LMHT: Riot Games hé lộ thay đổi trang bị chí mạng Tiền Mùa Giải 2021, Yasuo và Yone sẽ bị nerf gián tiếp?

Khi mà Yone và Yasuo quá phụ thuộc vào những trang bị chí mạng thì những thay đổi của Riot Games chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những vị tướng này

Tiền Mùa Giải 2021 sẽ là thời điểm mà Riot Games đưa ra rất nhiều những thay đổi danh cho hệ thống cửa hàng và trang bị của tựa game LMHT. Theo như những thông tin từng được chia sẻ cách đây ít ngày thì hệ thống trang bị sẽ được chia theo từng cấp bậc và những trang bị Mythis sẽ được thêm vào cửa hàng nhằm tạo thêm sự đa dạng trong cách lên đồ của từng game thủ.

Ngoài ra thì những thay đổi về giao diện cửa hàng của LMHT cũng sẽ được cập nhật tại Tiền Mùa Giải nhằm giúp cho game thủ có thể sử dụng trang bị một cách hợp lý hơn trước.

LMHT: Riot Games hé lộ thay đổi trang bị chí mạng Tiền Mùa Giải 2021, Yasuo và Yone sẽ bị nerf gián tiếp?

Bao nhiêu đó chưa phải là hết, đặc biệt là khi chỉ mới đây vài giờ thì Riot Mark Yetter lại hé lộ đến người chơi một số thông tin mới về cập nhật Tiền Mùa Giải 2021. Theo đó thì nhóm trang bị chí mạng cũng sẽ nằm trong danh sách được chỉnh sửa, mục đích là để gia tăng thêm sức mạnh đầu game cho những trang bị này cũng như tạo ra thêm nhiều lựa chọn hơn trong từng trường hợp.

Riot hé lộ update trang bị chí mạng Tiền Mùa Giải 2021 - 2 anh em Yasuo-Yone sẽ bị nerf gián tiếp? - Ảnh 2.

Với việc đang tiến gần tới giai đoạn thử nghiệm cho hệ thống trang bị mới, chúng tôi muốn tiết lộ một số thay đổi chi tiết và mục đích của chúng.

Chí mạng:

Tăng thêm một chút sức mạnh ở đầu trận và giảm đi sức ảnh hưởng ở giai đoạn sau.

Mở rộng những lựa chọn cho các tướng xây dựng trang bị chí mạng.

Sát thương chí mạng cơ bản sẽ giảm từ 200% xuống 175%

Thay đổi này sẽ khiến những lối xây dựng siêu late game bị giảm sức mạnh và giúp chúng tôi tăng thêm một chút chỉ số trực tiếp như SMCK, tốc độ đánh.

Tỉ lệ chí mạng mỗi trang bị hoàn chỉnh giảm từ 25% xuống 20%

Điều này nằm trong sự kết hợp của việc thêm tỉ lệ chí mạng vào rất nhiều item hữu dụng (Đao Thủy Ngân, Huyết Kiếm, Lời Nhắc Tử Vong...) và mở rộng các lựa chọn trang bị.

Những lựa chọn đó sẽ mở ra nhiều lựa chọn ở trang bị thứ hai hay thứ ba bởi chúng sẽ không khiến cho lượng sát thương theo thời gian của họ thay đổi quá nhiều.

Chúng tôi sẽ đảm bảo những tướng không sử dụng item chí mạng vẫn có những item mạnh mẽ tương tự. Chúng cũng được mở rộng những sự lựa chọn cho các tướng gây sát thương theo hiệu ứng đòn đánh khi cả đội đang có những ý tưởng mới. Mọi thay đổi sẽ được cập nhật vào máy chủ PBE".

Riot hé lộ update trang bị chí mạng Tiền Mùa Giải 2021 - 2 anh em Yasuo-Yone sẽ bị nerf gián tiếp? - Ảnh 3.

Với những cập nhật trên thì thứ mà người chơi có thể mường tượng ở thời điểm hiện tại đó là những vị tướng phụ thuộc vào chỉ số chí mạng như Yone hay Yasuo sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng, thậm chí đây không khác gì một đợt nerf gián tiếp cả. BLV LS của LCK cũng đã lên tiếng đặt câu hỏi về cập nhật này và phía Riot Games cũng đã nhanh chóng đảm bảo rằng họ sẽ bảo toàn sức mạnh tổng thế cho một số vị tướng đặc biệt như Yasuo và Yone.

Riot hé lộ update trang bị chí mạng Tiền Mùa Giải 2021 - 2 anh em Yasuo-Yone sẽ bị nerf gián tiếp? - Ảnh 4.

BLV LS: "Vậy những tướng như Yone và Yasuo sẽ được đền bù ra sao với update này? Sức mạnh của chúng quá phụ thuộc vào những item chí mạng. Hai vị tướng trên có thể vượt ngưỡng hoặc không đạt được tỉ lệ như cũ khi có 40% hoặc 60% chí mạng".

Riot August: "Chúng tôi đang chỉnh sửa một vài vị tướng cụ thể có những tương tác đặc biệt với chỉ số chí mạng để chúng hợp lý với hệ thống mới (Yone, Yasuo, Jhin, Senna, Tryndamere...)".

Riot hé lộ update trang bị chí mạng Tiền Mùa Giải 2021 - 2 anh em Yasuo-Yone sẽ bị nerf gián tiếp? - Ảnh 5.

Riot Mark Yetter: "Đừng quá lo lắng đây sẽ là giảm sức mạnh cho những tướng chí mạng, chúng tôi đã chuyển sức mạnh của chúng từ sát thương chí mạng sang chỉ số trực tiếp. Mục tiêu đó là sức mạnh chung sẽ không thay đổi.

Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ thay đổi một vài vị tướng có tương tác với chí mạng (Yasuo, Yone, Tryndamere) để đảm bảo chúng có sức mạnh tương tự với hiện tại mà không phải lên item vượt quá 100% tỉ lệ chí mạng".

Riot hé lộ update trang bị chí mạng Tiền Mùa Giải 2021 - 2 anh em Yasuo-Yone sẽ bị nerf gián tiếp? - Ảnh 6.

Tryndamere cũng phụ thuộc vào chỉ số chí mạng mang sẽ được thay đổi để phù hợp với hệ thống mới

Về cơ bản thì những thay đổi của Riot Games về trang bị chí mạng đó là đưa tỉ lệ chí mạng vào trong một số items khác trong game (Đao Thủy Ngân, Huyết Kiếm, Lời Nhắc Tử Vong..), những thứ vốn được xem là những trang bị tình huống. Từ đó mở rộng thêm sự lựa chọn của người chơi khi sử dụng những trang bị chí mạng.

Tuy nhiên những thay đổi này cũng sẽ dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn, đó là Riot Games có thể vô tình tạo ra những trang bị mạnh đến mức bá đạo quá đỗi khi một trang bị có thể đem về quá nhiều chỉ số khác nhau.

Riot hé lộ update trang bị chí mạng Tiền Mùa Giải 2021 - 2 anh em Yasuo-Yone sẽ bị nerf gián tiếp? - Ảnh 7.

Mong rằng Riot sẽ không tạo ra Vũ Điệu Tử Thần thứ 2 ở Tiền Mùa Giải 2021

Vũ Điệu Tử Thần chính là ví dụ dễ thấy nhất bởi nó đem về cho một vị tướng quá nhiều chỉ số, trở thành một món đồ phòng thủ cực kì tốt dành cho những vị tướng sát thương vật lý trong suốt nhiều meta vừa qua. Nếu Riot Games lại tạo ra thêm một Vũ Điệu Tử Thần phiên bản chí mạng thì chắc chắn sẽ lại khiến cho tựa game này trở nên mất cân bằng thêm một lần nữa.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang