"Tôi muốn giữ nó ở mức R; tôi cảm thấy điều đó sẽ rất thích hợp, và nó là một bộ phim tốn kém"
Đạo diễn seri phim Pirates of the Caribbean, ông Gore Verbinski đã từng có một thời điểm làm đạo diễn cho một bộ phim chuyển thể từ tựa game đình đám BioShock. Vì một số lý do, bộ phim đó không bao giờ được thực hiện. Nay, vị đạo diễn này đã tiết lộ nguyên nhân vì sao bộ phim của ông bị hủy bỏ chỉ 8 tuần trước khi nó dự tính bước vào giai đoạn sản xuất.
"Tôi đã muốn giữ nó ở mức R; tôi cảm thấy điều đó rất thích hợp, và nó là một bộ phim tốn kém." Ông nói. "Nó là một thế giới khổng lồ mà chúng tôi đang tạo ra, không chỉ là một thế giới mà chúng ta có thể đơn giản là đi đến các địa điểm để bắn. Với A Cure For Wellness, chúng tôi có thể thực sự sử dụng một loạt các địa điểm để tạo ra thế giới. Nhưng BioShock không như vậy: Chúng tôi đang tạo ra cả một vũ trụ thế giới ngầm. Vậy nên tôi nghĩ sự kết hợp giữa mức giá và mức độ đánh giá đã khiến cho hãng Universal không cảm thấy hoàn toàn thoải mái."
Verbinski cũng cho biết tại thời điểm đó, đã có những bộ phim gắn nhãn R khác không thực sự đạt hiệu quả cao. Điều này có thể đã khiến Universal cẩn trọng hơn trong việc "bật đèn xanh" cho bộ phim BioShock. Mặc dù phim về BioShock không có dấu hiệu nào cho thấy sẽ bắt đầu trở lại, Verbinski nói "mọi thứ đã thay đổi" khi các bộ phim gắn nhãn R cũng đạt được thành công (Deadpool là một ví dụ), vậy nên "có thể sẽ có cơ hội khác". Một đạo diễn khác có thể bước vào, vì theo Verbinski, thật sự khó khăn cho ông để quay trở lại.
"Rất khó khi bạn phải từ bỏ một bộ phim khi chỉ còn 8 tuần nữa là bạn bắt đầu ghi hình, một bộ phim bạn đã có thể thấy được tiến trình thực hiện trong đầu, và ngỡ như đã ghi hình mọi thứ." Ông nói. "Vậy nên cảm xúc của bạn ngay lúc đó chuyển biến từ một kiến trúc sư trở thành một nhà thầu, và đó sẽ là một nơi khó khăn để trở về."
Vào năm 2013, cha đẻ của dòng game BioShock, ông Ken Levine đã nói quyền sở hữu BioShock thuộc về Take-Two đã cho ông quyền sáng tạo trên bộ phim. Ông là người đưa ra quyết định về việc không thực hiện bộ phim BioShock lần thứ hai (sau khi Verbinski rời đi, đạo diễn Carlos Fresnadillo đã tiếp quản, nhưng rồi ngay sau đó cũng rút khỏi dự án). Ông làm như vậy vì ông đã "không nhìn thấy sự tương đồng" với đạo diễn mới, rất có thể là Fresnadillo.
Seri BioShock được tạo ra bởi Irrational Games, một hãng game đặt trụ sở tại Boston đã đóng cửa vào năm 2014. Tiến trình phát triển seri được chuyển sang cho 2K Marin ở California. Phần mới nhất của seri là BioShock: The Collection, một gói tổng hợp bao gồm các phiên bản Remastered của ba phần BioShock, BioShock 2 và BioShock Infinite. Chưa có phần mới nào trong seri được công bố. Năm ngoái, CEO của Take-Two, ông Strauss Zelnick đã cho biết BioShock không đạt đến đỉnh cao của sự sáng tạo hay thương mại, nên rất có thể nhiều tựa game hơn sẽ được ra mắt.
Theo Gamespot