Khả năng hồi máu hiện tại đang xuất hiện quá tràn lan nhưng cách để chống lại nó thì không hề có nhiều và Riot Games cần phải làm gì đó để LMHT trở nên cân bằng hơn
Đối với người chơi LMHT thì hiệu ứng hồi máu đã là một thứ quá quen thuộc và nó có công dụng giúp cho nhiều vị tướng có khả năng trụ đường hay tác động đến giao tranh tốt hơn. Đối với một số vị tướng riêng biệt như Dr.Mundo, Soraka, Vladimir... thì khả năng hồi máu của chúng đã trở thành một thương hiệu và tác động mạnh mẽ đến lối chơi của mình.
Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây thì Riot Games đã để cho khả năng hồi máu vượt ngoài tầm kiểm soát của mình khi có quá nhiều công cụ để một vị tướng dù không hề có kỹ năng hay nội tại nhưng vẫn có thể hồi máu một cách đáng kinh ngạc.
Tại thời điểm mà Riot Games ra mắt hệ thống Ngọc Tái Tổ Hợp, lối chơi của những vị tướng trong LMHT cũng dẫn được định hình thì khả năng hồi máu càng ngày càng trở nên mất cân bằng hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi việc Ngọc Chinh Phục xuất hiện. Chưa kể đến việc trang bị Vũ Điệu Tử Thần được buff mạnh cũng khiến cho những tướng sử dụng Chinh Phục càng ngày càng trở nên "ung thư" hơn bao giờ hết.
Cũng bởi lý do này mà cái tên "Liên Minh Chinh Phục" chính thức ra đời nhằm chế nhạo sự bá đạo đến vô lý của điểm ngọc này cũng như là hiện tượng hồi máu xuất hiện tràn lan trong LMHT.
Khi mà Riot Games nhận được quá nhiều phản hồi liên quan đến khả năng hồi máu thì cha đẻ của LMHT cũng đã thông báo đến game thủ một kế hoạch trong việc nâng cấp hiện ứng Vết Thương Sâu, mục đích là giúp cho game thủ có nhiều công cụ hơn để chống lại khả năng hồi máu.
Một điều hài hước đó là những thông tin này được đăng tả nhằm đính chính lại những điều mà Riot Pls đã chia sẻ trong video mới nhất được Riot Games đăng tải. Riot Mark Yetter đã xác nhận lại những thay đổi của Vết Thương Sâu như sau:
Riot Mark Yetter: "Hình ảnh về hiệu ứng của trang bị Lời Nhắc Tử Vong trong video Riot Pls đã lỗi thời một chút so với những gì chúng tôi đang thực hiện. Ở thời điểm hiện tại, hướng phát triển của chúng tôi cho hiệu ứng Vết Thương Sâu sẽ là chia làm 2 phần và thích hợp với mỗi lớp nhân vật.
Vết Thương Sâu dạng nhỏ sẽ giảm 40% hồi phục và Vết Thương Sâu dạng lớn sẽ giảm 60% hồi phục.
Với Xạ Thủ: Đòn đánh thường sẽ cho Vết Thương Sâu dạng nhỏ, sau 3 đòn đánh thì nó sẽ tăng thành dạng lớn.
Với Pháp Sư và Sát Thủ: Gây sát thương sẽ cho Vết Thương Sâu dạng nhỏ, kẻ địch thấp máu thì sẽ tăng thành dạng lớn.
Với tướng chống chịu hoặc hỗ trợ buff: Gây sát thương sẽ cho Vết Thương Sâu dạng nhỏ, tung kỹ năng khống chế vào kẻ địch sẽ tăng thành dạng lớn.
Các Đấu Sĩ thì vẫn ổn".
Công cụ cho hiệu ứng Vết Thương Sâu thường thấy nhất là phép bổ trợ Thiêu Đốt
Trong meta LMHT ở thời điểm hiện tại thì số lượng trang bị mang lại hiệu ứng Vết Thương Sâu là quá ít, thậm chí nó còn không đem lại hiệu quả ngay lập tức khi sở hữu.
Những vị tướng Đấu Sĩ sử dụng Chinh Phục hiện tại đã quá mạnh với khả năng hồi phục và Vết Thương Sâu không thể ngăn cản hoàn toàn được khả năng hồi phục, nhưng ít ra cũng khiến cho chúng bớt bá đạo hơn.
Khả năng hồi phục quá "ảo" của Sylas và ngọc Chinh Phục đã giúp Faker có một cú 1v2 không tưởng
Ngoài ra thì việc sở hữu một trang bị mang Vết Thương Sâu ở thời điểm hiện tại đã vô hình chúng khiến cho lượng sát thương của bạn giảm đi rất nhiều so với việc lên những trang bị "trấn phái". Đây có lẽ cũng là một thứ để Riot Games có thể nghiên cứu cách dể cho những trang bị mang Vết Thương Sâu có thể có nhiều tác dụng hơn để chống lại sự vô lý của Chinh Phục tại Tiền Mùa Giải 2021 sắp tới.