Vừa có màn ra mắt vùng đất Sumeru mới đầy thành công về cả gameplay lẫn cốt truyện hấp dẫn bất ngờ, Hoyoverse lại tiếp tục không làm game thủ thất vọng trước mức doanh thu cực khủng lên đến 3,7 tỷ USD chỉ trên hệ máy mobile trong 2 năm kể từ thời gian ra mắt.
Cụ thể hơn, theo thống kê từ hệ thống CensorTower thì Genshin Impact đã mang lại cho Hoyoverse gần 3,7 Tỷ USD trong thời gian từ 28/9/2020 đến hết 26/9/2022, vừa gần tròn 2 năm tuổi và trùng với thời gian bản cập nhật 3.1 mừng sinh nhật của game mới đây. Đặc biệt, đây chỉ là số liệu tính trên nền tảng mobile và chưa tính PC, console hay các cửa hàng bên thứ ba khác, do đó con số này sẽ còn cao hơn rất nhiều trên thực tế.
Tuy rằng vẫn chưa thể vươn lên vị trí số một khi còn đứng sau hai cái tên đình đám khác là Vương Giả Vinh Diệu và PUBG Mobile không thể đánh đổ trong nhiều năm qua, nhưng chừng đó cũng là quá đủ để con gà vàng của Hoyoverse khẳng định vị thế của mình. Thậm chí, cũng theo Sensor Tower, nếu chỉ xét thị trường bên ngoài Trung Quốc, Genshin Impact cũng đạt tới 2,5 tỷ USD doanh thu, và chỉ chịu xếp dưới Roblox - một tựa game có tuổi đời tương đối lâu.
Quan trọng không kém, dù là bản cập nhật sinh nhật có reset gói nạp x2, tuy nhiên đây lại không phải là bản cập nhật ra mắt Thảo Thần đáng yêu và cực mạnh trong game như mọi năm (khi bản cập nhật reset gói nạp sinh nhật sẽ ra mắt chung với Thần để kích nạp hút đôla của game thủ). Ở bản tiếp theo khi Thảo Thần xuất hiện thì doanh thu của Hoyoverse chắc chắn sẽ còn đẩy cao hơn là tính từ tháng 9 này.
Dĩ nhiên, Hoyoverse vẫn đang tiếp tục chi tiền rất mạnh để phát triển thêm cho Genshin Impact và các dự án có liên quan xung quanh như anime mới, các chế độ, tính năng mới trong game và nhiều sự kiện chất lương hơn trong thời gian tới. Song song đó, đây cũng là bàn đạp tốt cho những dự án game khác trong thời gian tới như Honkai Star Rail và ZZZ để ra mắt cùng. Dù vậy, chắc chắn Hoyoverse sẽ không vì dự án khác mà bỏ quên con cưng Genshin của mình trong nhiều năm nữa đâu.