Tương Lai Dòng Game Mega Man Và Định Hướng Của Capcom

Cộng đồng hâm mộ Mega Man đã kiên nhẫn chờ đợi những cập nhật từ Capcom về tương lai thương hiệu này kể từ sau khi Mega Man Battle Network Legacy Collection ra mắt

Thương hiệu Mega Man đã chứng kiến một số bộ sưu tầm được ra mắt trong vài năm trở lại đây, cùng với một trò chơi trên điện thoại di động, nhưng cộng đồng hâm mộ rất mong muốn được biết nhiều hơn về định hướng tương lai của Capcom dành cho một trong những seri game mang tính biểu tượng này. Được biết đến với tên gọi Rockman tại Nhật Bản, trò chơi Mega Man đầu tiên ra mắt trên hệ máy Nintendo Entertainment System (NES) vào năm 1987. Kể từ đó, danh mục các phần game chính tuyến đã mở rộng theo thời gian, với trò chơi Mega Man 11 phát hành vào năm 2018.

Tương Lai Dòng Game Mega Man Và Định Hướng Của Capcom

Mặc dù là một trong số các thương hiệu được người hâm mộ quan tâm nhất của Capcom, nhưng mãi cho đến tận bây giờ, vẫn chưa có một dấu hiệu nào của Mega Man 12. Để lý giải cho điều này, Capcom khẳng định họ vẫn đang lên kế hoạch tiếp tục phát triển thương hiệu rất được yêu thích. Trong phần hỏi đáp của Đại hội đồng Cổ đông Thường niên lần thứ 45 của Capcom diễn ra vào ngày 20 tháng 6, gã khổng lồ của ngành game Nhật Bản cho biết đang cân nhắc làm thế nào để có thể tạo ra các trò chơi cho seri Mega Man một cách thường xuyên hơn.

Tương Lai Dòng Game Mega Man Và Định Hướng Của Capcom 2

Capcom từng trao đổi với các nhà đầu tư trong một cuộc họp trước đó rằng hãng sẽ cân nhắc một cách cẩn trọng hướng tiếp cận các trò chơi Mega Man tương lai. Khi được yêu cầu tiết lộ kế hoạch của mình đối với thương hiệu này, Capcom đã miêu tả Mega Man là một trong những tài sản có giá trị nhất của họ. Một báo cáo tài chính năm 2023 cho biết thương hiệu Mega Man đã bán được khoảng 41 triệu bản.

Để so sánh, thương hiệu Resident Evil đã bán được 154 triệu đơn vị, còn Monster Hunter bán được hơn 100 triệu bản đối với toàn bộ thương hiệu. Capcom cũng tiết lộ rằng doanh số những game cũ như Resident Evil 7: Biohazard và Monster Hunter World vẫn tiếp tục phát triển nhờ sự chuyển dịch sang kinh doanh kỹ thuật số.

Tương Lai Dòng Game Mega Man Và Định Hướng Của Capcom 3

Trước đây, các trò chơi chỉ có thể để lên kệ bán tại các cửa hàng trong khoảng 6 tháng, nhưng ngày nay các công ty có thể bán online trực tiếp, từ đó đưa ra các chiến lược về giá cả hiệu quả hơn. Dự án mới nhất thuộc thương hiệu Mega Man chính là Mega Man Battle Network Legacy Collection, một bộ sưu tầm 6 phần game chính tuyến trong seri game Mega Man Battle Network, ra mắt vào tháng 4 năm 2023.

Capcom cũng đã tung ra một phiên bản điện thoại mang tên Mega Man X DIVE vào năm 2020, nhưng đến ngày 30 tháng 7 năm nay sẽ chính thức kết thúc mọi dịch vụ dành cho trò chơi, thay vào đó là một phiên bản offline của Mega Man X DIVE với các nội dung bổ sung cho hệ máy Steam và các thiết bị điện thoại vào tháng 9 năm ngoái.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang