Thu Hút Hơn 200 Ngàn Người Chơi Nhưng Borderlands 4 Vẫn Gặp Rắc Rối Trên Steam
Borderlands 4 đã có một khởi đầu khá ấn tượng trên Steam với lượng người chơi đồng thời đạt đỉnh 200 ngàn người, nhưng bên cạnh đó là mức đánh giá không quá tích cực do yếu tố hiệu năng không tốt
Thu hút đông người chơi nhưng Borderlands 4 vẫn gặp rắc rối
Bắt đầu từ ngày hôm nay, cộng đồng game thủ PC đã có thể bước chân vào thế giới của Borderlands 4, trước khi hai hệ máy PS5 và Xbox Series X/S tham gia trải nghiệm. Trong khi đó, những người sở hữu Nintendo Switch 2 sẽ phải chờ lâu hơn, đến tận ngày 3 tháng 10.
Vào cuối tháng 8, đội ngũ phát triển tại Gearbox đã chia sẻ những chi tiết về nội dung sẽ có trong Borderlands 4 sau khi phát hành chính thức, bao gồm mini-event theo mùa, những vũ khí huyền thoại mới, trang phục mới, và cả hệ thống thời tiết trong những tháng đầu tiên.
Ngay trong khoảng 1 giờ đồng hồ đầu tiên sau khi phát hành trên Steam, Borderlands 4 đã thu hút được lượng người chơi đồng thời cao hơn mọi phiên bản trước đây. Borderlands 2 từng đạt được hơn 124,000 người, còn Borderlands 3 chỉ đạt tới khoảng 94,000 người. Trong khi đó, Borderlands 4 thu hút đến hơn 148,000 người chơi cùng lúc, và đạt đỉnh là 207,479 người. Kịch bản trưởng thành, hành động đã tay và dàn nhân vật thú vị là những điểm cộng mà trò chơi đạt được sau khi ra mắt.
Tuy vậy, bản thân trò chơi lại đang gặp phải khá nhiều vấn đề hiệu năng đối với phiên bản PC, và điều này đã dẫn tới việc có đến 2,952 đánh giá tiêu cực xuất hiện trên Steam. Dĩ nhiên, những lỗi này không còn xa lạ với hầu hết game thủ ngày nay, khi chúng đều xoay quanh việc bị sụp khung hình và giảm FPS.
Được biết nhiều người chơi đã ghi nhận FPS chỉ duy trì được khoảng từ 50 đến 55 ngay cả khi giảm thiết lập đồ họa xuống mức thấp, một số còn bị "drop" xuống 20 đến 30. Thậm chí một vài phản hồi đánh giá cao trò chơi cũng phải khẳng định nó đang không đạt tới chất lượng như kỳ vọng.
Borderlands 4 tiếp tục gặp vấn đề về tối ưu hiệu năng
Unreal Engine 5 và Denuvo tiếp tục bị gọi tên
Cộng đồng game thủ PC đã đặt ra một số giả thuyết khác nhau về lý do trò chơi không chạy mượt mà trên PC như kỳ vọng. Phổ biến nhất vẫn là việc phát triển Borderlands 4 bằng Unreal Engine 5.
Mặc dù công cụ đồ họa này được đánh giá cao khi mang đến khả năng tạo ra các sản phẩm trò chơi điện tử khá chân thực, nó cũng bị chỉ trích vì nghie ngờ gây ra hiện tượng giật hình và các vấn đề về hiệu suất khác trong những game ra mắt gần đây như Lords of the Fallen, TES 4: Oblivion Remastered hay Wuchang: Fallen Feathers.
Unreal Engine 5 một lần nữa trở thành tâm điểm chỉ trích
Ngoài ra cũng có một số người nghi ngờ phần mềm chống crack Denuvo là tác nhân khiến cho Borderlands 4 có hiệu năng kém đi. Phần mềm quản lý bản quyền kỹ thuật số này đã được xác nhận có trong các tập tin của trò chơi, chỉ vài ngày trước khi ra mắt.
Dù rằng nó đã chứng minh được khả năng phòng chống nguy cơ bị crack và phát hành miễn phí của nhiều trò chơi, nhưng đồng thời nó cũng bị chỉ trích vì làm giảm hiệu năng những game đó. Thậm chí một số game như InZOI đã phải gỡ bỏ Denuvo sau khi nhận được quá nhiều than phiền từ cộng đồng.
Bài cùng chuyên mục