Đạo diễn Metal Gear Movie giải thích về thất bại của các bộ phim chuyển thể

Lê Khoa

Lịch sử các bộ phim được chuyển thể từ game xưa nay chưa bao giờ thành công, và nay đạo diễn bộ phim Metal Gear Solid đã đưa ra một số luận điểm về điều này

Có thể nói lịch sử phim ảnh chuyển thể từ trò chơi điện tử cực kì nghèo nàn, với Assassin's Creed Movie và Resident Evil: The Final Chapter là hai bộ phim mới nhất trong danh sách này. Nhưng nếu những lời của Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn bộ phim Metal Gear Solid, là đáng tin cậy, có một vài lý do vì sao các bộ phim chuyển thể từ game nhìn chung đều tệ đến như vậy. Trong một cuộc phỏng vấn với trang GameSpot, ông Vogt-Roberts đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về lý do vì sao phim chuyển thể từ game không đạt chất lượng trong suốt những năm qua. Theo ông, các nhà làm phim có rất ít khao khát để cam kết bám sát nguồn "nguyên liệu" có sẵn từ game, dẫn đến việc làm ra một bộ phim không bắt được "tông" mà tựa game đó đã làm rất tốt. Chính vì lý do này, vị đạo diễn đã kí vào dự án phim Metal Gear Solid, vốn thu hút ông cách đây vài năm, và đang tích cực hoàn thiện kịch bản. 


Assassin's Creed Movie từng được kì vọng rất cao ... và cuối cùng vẫn gây thất vọng

"Tôi nghĩ rằng các nhà làm phim đã nhìn vào một bộ phim trong game và nói "Oh, hào nhoáng đấy! Ngầu đấy!..." và rồi có rất ít khao khát để thật sự hiểu nhịp điệu và bầu không khí của nó. Một phần lớn là việc không hoàn toàn cam kết tuân thủ nguồn nguyên liệu, để có thể nói "Không, đây là điều làm cho nó (trò chơi) trở nên tuyệt vời, vì vậy hãy tìm ra cách để truyền tải nó." Vogt-Roberts so sánh giữa tình trạng nghèo nàn của các bộ phim chuyển thể từ phim với sự thành công đến từ các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh, cho biết có những bài học cần phải biết vì sao các bộ phim từ truyện tranh được thực hiện theo cách hiểu đúng về những gì làm cho truyện tranh cộng hưởng với người hâm mộ.


"Tôi nghĩ rằng các nhà làm phim chưa được gắn kết với dự án phim chuyển thể thích hợp"

Dựa trên tình yêu của mình dành cho Metal Gear Solid, Vogt-Roberts cũng tin rằng một người đạo diễn có tài, có đam mê về các tựa game vẫn chưa được gắn kết với dự án chuyển thể thích hợp, và điều này dẫn đến kết quả không mấy hấp dẫn cho các bộ phim. "Tôi không nghĩ rằng các nhà làm phim đã được ghép nối với các dự án chuyển thể game phù hợp - những người có DNA và não của họ nối lại bởi các trò chơi. Nếu bạn lớn lên cùng với các trò chơi điện tử, có một thứ ngôn ngữ của những tựa game đó mà tôi nghĩ đã bước vào não bộ của bạn từ khi còn trẻ."


Có khả năng Metal Gear Solid Movie sẽ là bộ phim "cứu cánh" cho lịch sử phim chuyển thể từ game

Với những suy nghĩ mạnh mẽ của ông về lý do vì sao các bộ phim chuyển thể từ game chưa tạo được sự cộng hưởng với người hâm mộ, không quá bất ngờ khi Vogt-Roberts đang đặt rất nhiều nỗ lực trong việc đảm bảo dự án phim Metal Gear Solid sắp tới sẽ vinh danh tầm nhìn của huyền thoại Hideo Kojima. Thông qua việc gần đây ông đã tuyên bố phần kịch bản vẫn đang được phát triển với một người viết kịch bản mới, có vẻ như chúng ta sẽ không nghe về dự án phim này trong một thời gian, nhưng nó đã tạo nên niềm hi vọng về một bộ phim có thể phá vỡ vòng quay nghèo nàn của các bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử.

Theo Gamerant

Bài cùng chuyên mục