Từ năm 2007 đến nay, mỗi khi Blizzard ra mắt bản mở rộng mới, luôn có nhiều nội dung mới đi kèm, nhưng vẫn chưa đủ để thu hút người chơi. May mắn là bản mở rộng Battle for Azeroth đã đi đúng hướng
Cách đây khoảng 2 tuần, Blizzard tung ra bản mở rộng mới nhất cho tựa game nhập vai trực tuyến lâu năm World of Warcraft mang tên Battle for Azeroth. Đây là bản mở rộng thứ 7 ra mắt trong 11 năm qua, bắt đầu từ 2007 với bản mở rộng Burning Crusade, và trong khi mỗi bản mở rộng đều mang tới những lục địa mới để khám phá và những chủng tộc mới để chơi, không phải toàn bộ đều tạo ra đủ lý do để thu hút người hâm mộ. May mắn là, bản mở rộng Battle for Azeroth đã làm được điều đó, với bằng chứng rõ nét nhất chính là con số doanh thu kỷ lục.
Blizzard gần đây vừa cho biết World of Warcraft: Battle for Azeroth đã đạt được 3,4 triệu bản trong ngày đầu tiên ra mắt. Kể từ khi game ra mắt lần đầu vào năm 2004, World of Warcraft có 3 bản mở rộng từng vượt qua con số 3 triệu bản là Catacylsm (2010), Warlords of Draenor (2014) và Legion (2016). Bản mở rộng mới không chỉ thu hút sự chú ý vào ngày ra mắt vì doanh thu cao, mà còn vì lượng người xem stream cùng lúc của nó trên Twitch còn vượt cả Fortnite, vốn là một cái tên đã "thống lĩnh" Twitch từ lâu. Bản mở rộng Battle for Azeroth tăng giới hạn cấp độ lên 120, với hoạt động Raid mới là Uldir sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 4 tháng 9. Những thay đổi diện rộng khác bao gồm khía cạnh PvP, với sự xuất hiện của chế độ War.
Ngoài ra, bản mở rộng còn gia tăng thêm 6 khu vực mới cùng 2 lục địa mới, một chương truyện mới giữa hai chủng tộc Orc và Human, cùng với một hoạt động đặc biệt dành cho 3 người mang tên Island Expeditions. Các chuyến phiêu lưu mới của Battle for Azeroth được nhiều người đánh giá cao, và con số doanh thu cho thấy mọi người vẫn sẵn sàng tiếp tục dành thời gian cho thế giới khổng lồ trong game. Chứng kiến thành công của bản mở rộng mới chính là động lực cho Blizzard tiếp tục phát triển World of Warcraft trong những năm gần đây.
Vào tháng 10 năm 2010, tổng số người đăng ký World of Warcraft đạt đến đỉnh của nó là khoảng 12 triệu người chơi. Nhưng trong những năm gần đây, Blizzard không còn tiết lộ con số nào liên quan đến lượng người đăng ký nữa, cho thấy khả năng giảm sút của game. Với việc bản mở rộng Battle for Azeroth trở thành bản mở rộng thành công nhất về mặt doanh thu trong ngày ra mắt, rõ ràng vẫn còn một lượng lớn người hâm mộ muốn có nhiều nội dung hơn nữa.
KL Jackarl
Theo Gamerant