Destiny 2 từng phải tái khởi động giữa quá trình phát triển game

Destiny 2 đã mang đến một câu chuyện mạnh mẽ hơn, nhiều địa điểm để khám phá hơn, nhưng vẫn còn vô số khiếm khuyết, và dường như tất cả đều vì một nguyên nhân không ngờ đến

Sau khi ra mắt vào tháng 9 năm 2017 vừa qua và đón nhận nhiều đánh giá tích cực, ánh sáng của Destiny 2 dường như có dấu hiệu giảm dần đi trông thấy. Mặc dù người hâm mộ nhìn chung vẫn hài lòng với một câu chuyện mạnh mẽ hơn, các đoạn phim cắt cảnh, cùng vô số địa điểm mới để khám phá, nhưng sự thiếu hụt một cái kết game ý nghĩa, cơ chế PvP bị sửa đổi nặng, và một sự phụ thuộc vào microtransactions đã khiến sức mạnh của tựa game này bị giảm đi trông thấy. Và dường như rất nhiều vấn đề nói trên có liên hệ với một tiến trình phát triển nặng nhọc, bao gồm cả một sự tái khởi động hoàn toàn.

Destiny 2 đã trải qua một quá trình tái khởi động trước khi ra mắt chính thức
Destiny 2 đã trải qua một quá trình tái khởi động trước khi ra mắt chính thức

Xuất hiện với tư cách khách mời trên Podcast DTR, nhà báo chuyên về trò chơi điện tử Jason Schreier đã tiết lộ về việc Destiny 2 từng trải qua một đợt tái khởi động lớn giữa quá trình phát triển vào khoảng đầu năm 2016. Sự thay đổi về hướng đi cũng bao gồm một sự tái cơ cấu dàn nhân viên của Bungie, bao gồm đạo diễn game Destiny 2 bị thay thế bởi Luke Smith, đạo diễn bản mở rộng The Taken King của Destiny 1. Kết quả của việc tái khởi động cuối cùng đã để lại cho hãng Bungie quãng thời gian chỉ 16 tháng để "ráp" mọi thứ lại với nhau, nhằm bắt kịp thời điểm ra mắt game.

Điều này cũng từng áp dụng với Destiny 1​
Điều này cũng từng áp dụng với Destiny 1

Với việc thiếu hụt thời gian phát triển và lịch trình ra mắt DLC đầy tham vọng, Schreier cho biết một số cơ chế và nội dung từng được lên kế hoạch đã phải bị cắt bỏ, như việc bỏ đi các địa điểm hành tinh cũ. Điều này cho phép hãng Bungie chỉ tập trung vào những thứ mới, hơn là lo lắng về việc làm cho những nội dung cũ phù hợp với nó. Hoàn toàn có khả năng vòng phát triển ngắn ngủi này là lý do vì sao những phe phái kẻ thù truyền thống đã quay trở lại Destiny 2, thay vì có những phe mới để người chơi chiến đấu.

Rất có thể sự thay đổi đột ngột này đã khiến Destiny 2 gặp phải nhiều vấn đề như hiện nay
Rất có thể sự thay đổi đột ngột này đã khiến Destiny 2 gặp phải nhiều vấn đề như hiện nay

Thương hiệu Destiny vốn không xa lạ gì với những đợt tái khởi động vào phút chót. Theo như các báo cáo, phần game đầu cũng đã nhận được một đợt đại tu hoàn toàn giữa quá trình phát triển. Rất nhiều yếu tố như nhân vật và cơ chế game đã bị thay đổi, thay đổi mục đích, hoặc bị loại bỏ hoàn toàn. Những đoạn cắt cảnh và cốt truyện, hai thứ từng bị chỉ trích nặng nề khi ra mắt, cũng đã bị xóa bỏ và được thay bởi Grimoire Cards, mang đến nhiều truyền thuyết và câu chuyện bên ngoài game. Sự tái khởi động sau này của Destiny 2 cũng đã khiến cho một số nhân viên lâu năm của Bungie rời bỏ hãng, bao gồm nhà văn kì cựu Joe Staten.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang