Bless Online từng bước trở thành "dead game", tiếp tục gộp server do quá ít người chơi

Là một sản phẩm được kì vọng khá cao vào năm ngoái, tuy nhiên Bless Online đang dần tuột dốc không phanh và không được game thủ toàn thế giới ủng hộ, dẫn đến việc thu nhỏ dần phạm vi hoạt động - cụ thể là gộp server quốc tế.

Bless Online từng bước trở thành dead game , tiếp tục gộp server do quá ít người chơi

Nếu bạn chưa biết, Bless Online là tựa game online được đầu tư cực khủng tại Hàn Quốc, tiêu tốn tới 56 triệu USD trong 7 năm phát triển. Với nền tảng đồ hoạ tuyệt đẹp dựa trên Unreal Engine 3, các thiết kế về nhà cửa, công trình, thành quách trong game đều được tái hiện lại rất giống thật. Thế giới trong game cũng được xây dựng theo hướng mở với diện tích cực rộng lớn. Theo như phỏng vấn với NPH Neowiz, thế giới trong game rộng tới... 177 Km2, rộng hơn cả thế giới Azeroth trong World of WarCraft.

Bless Online từng bước trở thành dead game , tiếp tục gộp server do quá ít người chơi 2

Dù với khá nhiều tiềm năng, tuy nhiên Bless Online ngày càng tuột dốc rõ rệt. Sau khi đóng cửa máy chủ ở thị trường Nga hoàn toàn, mới đây nhất Bless Online đã "chia sẻ" về tình trạng máy chủ quá tải và có một số kế hoạch phát triển tiếp theo của game.

Bless Mobile - Một trong những MMORPG có đồ họa đẹp nhất di động, hơn hẳn bản gốc

Cụ thể, game sẽ dần tiếng hành nâng cấp và gộp các server lại với nhau, sau này chỉ còn 1 máy chủ duy nhất ở mỗi khu vực để tránh tình trạng máy chủ yếu/quá tải trong thời gian qua. Ngoài ra, các bản thử nghiệm cũng sẽ được rút ngắn thời gian để tránh tình trạng thời gian chờ quá lâu.

Bless Online từng bước trở thành dead game , tiếp tục gộp server do quá ít người chơi 4

Động thái này của Bless Online được cộng đồng đánh giá chỉ là bước "vớt vát" trước thực trạng ít người chơi của game, bởi đã từ gần 1 năm trở lại đây, lượng người chơi của Bless Online liên tục giảm sút, và gần như toàn bộ các game online chỉ gộp máy chủ khi mà người chơi quá ít ỏi (chứ không phải vì quá đông!). Hi vọng rằng với việc gộp và nâng cấp máy chủ này, cộng đồng game thủ Bless Online sẽ chất lượng hơn, từ đó cải thiện game "từ trong ra ngoài" và củng cố lại game trong tương lai.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong danh sách 21 cá nhân được Chính phủ Nhật Bản công bố năm nay, cái tên Masako Nozawa đã khiến cộng đồng yêu thích anime – manga vỡ òa tự hào. Bà là người đầu tiên trong ngành lồng tiếng được trao tặng danh hiệu “Nhân vật có công về văn hóa” – phần thưởng cao quý dành cho những cá nhân có đóng góp to lớn cho văn hóa và nghệ thuật đất nước. Với giọng nói đã gắn liền với huyền thoại Son Goku suốt hàng chục năm, vinh danh này không chỉ dành riêng cho Nozawa, mà còn là bước ngoặt lịch sử khẳng định giá trị của nghệ thuật seiyuu Nhật Bản.

Giải trí
One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng được kỳ vọng là bom tấn anime của năm 2025, One Punch Man mùa 3 lại khiến người hâm mộ "tụt mood" nghiêm trọng khi chỉ đạt 6.56 điểm trên MyAnimeList – con số gây choáng với một thương hiệu đình đám toàn cầu. Trong khi làn sóng chỉ trích dồn dập nhắm vào studio J.C. Staff, nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề thực sự nằm sâu hơn: hệ thống sản xuất anime hiện tại đang dần khiến các studio “ngạt thở” trong áp lực và mất dần quyền tự chủ sáng tạo.

Giải trí
Lên đầu trang