PUBG lại tiếp tục quay trở về thời kì đen tối của mình trong năm 2019

Dù có cố gắng rất nhiều nhưng sự xuất hiện của những tựa game nổi trội như Apex Legends đã khiến cho PUBG không thể gượng dậy nổi.

Tưởng chừng với những tăng trưởng cuối năm 2018 thì PUBG có thể vực dậy được sau những lần sụt giảm, nhưng những con số cuối năm 2019 lại cho thấy đề ngược lại khi lượng người chơi và CCU, đến tổng thời gian chơi đều giảm sút nghiêm trọng

Theo nhưng thống kê mới nhất đến từ Steam Chart thì lượng người chơi của PUBG hiện nay chỉ nằm ở mức 400.000 người, thấp nhất kể từ khi tựa game này được ra mắt vào tháng 12 năm 2017. Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp mà PUBG liên tục sụt giảm trong năm 2019 này, nâng tổng số tháng sụt giảm là 12 tháng. Một tựa game được phát triển trong 1 năm rưỡi nhưng liên tục sụt giảm trong 12 tháng thì chúng ta khó có thể nói rằng PUBG là một tựa game thành công được.

PUBG lại tiếp tục quay trở về thời kì đen tối của mình trong năm 2019

Steam Chart thể hiện sự giảm sút rõ rệt của PUBG trong năm 2019 (nguồn ảnh: Steam)

Không biết PUBG có thể trụ được đến bao giờ, đặc biệt là vừa đầu năm 2019 với sự xuất hiện ấn tượng của Apex Legends đã phần nào đoán trước được tương lai đen tối của PUBG trong năm 2019 này. Chưa kể đến việc PUBG càng ngày càng thua thiệt hơn khi hai tựa game là Fortnite và Apex Legends thì hoàn toàn miễn phí nên những cố gắng của PUBG hiện nay dường như không hề mang lại kết quả tốt. 

PUBG lại tiếp tục quay trở về thời kì đen tối của mình trong năm 2019 2

Liệu PUBG có thể tiếp tục phát triển không khi gặp phải sự cạnh tranh quá lớn đến từ những đối thủ khác (nguồn ảnh: Bluehole)

Nếu cứ tiếp tục sụt giảm như thế này thì việc PUBG trở thành một dead game là một điều hoàn toàn có thể thấy trước được

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang