Game Splinter Cell thế giới mở được cho là đang phát triển tại Ubisoft

Khi thời điểm kết thúc năm 2021 càng đến gần, càng có thêm nhiều tin đồn khẳng định về việc Ubisoft đang phát triển một phần mới trong seri Splinter Cell

Được ra mắt lần đầu vào năm 2002, Tom Clancy's Splinter Cell đã mang đến một trong những trải nghiệm hành động bí mật hấp dẫn nhất lịch sử trò chơi điện tử. Đáng tiếc rằng thương hiệu này gần như bị lãng quên kể từ sau phần game Blacklist ra mắt năm 2013. Tuy nhiên, các tin đồn mới nổi lên gần đây cho rằng một phần Splinter Cell lấy bối cảnh thế giới mở đang được thực hiện, và nó sẽ dựa trên những triết lý thiết kế vẫn đang gây tranh cãi của Ubisoft. Thông qua một dòng tweet từ phóng viên Tom Henderson cho biết, Ubisoft đang ở giai đoạn đầu của việc phát triển phần game chính tuyến cho seri Splinter Cell, và trò chơi này sẽ mang đến môi trường thế giới mở, cùng lối chơi giống như "một phiên bản bí mật hơn của Assassin's Creed."

Game Splinter Cell thế giới mở được cho là đang phát triển tại Ubisoft

Henderson cũng tiết lộ tựa game Splinter Cell đang phát triển này sẽ vay mượn hướng tiếp cận thế giới mở của Halo Infinite. Mặc dù không thể nào biết được lối chơi của Halo có thể tác động như thế nào đến giai đoạn phát triển ban đầu của một tựa game thuộc thể loại hoàn toàn khác, nhưng chắc chắn thay vì dùng nó để quảng bá như một đặc điểm quan trọng giống như Far Cry 6 hay Ghost Recon: Breakpoint, Ubisoft sẽ giảm nhẹ yếu tố thế giới mở, và việc khám phá có thể không hoàn toàn gắn liền với tiến trình trải nghiệm của người chơi. Hiện chưa có bất kì thông tin chính thức nào từ Ubisoft, do đó rất khó để đưa ra phỏng đoán. Thiên hướng của Ubisoft trong việc phát triển cơ chế game thế giới mở cho những thương hiệu gần đây của hãng thường bị cộng đồng chế giễu, nhưng bản thân Henderson cũng có độ tín nhiệm khá cao.

Game Splinter Cell thế giới mở được cho là đang phát triển tại Ubisoft 2

Ý tưởng về hành động bí mật và khám phá thế giới mở khi nghe qua có thể cảm thấy kì quái, và chiến lược của Ubisoft cho việc thiết kế màn chơi theo phong cách sandbox không thực sự đảm bảo cho lắm, nhưng vậy không có nghĩa là bất khả thi. Những tựa game như Metal Gear Solid: The Phantom Pain hay thậm chí là chính Assassin's Creed Odyssey của Ubisoft đã kết hợp các ý tưởng đó lại với nhau, và nếu loại trừ bớt nhiều yếu tố kì ảo, Dishonored cũng có thể xem là một ví dụ điển hình. Dù sao thì game thủ hoàn toàn có quyền hoài nghi về tương lai của một seri đã vắng bóng suốt thời gian dài. Với tình trạng của một tựa game VR được công bố đang bỏ ngỏ, và tin đồn về nhiều phần game Splinter Cell bị hủy, tương lai thương hiệu này thật sự không chắc chắn. Có lẽ người hâm mộ sẽ phải chờ lâu hơn trước khi nhận được bất kì thông tin chính thức nào từ phía Ubisoft.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang