Johnny Depp đại thắng, The Rock thất bại tại phòng vé

Bom tấn “Cướp biển Caribbean 5” giúp Johnny Depp tạm thời lấy lại phong độ. Còn “Baywatch” khiến ngôi sao cơ bắp phải hứng chịu thất bại sau quãng thời gian dài thành công.

Có mặt tại 4.276 rạp Bắc Mỹ, Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge thu ước tính 62,2 triệu USD sau ba ngày cuối tuần. Không chỉ dừng lại ở đó, phần thứ năm của loạt bom tấn còn mang về 208,4 triệu USD từ các thị trường quốc tế.

Trong đó, riêng Trung Quốc đóng góp ước tính 67,8 triệu USD. Thị trường Nga cũng lập kỷ lục với con số 18,6 triệu USD. Sức nóng của bộ phim còn lan tỏa tới Hàn Quốc (11,6 triệu USD), Pháp (9,3 triệu USD), Đức (8,4 triệu USD), Mexico (6,9 triệu USD) và Anh quốc (6,3 triệu USD).

Ở Việt Nam, nhà phát hành CGV cho biết cuối tuần qua Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge cũng dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé với 20 tỷ đồng. 

Ngoài ra, tại riêng quê nhà Bắc Mỹ, Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge cũng đã giúp Disney trở thành nhà phát hành đầu tiên vượt qua cột mốc 1 tỷ USD nội địa trong năm 2017.

Johnny Depp dai thang, The Rock that bai tai phong ve hinh anh 1
Chàng cướp biển Jack Sparrow giúp tài tử Johnny Depp được tận hưởng lại hương vị chiến thắng sau một quãng thời gian rất dài. Ảnh: Disney.

Ăn khách là vậy, nhưng Cướp biển Caribbean 5 không được lòng giới phê bình với điểm số chỉ 32% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes. Song, phản ứng từ khán giả là khá tốt với điểm A- theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score.

Kết quả khảo sát đồng thời cho thấy 53% lượng khán giả xem phim là phái mạnh, và 63% là người trên 25 tuổi - tức đối tượng từng lớn lên cùng loạt phim trong quá khứ.

Với tốc độ kiếm tiền hiện tại, Salazar’s Revenge khó có thể vượt qua thành tích 241 triệu USD nội địa của phần bốn, On Stranger Tides (2011). Nhưng sự lớn mạnh của các thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc, khiến kết quả chung cuộc dành cho bom tấn hiện vẫn là ẩn số lớn.

Cùng lúc đó, Dwayne “The Rock” Johnson lại lâm vào tình thế trái ngược. Sau thời gian dài là gương mặt đảm bảo doanh thu phòng vé, anh vấp phải thất bại với bộ phim hài chuyển thể từ loạt phim truyền hình cùng tên Baywatch.Dù sao, người hạnh phúc nhất lúc này hẳn là Johnny Depp. Sau hàng loạt thất bại tại phòng vé trong hơn bốn năm qua, tài tử rốt cuộc đã được hưởng trái ngọt nhờ trở lại sắm vai gã cướp biển ranh ma Jack Sparrow.

Johnny Depp dai thang, The Rock that bai tai phong ve hinh anh 2
Sự góp mặt của The Rock và Zac Efron cùng nhiều mỹ nhân không thể giúp Baywatch lôi kéo khán giả Mỹ tới rạp. Ảnh: Paramount.

Tác phẩm bị gắn nhãn R chỉ thu vỏn vẹn 18,1 triệu USD tại Bắc Mỹ sau ba ngày đầu tiên trình chiếu. Hãng Paramount hẳn không thể cảm thấy hài lòng bởi đã rót cho dự án tới 69 triệu USD, đồng thời tự tin lên kế hoạch cho phần hai từ lúc phim chưa ra rạp.

Phản ứng từ cả khán giả đại chúng lẫn giới phê bình dành cho Baywatch đều không tốt. Phim nhận điểm B+ từ Cinema Score và chỉ 19% trên Rotten Tomatoes.

Hồi giữa tuần trước, giới quan sát từng dự đoán Baywatch có thể thu ít nhất 40 triệu USD trong ba ngày đầu ra rạp tại Bắc Mỹ. Nhưng dường như phản ứng tiêu cực sớm từ các nhà phê bình đã gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Nếu so sánh với các bộ phim hài bị gắn nhãn R ra rạp cùng thời điểm cuối tháng 5, Baywatch kém rất xa The Hangover Part II (103,4 triệu USD năm 2011), The Hangover Part III (50,3 triệu USD năm 2013) hay Sex and the City 2 (36 triệu USD năm 2010). Đó cũng là đều là những bộ phim bị báo chí chê bai, nhưng rốt cuộc vẫn thu hút được khán giả tới rạp.

Bom tấn siêu anh hùng Guardians of the Galaxy Vol. 2 tiếp tục phong độ ấn tượng với 19,89 triệu USD từ 3.871 rạp. Doanh thu nội địa của bộ phim hiện đạt mức 335 triệu USD. Với tổng thu nhập 783,3 triệu USD, tác phẩm do đạo diễn James Gunn thực hiện đã lọt vào top 5 phim ăn khách nhất của Marvel Studios từ trước tới nay.

Từ 2/6, bom tấn siêu anh hùng tiếp theo của nhà DC là Wonder Woman sẽ có mặt tại 4.000 rạp Bắc Mỹ. Phim sẽ không khó khăn trong việc đánh chiếm ngôi đầu bảng, bởi đối thủ cạnh tranh trực tiếp chỉ là bộ phim hoạt hình Captain Underpants: The First Epic Movie (3.300 rạp) của Fox.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 26/5 tới 28/5:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (Mới). Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales: 62,2 triệu USD
2 (2). Guardians of the Galaxy Vol. 2: 19,89 triệu USD
3 (Mới). Baywatch: 18,1 triệu USD
4 (1). Alien: Covenant: 10,5 triệu USD
5 (3). Everything, Everything: 6,2 triệu USD
6 (6). Diary of a Wimpy Kid: The Long Haul: 4,4 triệu USD
7 (4). Snatched: 3,9 triệu USD
8 (5). King Arthur: Legend of the Sword: 3,2 triệu USD
9 (8). The Boss Baby: 1,7 triêu USD
10 (9). Beauty and the Beast: 1,56 triệu USD

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Cựu tổng biên tập Shonen Jump “cà khịa” Oda: Quá lo cho anime, bỏ bê manga One Piece?

Cựu tổng biên tập Shonen Jump “cà khịa” Oda: Quá lo cho anime, bỏ bê manga One Piece?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Làng manga/anime Nhật Bản vừa dậy sóng khi Kazuhiko Torishima – cựu tổng biên tập huyền thoại của Weekly Shonen Jump – thẳng thắn “cà khịa” Eiichiro Oda. Ông cho rằng tác giả One Piece đang dành quá nhiều tâm sức cho anime, khiến chất lượng manga bị ảnh hưởng. Phát ngôn này nhanh chóng gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng fan trên toàn thế giới.

Giải trí
Lên đầu trang