Dota 2: 17,000 tài khoản bị reset và ban vì vi phạm việc mua bán tài khoản làm loạn Matchmaking

Valve cho biết hầu hết trường hợp vi phạm đều do smurf và mua bán tài khoản.

Valve Corporation, nhà phát triển của Dota 2, phát ra thông báo vào sáng nay (12/01) cho biết họ đã tiến hành thiết lập lại và ban khoảng 17,000 tài khoản bị phát hiện đã lạm dụng hệ thống matchmaking của game.

Theo Valve, hầu hết trường hợp vi phạm trên đều được “những smurfs” và người mua lại tài khoản sử dụng.

Trong game online nhiều người chơi, thuật ngữ “smurf” thường được sử dụng để ám chỉ một người chơi có kỹ năng cá nhân cao và tạo ra những tài khoản mới để đấu với đối thủ chưa có nhiều kinh nghiệm nhằm giành được chiến thắng dễ dàng.

Trong Dota 2, những tài khoản smurf sẽ được bán cho người chơi muốn chơi Ranked Match mà không cần phải trải qua số lượng trận đấu cần thiết theo quy định của Valve.

Một số lượng lớn các trận đấu trong Dota 2 bị mất cân bằng do sự chênh lệch về trình độ của những smurfs với người mua lại tài khoản. Vấn nạn này ngày càng trở nên nhức nhối và trở thành chủ đề tranh cãi của cộng đồng Dota 2 suốt những năm qua.

Dota 2: 17,000 tài khoản bị reset và ban vì vi phạm việc mua bán tài khoản làm loạn Matchmaking

Với việc Valve đã ban hành quyết định reset lại những tài khoản dạng này, có vẻ như nhà phát triển Dota 2 đã tìm ra cách thức để đối phó với vấn đề này. Do đó, hành vi smurf và mua bán tài khoản sẽ gặp phải nhiều tai nạn – và dĩ nhiên chúng chưa bao giờ được ủng hộ, khuyến khích.

Theo một số người dùng trên các trang diễn đàn Steam của Valve, tài khoản của họ đã bị ban năm năm bởi hành vi smurf.

Theo SteamChartsDota 2 đang có trung bình 440,000 người chơi cùng thời điểm, đạt đỉnh với hơn 729,000, trong suốt 30 ngày qua.

17,000 tài khoản vị Valve vô hiệu hóa sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới lượng người chơi Dota 2 trên toàn cầu nhưng nó là cần thiết để thanh lọc hệ thống Matchmaking của game.

Gamer (Theo FOX Sports Asia)

Dịch Gamesao

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang