LMHT: Game thủ chỉ ra một cơ chế kỹ năng tướng thường được Riot tái chế đến nhàm chán
Dù Liên Minh Huyền Thoại sở hữu rất nhiều tướng nhưng Riot Games lại thường xuyên "tái chế" một cơ chế kỹ năng đến mức khiến nhiều người cảm thấy có phần nhàm chán
Liên Minh Huyền Thoại sở hữu cho mình rất nhiều tường và được chia ra thành nhiều lớp tướng khác nhau phù hợp với từng vai trò của mình trong một trận đấu. Điển hình như Sát Thủ thường là những tướng "máu giấy" nhưng lại có độ cơ động, sát thương cao hay Xạ Thủ là những vị tướng có tốc độ di chuyển thấp nhưng sở hữu sát thương tầm xa vô cùng lớn.
Xem thêm: Chế độ chơi 2v2v2v2 trong LMHT sẽ được ra mắt vào cuối tháng 7
Nhưng trong đó có một lớp tướng dù rất quan trọng trong LMHT nhưng lại sở hữu một loạt cơ chế nhàm chán và bị không ít người hâm mộ liên tục phàn nàn, đó chính là lớp tướng Đấu Sĩ.
Trong nhiều năm trở lại đây, những vị tướng Đấu Sĩ luôn được cho là quá mạnh bất chấp việc chúng thiên về khả năng chống chịu và mở giao tranh. Những vị tướng Đấu Sĩ như Jax, Ngộ Không thậm chí còn có thể là một nguồn sát thương, khống chế vô cùng tốt để mở ra cơ hội giúp cả đội giành được lợi thế lớn trong những pha giao tranh quan trọng.
Điều thú vị đó là những vị tướng này có rất nhiều hướng để xây dựng trang bị cho nhiều lối chơi khác nhau. Tuy nhiên thứ mà khiến cho người chơi cảm thấy chán ngán Đấu Sĩ đó chính là cơ chế gây sát tương diện rộng lên những mục tiêu xung quanh theo hình tròn, mà điều này đã được lặp đi lặp lại từ những ngày đầu của LMHT cho đến thời điểm hiện tại.
Những kỹ năng như Phán Quyết (Garen), Lốc Xoáy (Ngộ Không), Phản Công (Jax), Nội tại Hắc Ám Lan Tràn (Mordekaiser) hay Rực Cháy (Shyvana) cũng đều có một cơ chế tương tự khi có thể tận dụng nó để lao vào giữa đội hình đối phương và gây ra nhiều sát thương nhất có thể. Nếu như Garen hay Shyvana đã không còn thịnh hành trong meta thì Jax và Ngộ Không lại là những vị tướng rất được ưa chuộng ở Xếp hạng hay thậm chí là những trận đấu chuyên nghiệp.
Để lý giải cho điều này, nhiều game thủ đã có ý kiến rằng việc tạo ra một kỹ năng có thể gây sát thương theo hình tròn xung quanh một tướng Đấu Sĩ sẽ vô cùng đơn giản và phù hợp với chất tướng. Khi mà các vị tướng Đấu Sĩ luôn phải lao vào đội hình đối phương thì đây là một cơ chế có thể tối ưu hóa khả năng của chúng ttrong vai trò mở giao tranh.
Xem thêm: LMHT: BXH các tướng mạnh trong chế độ 2v2v2v2 xuất hiện khiến cộng đồng tranh cãi kịch liệt
Chỉ có điều là Riot Games đang lặp đi lặp lại chúng quá nhiều đến mức game thủ cảm thấy có phần chán ngán, mãi về sau chỉ có một vài trường hợp được thay đổi như Hecarim hay K'Sante và chúng đã thể hiện được độ hiệu quả cần thiết.
Có lẽ trong tương lai, cơ chế sát thương hình tròn sẽ còn được Riot Games "tái sử dụng" trong nhiều cái tên nữa để có thể tối ưu hóa khả năng tấn công mục tiêu. Nhưng có lẽ Riot Games cũng sẽ ghi nhận những đóng góp của cộng đồng để tạo nên những yếu tố mới trong tương lai của LMHT, từ đó mang đến sự mới mẻ hơn là cứ mãi "tái chế" như hiện tại.
Bài cùng chuyên mục