Với bộ kỹ năng tương đối thú vị, Rell lại chỉ có thể được sử dụng thường xuyên tại vị trí Hỗ trợ nhờ vào sự trâu bò quá đối của mình
Rell có một màn ra mắt tương đối nhạt nhòa trong Liên Minh Huyền Thoại và không được nhiều game thủ chú ý đến lắm, thậm chí có thời điểm mà cô nàng này dường như biến mất khỏi những bậc rank thấp và đánh thường bởi vì cô nàng thể hiện sự kém hiệu quả của bản thân so với những vị tướng hot meta thời điểm đó.
Tuy nhiên sau tất cả thì cộng đồng game thủ dần nhận ra được sức mạnh thật sự của vị tướng này, đó chính là sự trâu bò của Rell giúp cho cô nàng hoàn toàn tỏa sáng ở vị trí Hỗ trợ. Có một điều bất ngờ ở vị tướng này đó là độ cứng cáp của cô ta là quá lớn nhưng lại không thể gây ra một tí sát thương nào đã tạo ra một sự chênh lệch bởi Rell gần như không thể được sử dụng ở bất kì vị trí nào khác cả.
Thấy được sự chênh lệch đó thì Riot Games cũng muốn đưa ra những thay đổi cần thiết cho cô nàng này, cụ thể thì tại máy chủ PBE của LMHT, Rell đã được tăng thêm sát thương của (W). Thay vào đó thì (E) Liên Kết Từ Trường sẽ giảm đi lượng chống chịu và sát thương, (R) sẽ được tăng tỷ lệ SMPT.
Thành viên nhóm phát triển Yonggi cho biết: “Chúng tôi muốn giảm sức mạnh của Rell đi một chút khiến cô ấy phải tập trung nâng tối đa chiêu Q và làm suy yếu khả năng chống chịu từ W. Tỷ lệ AP cộng thêm chỉ là phụ không gây ra quá nhiều sát thương”,
Mục đích của Riot Games là muốn cho 4 kỹ năng của Rell trở nên đồng đều hơn, tuy nhiên bởi vì Q quá yếu, dù đã được chỉnh sửa nhưng vẫn buộc phải trở thành kỹ năng được ưu tiên nâng tối đa từ sớm.
Theo như nhiều game thủ dự đoán thì việc tăng thêm tỷ lệ SMPT sẽ khiến cho vị tướng này có thể sở hữu tổng 110% tổng SMPT cho chiêu cuối và 60% SMPT cho (Q). Thay đổi này hoàn toàn có thể giúp cho Rell có thể đặt chân lên Đường trên, hay thậm chí là Đường giữa như cách mà Pantheon hay Sett đã từng làm
Tuy nhiên đây chỉ mới là những thử nghiệm xuất hiện trên máy chủ PBE và những chi tiết về chỉnh sửa của Rell sẽ được thông báo cụ thể vào ngày 03/02 sắp tới.