Một loạt những chi tiết và tính đại diện khác nhau của những nhân vật người chơi trong Among Us dường như cho thấy InnerSloth thực tế có xây dựng cốt truyện cho phi hành đoàn này
Đôi khi, cốt truyện game hay nhất lại đến từ những trò chơi tưởng chừng như chẳng có cốt truyện gì cả. Các tựa game như Minecraft ẩn giấu những pháo đài và hầm ngục phức tạp nhằm gợi ý về một thế giới rộng lớn hơn mà người chơi sẽ không bao có thể thực sự tham gia một cách trọn vẹn. Những chi tiết như thế cho thấy một trò chơi không nhất thiết phải có một cốt truyện sâu sắc hay bối cảnh theo trình tự nào đó để có được một vài chi tiết cốt truyện thú vị. Và có vẻ như Among Us đã vô tình nằm trong thể loại đó, khi nó không có bất kì thứ gì giống với một phần chơi chiến dịch, nó vẫn có một vài chi tiết nhỏ giúp "lấp đầy" bối cảnh của game. Đó chính là màu sắc của các nhân vật mà người chơi điều khiển.
Chắc chắn không một ai nghĩ rằng Innersloth phải nghĩ ra những chi tiết cốt truyện cho từng màu sắc mà người chơi có thể chọn để xác định danh tính bản thân, nhưng dường như hãng đã làm điều đó. Những phi hành gia nhỏ bé này có thể có nhiều chiều sâu hơn những gì người chơi mường tượng đến. Điều đó chắc chắn sẽ rất đáng lưu tâm, đặc biệt là khi Innersloth có ý định phát triển thêm cho Among Us. Rất có thể một ngày nào đó, các nhân vật và bối cảnh trong Among us sẽ được bổ sung thêm nhiều nét cá tính và sâu sắc hơn những gì chúng ta nghĩ đến. Còn lúc này, nhân vật được xem là có cốt truyện ẩn thú vị nhất trong Among Us chính là Cyan.
Một vài người chơi có thể nhận thấy điều này, khi họ quẹt một chiếc thẻ hay điền mã ID của họ trong phòng Quản trị, sẽ có một bức ảnh xuất hiện trong ví. Nó giống như một bức tranh gia đình với một vài phi hành gia trong Among Us, đặc biệt là có một nhân vật bé nhỏ, có thể là Cyan khi còn bé, đứng giữa Orange và Green. Điều này cho thấy Cyan thực tế có mối quan hệ với những phi hành đoàn khác. Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý khác là bức ảnh này xuất hiện trong ví của tất cả mọi người, và không hề thay đổi dựa trên màu sắc của người chơi, nhưng cũng có thể đây là một bức ảnh của những người bạn quan trọng với tất cả phi hành đoàn. Ngoài ra, các nhân vật khác cũng có vài mối liên hệ dường như thể hiện một ý nghĩa nào đó.
Red là một màu quan trọng trong Among Us, xuất hiện trên các logo ứng dụng, và nhắc nhở người chơi giữ bí mật vào đầu mỗi ván. Tuy nhiên, điều thú vị là phần chơi hướng dẫn lại để Red làm Kẻ Mạo Danh, và trong những quảng cáo khác về game cũng vậy. Như vậy rất có thể Red là Kẻ Mạo Danh thực sự trong mọi cốt truyện chính thống của Among Us. Và nếu có nhiều hơn một Kẻ Mạo Danh, rất có thể Black chính là đồng phạm của Red, khi nhân vật này cũng thường được quảng bá là Kẻ mạo danh, và được dùng cho biểu tượng Sabotage (Phá hoại). Dĩ nhiên tất cả những điều này có khả năng chỉ là lựa chọn của InnerSloth sao cho có phong cách, nhưng đồng thời chúng cũng có thể đang gợi ý cho một vài chủ đề cốt truyện trong game.
Rất khó để biết chắc chắn rằng từng nhân vật người chơi trong Among Us thực sự là một nhân vật riêng biệt. Máy quét trong buồng y tế cho thấy mỗi nhân vật có một mã ID không thay đổi, gắn liền với màu sắc của họ, nhưng nhóm máu của họ lại ngẫu nhiên qua mỗi ván chơi. Trừ khi những phi hành gia này có một vài ấn số sinh học kì lạ, rất có thể đó không phải cùng một người trong mỗi ván đấu. Ngay cả như vậy, từng thành viên đều có chiều cao và cân nặng hoàn toàn giống nhau, nên rất khó biết được điều gì đang ẩn giấu sau bộ đồ phi hành gia đó.
Mặc dù Among Us không có vẻ gì là sẽ có chế độ cốt truyện, những gợi ý và các chi tiết này có thể dễ dàng phát triển thành một loại cốt truyện dùng để quảng bá game. Cộng đồng hâm mộ rất yêu thích những phi hành gia này, do đó InnerSloth hoàn toàn có thể thu hút họ bằng những mẩu phim hoạt hình ngắn hoặc truyện tranh với các chủ đề cốt truyện quảng bá cho những bản cập nhật game sau này. Among Us hiện đang phát hành trên PC và các thiết bị di động.