[PUBG] Scope trong game sắp tới sẽ khó sử dụng hơn rất nhiều vì quá chân thực

Tầm nhìn rộng hơn giúp việc bao quát hình ảnh khi ngắm qua scope sẽ dễ hơn rất nhiều. Tuy nhiên một thay đổi khác về cơ chế của scope sẽ khiến việc ngắm bắn diễn ra chậm hơn so với hiện tại. Cùng tìm hiểu nào.

Đặt qua một bên các thay đổi đã nói trước đó, Bluehole đã cho phép người chơi trải nghiệm bắn súng chân thực nhất trong tựa game của mình trên server thử nghiệm bằng cách đưa vào game hiệu ứng thị sai (parallax).  Hiệu ứng này mô tả hiện tượng không nhìn được qua ống nhắm khi hướng nhìn không thẳng ngoài đời thực. Do đó trên server thử nghiệm hiện nay các bạn sẽ nhận thấy rằng có một bóng đen che khuất ống nhắm trong một tích tắc trước khi bạn có thể ngắm bắn, phải mất một thời gian khi nhìn rõ mục tiêu mới có thể nhả đạn được. Hiện tượng này sẽ xảy ra với các ống ngắm x2, x4,x8 và x15 (tính luôn ống ngắm gắn sẵn trên VSS. Red Dot hay Holo sẽ không gặp vấn đề này trong game lẫn ngoài đời thực.


Thay đổi này gặp nhiều ý kiến trái chiều vì nó khiến việc ngắm bắn nhanh trở nên khó khăn hơn trong khi số khác lại ủng hộ nhà phát triển vì tính chân thực của nó mang lại cho tựa game này. Chưa biết đúng sai nhưng đây là một cải tiến đáng chú ý, nhất là khi định hướng phát triển của tựa game đi theo lối mô phỏng chân thực như hiện tại.

Một thay đổi khác chính là tầm bao quát khi nhắm ống kính đã được tăng lên đáng kể khiến cho scope x2 đỡ "phế" hơn hiện giờ do nó có tầm bao quát quá thấp, hình ảnh bị gói gọn lại hơn mức cần thiết.

Các thay đổi này có tác động thế nào tới tựa game thì còn phải đợi câu trả lời theo thời gian đã. Nhưng các xạ thủ bắn tỉa phải đặc biệt chú ý tới những thay đổi này vì bạn sẽ mất nhiều thời gian để ngắm bắn và nhả đạn hơn phiên bản trên máy chủ chính thức hiện tại đấy, không cẩn thận là ăn headshot như chơi.

Jelly Donuts

Bài cùng chuyên mục