Khi PUBG đang sụt giảm một cách thêm thảm ở thời điểm hiện tại thì cha đẻ của PUBG lại muốn phát triển một tựa game khác
Dù là một tựa game từng khiến cho thể lại Battle Royale vươn tầm thế giới nhưng cho đến thời điểm hiện tại số lượng người chơi PUBG vẫn liên tục giảm và một tương lai mờ mịt là điều khó tránh khỏi đối với tựa game này. Thay vì nỗ lựa cải cách lại hệ thống của game như nhiều tựa game vẫn thường làm, thì nhà sáng tạo của PUBG cho biết rằng trong tương lai thì sẽ chỉ sẽ phát hành một tựa game mới mà không phải là PUBG phiên bản thứ 2.
Nguồn ảnh: PUBG Corp
Brendan Greene, nhà sáng tạo và phát triển của PUBG cho biết, sau hơn 5 năm làm việc tại PUBG Corp thì ông đã quyết định chuyển quan một thể lại game khác. Vẫn tiếp tục ở lại công ty nhưng Brednan đã chuyển qua một bộ phận mới với cái tên PUBG Special Project nhằm khám phá những khả năng tương tác mới lạ hơn trong game. Điều này cũng chứng tỏ rằng Brednan đang muốn tập trung nhiều hơn vào mang game đa người chơi, tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn với tờ Game Industry trong thời gian gần đây thì anh đã bay tỏ quan điểm rằng mình không muốn tiếp tục phát triển phần tiếp theo của tựa game sinh tồn này. "Có lẽ một người nào đó vẫn còn trụ lại với ý tưởng này và thực hiện nó quả thật là tuyệt vời, nhưng có lẽ tôi sẽ bỏ qua điều đó. Tôi không có bất kì ý định nào liên quan đến việc tạo ra một PUBG 2 bởi tôi đã từng trải qua rất nhiều tựa game Battle Royale khác nhau và để lúc để tôi có thể thử nghiệm một điều gì đó mới lạ hơn. Hiện chúng tôi đang có rất nhiều đang có rất nhiều ý tưởng liên quan đến việc kết nối những người chơi với nhau và đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho game thủ" Brednan chia sẻ.
Nguồn ảnh: PUBG Corp
Khi làm việc ở một bộ phận mới thì Brednan hoàn toàn tự do để thỏa mãn những gì mà anh ấy thích, không bị rằng buộc bởi những áp lực liên quan đến việc phải tạo ra một trò chơi nào đó. Ông cũng chia sẻ rằng: "Chúng tôi không làm điều này vì lợi nhuận, sẽ có một ngày nào đó mà chúng tôi tạo nên những cú đột phá, và hiện tại chính là khoảng thời gian để chúng tôi khám phá. Không phải chạy đua để kịp với deadline mỗi ngày, chúng tôi chỉ dành ra một năm để chơi và cảm nhận. Ngành công nghiệp game trong thời gian gần đây đúng thật là càng ngày càng khó khăn hơn, nhưng được vào vị trí này quả là một điều may mắn. Chúng ta có thể thực hiện thêm nhiều trải nghiệm và khám phá mới, tìm kiếm những ý tưởng trong khoảng thời gian này."
Khi nói về việc hướng đến một trải nghiệm nào đó cá nhân hóa hơn, thì Greene đang nuôi một tham vọng có thể thay đổi tương lai của Battle Royale, đưa thể loại game này trở thành một tựa game Esports thật sự và có thể thấy được nhiềm cá nhân, nhóm hoặc một tập đoàn nào đó có thể cùng nhau phát triển tựa game này vì niềm vui, chứ không phải chỉ vì lợi nhuận. Greene cũng chỉ ra rằng Apex Legends là một trường hợp bất ngờ khi xuất hiện vào đầu tháng 2 và đạt được một thành công vang dội theo cách riêng của nó. "Apex Legends đã đạt được những thành công không thể nào tuyệt vời hơn, không hề có thứ gì quá phô trương, họ đơn giản chỉ phát hành và cung cấp cho người chơi những trải nghiệm sinh tồn tuyệt vời mà thôi", Greene chia sẻ thêm.
Nguồn ảnh: Activision
Ông cũng thừa nhận rằng ông cũng đang phải đối mặt với một thử thách tương tự, đó chính là khi nhận làm việc cho một dự án nào thì không chắc rằng nó có thể thành công được như những gì mà PUBG đã làm trong quá khứ. Nhưng ông cũng không quên thể hiện niềm tự hào khi được làm việc cho PUBG Corp.
Nguồn ảnh: PUBG Corp
Theo Trí Thức Trẻ