Có khả năng Valve phải đóng phạt 3 triệu USD vì vi phạm luật tiêu dùng

Sai lầm của Valve là cập nhật tính năng hoàn trả tiền quá muộn và họ đã phải trả giá.

Vào tháng 3 đầu năm nay, Valve đã bị tòa án Úc buộc tội vi phạm luật tiêu dùng của nước này khi hệ thống bán hàng Steam trong một thời gian dài không có chính sách hoàn trả lại tiền nào cho game thủ. Với vi phạm này, hãng game nổi tiếng đang có nguy cơ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 3 triệu USD, tương đương 67 tỷ đồng.

Valve có nguy cơ mất hơn 60 tỷ vì Steam vi phạm luật tiêu dùng

Lý do duy nhất mà Valve đưa ra để kháng cáo là họ không trực tiếp kinh doanh dịch vụ cung cấp video game của mình ở Úc. Thay vào đó, Steam chỉ mở cửa ở Seattle nhưng không ngăn cấm những khách hàng ở Úc truy cập và sử dụng dịch vụ Steam. Dù vậy lời diễn giải này không được tòa án Úc chấp thuận.

Vấn đề vi phạm của Valve với luật tiêu dùng Úc được đặt ra vào năm 2014 - khi ấy Steam vẫn chưa có cơ chế hoàn tiền như hiện tại. Cơ quan pháp luật nước này cho rằng người dùng phải được quyền đòi hoàn trả lại số tiền mà mình bỏ ra trong trường hợp họ cảm thấy không hài lòng về sản phẩm đã mua trước đó. Kết thúc phiên tòa diễn ra vào tháng 3/2016, tòa đưa ra quyết định xử phạt 3 triệu USD đối với hãng game Valve.


Steam hiện đã có tính năng hoàn trả tiền cho người dùng nhưng cáo buộc đã được đưa ra từ trước đó khá lâu.

Steam hiện đã có tính năng hoàn trả tiền cho người dùng nhưng cáo buộc đã được đưa ra từ trước đó khá lâu.

Khi được hỏi về việc liệu Valve có tiếp tục kháng cáo hay không, các luật sư của ho nói rằng họ chưa nhận được chỉ thị nào. Có lẽ đây là một mất mát khó lòng tránh khỏi đối với hãng game nổi tiếng này.

Nguồn: thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang