng chất lượng, đối với một trò chơi kinh dị có phần giống với Silent Hill.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang