Tất tần tật những thay đổi của Đấu Trường Chân Lý tiền mùa giải 9.22, Đấng chỉ còn 2 vàng nhưng kỹ năng lại cực bá

Nguyễn Hoàng Thuận

Trong một diễn biến mới nhất thì Riot Games đã bất ngờ hé lộ gần như hầu hết những thay đổi của Đấu Trường Chân Lý giai đoạn Tiền mùa giải 9.21 sắp được cập nhật trong thời gian tới.

Trong khi giải đấu Chung kết thế giới của LMHT năm 2019 vẫn còn đang diễn ra vô cùng căng thẳng thì Riot Games cũng đã bất ngờ lé lộ những thông tin về những cập nhật tiếp theo của Đấu Trường Chân Lý, bao gồm những Tộc/ Hệ mới và một loạt những vị tướng mới chuẩn bị xuất hiện.

Trong bài viết hôm nay thì chúng ta sẽ cùng điểm qua những thay đổi đáng chú ý sắp được Riot Games ra mắt nhé.

Bài viết được dịch bởi Nguyễn Đạo - Nhóm Đấu Trường Chân Lý

Tộc mới

ĐẠI DƯƠNG - tất cả tướng đồng minh hồi thêm một lượng mana mỗi 3 giây.

  • (2) 10 mana
  • (4) 25 mana
  • (6) 40 mana

Tướng mới

Thresh: giá 2 Vàng

  • Tộc: Đại dương
  • Hệ: Quản Ngục
  • Kỹ năng: Con đường tăm tối - Thresh ném lồng đèn vào đồng minh thấp máu nhất, tạo giáp cho kẻ đó và đồng minh xung quanh trong vài giây.

Nautilus: giá 3 vàng

  • Tộc: Đại dương
  • Hệ: Quản ngục
  • Kỹ năng: Thuỷ lôi tầm nhiệt - Nautilus phóng ra 1 quả ngư lôi tìm tới kẻ địch xa nhất, hất chúng lên và làm choáng trong một khoảng thời gian rất dài.

Nami: 5 vàng

  • Tộc : đại dương
  • Hệ: Huyền Bí
  • Kỹ năng: Thuỷ triều - Nami tạo nên một cơn thuỷ triều nhắm vào một kẻ địch ngẫu nhiên, cơn thuỷ triều hất tung và gây sát thương tất cả những kẻ địch trên đường đi của nó và đồng thời tăng thêm sát thương phép trên đòn đánh cho tất cả các đồng minh mà nó đi qua.

Chỉnh sửa hệ Phù Thuỷ: giờ đây sau khi sử dụng một kĩ năng, phù thuỷ có cơ hội dùng kĩ năng thêm một lần nữa - double cast (giống kiếm khách)

  • (3) 50% cơ hội double cast
  • (6) 100% cơ hội double cast

Tướng mới

Vladimir: 1 vàng

  • Tộc: Đại dương
  • Hệ: Phù thuỷ
  • Kỹ năng: Hút máu - Vladimir gây 1 lượng sát thương lên 1 kẻ địch, đồng thời hồi máu cho bản thân bằng với lượng sát thương đã gây ra.

Syndra: 2 vàng

  • Tộc: Đại dương
  • Hệ: Phù Thuỷ
  • Kỹ năng: Thuỷ cầu - Syndra đặt một thuỷ cầu lên 1 vị trí và gây sát thương lên những kẻ địch gần vị trí đó.

Veigar không còn là tộc yordle nữa, chưa biết về thực hư ra sao, nhưng đã chuyển thành tộc Bóng Tối (tưởng tượng Veigar 3 sao và có combo 6 Phù Thủy thì sẽ đáng sợ đến dường nào)


Hệ mới: Quản Ngục - Tổng Giáp của quản ngục được tăng thêm

  • (2) 100%
  • (4) 250%
  • (6) 400%

Tướng mới

Nasus - 1 vàng

  • Tộc: Ánh Sáng
  • Hệ: Quản Ngục
  • Kỹ năng: Cơn thịnh nộ xa mạc - Nasus nổi giận trong một thời gian ngắn, tăng máu và gây sát thương mỗi giây lên những kẻ địch xung quanh.

Taric - 5 vàng

  • Tộc: Tinh thể (???)
  • Hệ: Quản Ngục
  • Kỹ năng: Vũ Trụ Rạng Ngời - sau một vài giây tích tụ sức mạnh, taric và tất cả các đồng minh xung quanh được bất tử hộ thân trong một thời gian ngắn.

Braum chuyển hệ từ Hộ vệ sang Quản Ngục.

Và hàng loạt các Tướng mới sắp ra mắt ...

Tộc: Lôi điện

Tướng tộc này gây sốc cho kẻ thù ở gần khi họ gây sát thương hoặc bị nhận một đòn chí mạng (2) 60 sát thương (3) 200 sát thương (4) 500 sát thương. (kiểu như nỏ sét)

Hệ: Núi

(2) Khi bắt đầu chiến đấu, một đồng minh ngẫu nhiên nhận được 1500 lá chắn đá.

Sát thủ không có sửa gì nhiều, loại bỏ 9 sát thủ.

Renekton : 1 vàng

  • Tộc: Sa mạc : Các tướng tộc Sa mạc có thêm xuyên giáp: (2) 50% xuyên giáp / (4) 90% xuyên giáp.
  • Hệ: Cuồng nộ: Kỹ năng bẩm sinh: Các chiến binh cuồng nộ nhảy tới kẻ địch gần nhất, có khả năng thu hút đối thủ trước mặt và gây thêm 100% sát thương diện rộng lên chúng (tạm dịch) - (3) - 40% cơ hội (6) - 80% cơ hội
  • Kỹ năng: (Q) Vũ điệu cá sấu - gây dame cho các mục tiêu xung quanh và hồi máu

Twitch : 4 vàng

  • Tộc: Độc dược - Các tướng tộc độc sẽ gây thêm sát thương độc khi gây dame lên đối thủ, đồng thời các kĩ năng của đối thủ bị dính độc sẽ tốn mana nhiều hơn 50%
  • Hệ: Cung thủ
  • Kỹ năng: Nhắm mắt bắn bừa - Twitch xả toàn bộ sức mạnh của chiếc nỏ, bắn ra những mũi tên bay cực xa, xuyên qua tất cả các mục tiêu trúng phải.

Singed - 5 vàng

  • Tộc: Độc dược
  • Hệ: Hóa học sư - tướng hệ này bỏ qua tất cả các tướng địch chặn đường chúng và chạy ko ngừng nghỉ !
  • Kỹ năng: Phun Khói Độc - Để lại một vệt độc tố sau Singed, gây sát thương lên kẻ địch dẫm vào

Zyra: 1 vàng

  • Hệ: Lửa - Các tướng hệ lửa đốt cháy mặt đất dưới kẻ địch, gây sát thương theo % máu và giảm dần trong 5s
  • Tộc : Triệu hồi sư
  • Kỹ năng: Xum xuê - Zyra ngẫu nhiên đặt ra 2 cây chiến đấu, 2 cây này sẽ tấn công đối thủ gần nhất. (tạm dịch)

Annie : 4 Vàng

Hệ: Lửa

  • Tộc: Triệu hồi sư
  • Kỹ năng: Triệu hồi Tibber - Annie gọi chú gấu Tibbers của mình ra, gây sát thương 100/200/300 theo thời gian lên bán kính 2 ô xung quanh nó.

Chỉnh sửa: Zed - 5 vàng

  • Hệ: Lôi
  • Tộc: Sát thủ / Triệu hồi sư
  • Kỹ năng: Zed tạo ra một bản sao giống hệt hắn đằng sau kẻ địch mà hắn đang tấn công. Bản sao này cũng có kế thừa các vật phẩm, thuộc tính và HP hiện tại của Zed.

Kha'zi - 4 vàng

  • Tộc: Sa mạc - Tướng tộc sa mạc sẽ có thêm xuyên giáp (2) 40% / (4) 90%
  • Hệ: Sát thủ
  • Kỹ năng: Đột Kích Hư Không (R) - (tạm dịch) Kha'zix tàng hình trong một vài khoảnh khắc sau đó tấn công mục tiêu thấp máu nhất - chắc chắn chí mạng, và hồi mana.

Mundo - 3 vàng

  • Tộc: Độc dược
  • Hệ: Cuồng nộ
  • Kỹ năng: Hóc môn hưng phấn - Dr. Mundo tạo ra một đám mây độc hại xung quanh mình trong 8 giây, gây sát thương phép 40/110/160 + 1,25% máu tối đa cho tất cả kẻ địch gần đó mỗi giây, hồi cho hắn 100/150 / 200% máu

Malphite - 4 Vàng

  • Hệ: Núi
  • Tộc : Quản ngục
  • Kỹ năng: Không thể cản phá (R): Malphite tiến về phía một kẻ địch ngẫu nhiên, gây sát thương 125/200/275 và đánh bật tất cả kẻ địch gần đó lên không trung, làm choáng chúng trong 2 / 2.5 / 3 giây.

Taliyah - 1 vàng

  • Hệ: Núi
  • Tộc: Phù thủy (???)
  • Kỹ năng: Quăng địa chấn - Taliyah khiến mặt đất trỗi dậy và đẩy kẻ thù nhiều Mana nhất, gây sát thương phép 150/325/500 về phía cô (nếu là một tướng đánh xa) hoặc ra xa cô. (nếu là tướng cận chiến).

Ornn - 1 Vàng

  • Hệ: Lôi
  • Tộc : Quản ngục
  • Hơi thở điện khí: Ornn giải phóng những tia sét trên một hình nón trước mặt, gây sát thương phép 100/200/300 cho tất cả kẻ địch trúng phải và tăng 20% tỉ lệ chí mạng trong 4 giây.

 

Chỉnh sửa:

Kindred - 3 Vàng

  • Hệ: Bóng tối / Lửa
  • Tộc: Cung Thủ
  • Kỹ năng: (Q) Vũ điệu xạ tiễn: Sói lao tới kẻ thù Kindred đang tấn công và gây ra 150/325/500 sát thương phép.

 

Chỉnh sửa: Aatrox - 3 Vàng

  • Tộc: Ánh sáng
  • Hệ: Kiếm khách

 

Ivern - 1 Vàng

  • Tộc: Rừng xanh - (3) Khi bắt đầu một trận đấu, một tướng ngẫu nhiên thuộc tộc rừng xanh sẽ tạo ra 1 phiên bản clone của mình.
  • Hệ : Tu sĩ/mục sư
  • Chưa rõ kỹ năng

 

Azir - 3 Vàng

  • Tộc: Sa mạc
  • Hệ: Triệu hồi sư
  • Kỹ năng: Lính cát - Azir triệu tập một Người lính cát trong 6 giây. Bất cứ khi nào Azir tấn công, lính cát cũng tấn công. Chúng gây sát thương lên kẻ thù theo 1 đường thẳng.

 

LeBlanc - 2 Vàng

  • Tộc: Rừng xanh
  • Hệ: Phù thủy, sát thủ
  • Kỹ năng: Sợi xích siêu phàm - LeBlanc phóng một sợi xích về phía một kẻ thù ngẫu nhiên, gây sát thương 200/450/700 và làm choáng chúng trong 1,5 giây sau một khoảng thời gian ngắn.

 

Nocturne - 3 Vàng

  • Tộc: Kim loại (thép) - Các tướng tộc này khi máu giảm xuống dưới 50% thì sẽ nhận được bất tử hộ thân trong: (2) 2s/(3) 3s/ (4) 4s
  • Hệ: Sát thủ
  • Kỹ năng: Lưỡi dao bóng tối (nội tại) - Mỗi đòn tấn công thứ ba, Nocturne được tăng dame và gây sát thương lên tất cả kẻ địch xung quanh, đồng thời hồi máu bằng 75/100/125% lượng sát thương gây ra.

 

Maokai - 1 vàng

  • Tộc : Rừng xanh
  • Hệ: Mục sư
  • Kỹ năng : Ma pháp nhựa cây (passive) - Sau khi bị tấn công bởi một kỹ năng của địch, đòn tấn công tiếp theo của Maokai Hồi phục hồi 100/200/300 HP.

 

Janna - 4 vàng

  • Tộc: Gió (tăng khả năng né)
  • Hệ: Thần bí
  • Kỹ năng: Gió mùa (R) - Janna tạo ra một luồng gió kéo dài 3 giây giúp hồi máu cho đồng đội 30/40/80% lượng HP tối đa của họ và làm choáng kẻ địch ở gần trong 1 giây.

Với việc ra mắt tộc Gió thì đồng nghĩa tộc yorldle có thể sẽ không còn nữa.

 

Ezreal - 3 Vàng

  • Tộc: Băng tộc
  • Hệ: Cung thủ
  • Kỹ năng: Phát bắn thần bí (Q) - Bắn 1 phát bắn thần bí gây sát thương làm chậm đối thủ ít máu nhất và gây hiệu ứng đòn đánh.

 

Jax - 2 Vàng

  • Tộc : Ánh sáng
  • Hệ: Cuồng nộ
  • Kỹ năng: Phản công - Né toàn bộ đòn đánh thường trong 2 giây sau đó vung gậy gây 150/250/350 sát thương lên những kẻ địch xung quanh đồng thời làm choáng chúng trong 1,5 giây.

 

Chỉnh sửa: Ashe - 4 Vàng

  • Tộc: Tinh thể
  • Hệ: Cung thủ
  • Kỹ năng: Chú tâm tiễn - Trong 5 giây, Ashe tăng + 50/75/100% tốc độ tấn công và các đòn tấn công cơ bản của cô bắn một phát 5 mũi tên gây sát thương vật lý 50/85 / 120% (tổng cộng: 250/420/600)

 

Chỉnh sửa: Varus - 2 Vàng

  • Tộc: Lửa
  • Còn lại vẫn như cũ

Đồng thời, Vayne cũng đổi thành tộc ánh sáng, cung thủ.

Đến đây thì chắc ai cũng nhận ra là tộc Ác Quỷ và Quý Tộc đã bị loại bỏ hoàn toàn.

 

Qiyana - 3 Vàng

  • Tộc: Biến đổi - Tướng tộc biến đổi có thể thay đổi tộc của mình khi bắt đầu trận đấu thành Gió, Lửa, Nước hoặc Rừng xanh. (đhs ko có lôi)
  • Hệ: Sát thủ
  • Kỹ năng: Nhát chém nguyên tố - Qiyana lao tới một bên mục tiêu của cô và ném một luồng gió qua chúng, gây sát thương và làm choáng kẻ địch mà nó đi qua.

 

Malzahar - 2 Vàng

  • Tộc: Bóng tối
  • Hệ: Triệu hồi sư
  • Kỹ năng: Chưa biết

 

Soraka - 3 Vàng

  • Tộc: Ánh sáng
  • Hệ: Thần bí
  • Kỹ năng đéo biết lun

 

Skarner - 2 Vàng

  • Tộc: Tinh thể
  • Hệ: Quái thú - Bất kể tướng địch bị tướng quái thú tấn công gây còn dưới 25% máu thì sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức bởi các tướng này.
  • Kỹ năng: Skarner nhảy tới kẻ địch thấp máu nhất, làm choáng và gây 150/225/300 sát thương

 

Diana - 2 Vàng

  • Tộc: Lửa
  • Hệ: Sát Thủ
  • Kỹ năng: Thác lửa - Diana tạo ra ba quả cầu lửa xoay quanh mình và phát nổ khi cô tấn công kẻ thù, gây sát thương phép thuật 60/100/140. Ngoài ra, Diana tạo ra một chiếc khiên tồn tại trong 3 giây và hấp thụ 150/250/350 sát thương tiếp theo mà cô nhận được.

 

Master Yi - 5 đồng

Tộc: Bóng tối

  • Hệ: Thần bí / Kiếm khách
  • Kỹ năng : Thiền - Ngồi thiền và hồi 25/50/75% máu và trở lên không thể bị chọn làm mục tiêu trong 1,5 giây (giống E của Fizz) , sau khi thiền được tăng 100/150/200 sát thương phép trong 6s

 

Sivir - 3 Vàng

  • Tộc: Sa mạc
  • Hệ: Kiếm Khách
  • Kỹ năng: Nảy bật (W) - Trong 5 giây, đòn tấn công của sivir nảy lên tới 10 lần. Mỗi lần nảy gây sát thương 100/125/150% và gây hiệu ứng đòn đánh.

 

Kog'Maw - 1 Vàng

  • Tộc: Độc dược
  • Hệ: Quái thú
  • Kỹ năng: Pháo sinh học (R) - Sau một khoảng thời gian ngắn, một viên đạn đáp xuống một kẻ thù ngẫu nhiên, gây sát thương 125/275/425.

 

Rek'Sai - 2 Vàng

  • Tộc: Kim loại
  • Hệ: Quái thú
  • Kỹ năng: Ngồm ngoám ngấu nghiến (E) - Rek'Sai cắn 1 mục tiêu, gây 200/550/900 sát thương.

 

Chỉnh sửa: Warwick - 1 Vàng

  • Tộc: Băng tộc
  • Hệ: Quái thú
  • Kỹ năng vẫn vậy nhưng hình như không còn cơ chế hồi máu ???

 

Yasuo: giờ còn 2 Vàng

  • Tộc: Gió
  • Hệ: Kiếm khách
  • Kỹ năng : Trăn Trối (R): Dịch chuyển lập tức tới kẻ địch nhiều trang bị nhất, hất tung chúng đồng thời chém liên tiếp 3/5/7 lần.

Bài cùng chuyên mục