LMHT lại tiếp tục chuẩn bị thay đổi meta trước thềm CKTG 2018

Theo chia sẻ mới nhất, meta tiếp theo của LMHT sẽ sớm được chỉnh sửa để hướng theo giảm tốc độ trận đấu và nerf bớt những tướng mạnh về giao tranh đầu trận và combo tổng.

LMHT lại tiếp tục chuẩn bị thay đổi meta trước thềm CKTG 2018

Đúng hẹn lại lên, Riot Games vừa hé lộ kế hoạch mới cho đợt cập nhật "Tiền Mùa Giải" sau CKTG 2018 với hàng loạt thay đổi về tướng tiếp theo nhằm làm mới meta hiện tại.

Cụ thể hơn, các nhà phát triển đã đề cập đến việc meta LMHT cần phải nên mang tính giải trí cao để giúp người chơi cảm thấy thú vị hơn mỗi khi tham gia trò chơi. Tuy nhiên ‘cuộc vui’ nào cũng phải đến hồi kết khi giải đấu CKTG 2018 chuẩn bị đến gần.

LMHT lại tiếp tục chuẩn bị thay đổi meta trước thềm CKTG 2018 2

Ví dụ như những tướng đang ‘hot’ trong thời gian gần đây như Trundle, Gragas, Gnar, Ryze và Braum sẽ bị giảm sức mạnh. Tất nhiên đây sẽ là đợt giảm sức mạnh khá nặng tay với Trundle khi hắn ta vừa bị giảm sức mạnh tại phiên bản 8.16. Nhưng đối với 3 vị tướng khác đó là Gragas, Gnar và Ryze thì họ không hẳn thể hiện quá tốt trong khoảng thời gian gần đây nhưng vẫn bị giảm sức mạnh vì cơ bản họ rất hay được sử dụng tại chung kết thế giới. Ví dụ như Gragas, Gnar là 2 vị tướng có khả năng kiểm soát trận đấu cực kì tốt, hay Ryze nhờ vào khả năng bắt lẻ hoặc thể hiện khả năng bá đạo của mình trong thời gian cuối trận.

LMHT lại tiếp tục chuẩn bị thay đổi meta trước thềm CKTG 2018 3

Dù rằng Gragas chỉ sở hữu 46% tỉ lệ thắng theo thống kê từ trang op.gg, thế nhưng Riot Games vẫn đành ‘bớt ưu ái’ hắn ta để các trận đấu CKTG trở nên cân bằng hơn. Vì thông thường cách đánh của cấp độ chuyên nghiệp vẫn rất khác rất nhiều so với đấu thường khi thiên về hướng kiểm soát mục tiêu và giao tranh tổng nhiều hơn.

LMHT lại tiếp tục chuẩn bị thay đổi meta trước thềm CKTG 2018 4

Với mục đích chính là cân bằng meta của giải đấu quan trọng nhất năm, thế nên không có gì quá khó hiểu khi các nhà phát đang giảm sức mạnh những tướng kể trên. Tuy nhiên việc cân bằng quá mức sẽ vô tình khiến meta của các trận đấu cấp độ thấp hơn trở nên kém thú vị hơn, thế nên người chơi hãy cố gắng tận hưởng những vị tướng này trước khi họ trở nên quá yếu trong tương lai.

Theo thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang