Top 6 sự kiện lớn của làng game thế giới có thể xuất hiện trong năm 2019: Hệ máy Xbox và PlayStation mới, game Pokemon cho Nintendo Switch và nhiều hơn nữa

Làng game thế giới năm 2019 sẽ đón nhận rất nhiều những sự kiện nổi bật mà game thủ không nên bỏ qua

Trong năm 2019 sắp tới thì nhứng phiên bản mới nhất của hệ máy Xbox hay PlayStation đã được các nhà phát triển hé lộ đôi chút, và có thể là một hoặc cả 2 hệ máy này đều sẽ được ra mắt trong 12 tháng tới.

Và tất cả chỉ là sự khởi đầu.

Trong năm tới thì phiên bản game Pokemon đầu tiên của hệ máy Console của Nintendo đã được lên kế hoạch phát hành, và nền tảng stream game mới nhất của Microsoft's Netfli với cái tên Project xCloud - cũng đang dần được hoàn thiện. Không những thế, một tựa game được chuyển thể từ thương hiệu Harry Potter đình đám cũng đang được Studio từ tạo ra siêu phẩm Pokemon GO thực hiện.

Dưới đây là một số thứ được dự kiến sẽ xuất hiện trong làng game thế giới vào năm 2019 sắp tới đây: 

1. Một hệ máy chơi game mới đến từ Microsoft và Sony

Chủ đề này đã và đang được bàn tán rất nhiều bởi cộng đồng game thủ trên toàn thế giới khi cả Microsoft và Sony đã úp mở rằng họ sẽ tạo ra một phiên bản nâng cấp mới dựa trên nền tảng Xbox và PlayStation.

Top 6 sự kiện lớn của làng game thế giới có thể xuất hiện trong năm 2019: Hệ máy Xbox và PlayStation mới, game Pokemon cho Nintendo Switch và nhiều hơn nữa

Quảng cáo giả của Sony về việc ra mắt "PlayStation 9" (Nguồn hình: Sony)

Vấn đề của Xbox có vẻ rõ ràng hơn khi Giám đốc điều hành của Xbox - ông Phil Spencer đa công bố rằng Microsoft đang nghiên cứu và phát triển một thiết bị chơi game Xbox mới: "Đội ngũ đã từng chung tay phát triển hệ máy Xbox One X đã và đang trong quá trình thiết kế một chiếc máy Xbox chơi game mới", Phil Spencer đã thông báo đến công chúng tại Los Angeles vào ngày 10 tháng 6 vừa qua,"Với chiếc Xbox mới này thì chúng tôi cam kết sẽ đem đến một chuẩn mực cho hệ máy console"

Còn về Sony thì hãng cũng đã có những thông báo trong việc tiếp nối thành công mà hệ máy chơi game hiện tại của đang làm được, PlayStation 4. Vào đầu tháng 5  của năm 2018 thì Sony đã liên tục nghiên cứu để cho ra đời một hệ máy mới mà nhiều người mong rằng đó sẽ là PlayStation 5. Với việc PlayStation vắng mặt lần đầu tiên tại sự kiện game lớn nhất thế giới vào tháng 6, E3, có khả năng rất cao rằng Sony sẽ tự tổ chức một sự kiện riêng của mình nhằm quảng bá cho chiếc máy chơi game PlayStation mới.

Tuy nhiên việc những hệ máy nói trên có ra mắt trong năm 2019 hay không vẫn là một câu hỏi lớn. Nếu mọi việc không theo ý muốn của các nhà phát triển thì có thể chúng ta phải chờ đợi đến năm 2021 mới có thể được tận tay chạm vào những hệ máy chơi game mới. Cũng như Giám đốc điều hành của PlayStation, ông John Kodera cũng đã từng phát biểu vào tháng 5 rằng: " Chúng tôi sẽ dàng ra 3 năm tới để có thể chuẩn bị cho bước tiến tiếp theo của mình"

2. Một tựa game Pokemon bom tấn dành riêng cho hệ máy Nintendo Switch

Đây là điều mà bạn hoàn toàn có thể trông chờ trong năm 2019 sắp tới. Theo như Nintendo từng chia sẻ rằng "Một tựa game RPG về Poekmon" sẽ đưuọc ra mắt trên hệ máy Nintendo Switch. Không phải là một phiên bản spin-off như "Pokémon Stadium" hay "Pokémon Snap"  trên Nintendo 64, mà là một phiên bản hoàn chỉnh của thương hiệu Pokemon.

Top 6 sự kiện lớn của làng game thế giới có thể xuất hiện trong năm 2019: Hệ máy Xbox và PlayStation mới, game Pokemon cho Nintendo Switch và nhiều hơn nữa 2

Pokemon là thương hiệu game được yêu thích nhất trên toàn thế giới (Nguồn hình: The Pokemon Company)

Nintendo cũng cho biết rằng việc bắt đầu cho một tựa game nhượng quyền thương hiệu từ Pokemon - tương tự như 2 tựa game vô cùng thành công là "Pokémon Ultra Sun" và "Pokémon Ultra Moon" - sẽ ra mắt trong năm 2019. Cho đến thời điểm hiện tại thì đó là những gì mà chúng ta biết, còn lại chỉ chờ vào năm 2019 sắp tới mà thôi.

3. Tiếp tục phá vỡ rào cản giữa những nền tảng game khác nhau.

Chúng ta đều biết rằng Microsoft's Xbox One và Sony's PlayStation 4 là 2 đối thủ cạnh tranh nhau và mỗi hệ máy đề có riêng cho mình một hệ thống dịch vụ trực tuyến của mình, và tất nhiên là chúng chả có liên quan hay có mối liên kết gì với nhau cả, thậm chí bạn sẽ không thể kết nối một tựa game nào giữa 2 nền tảng này. 

Tuy nhiên mọi chuyện đã dần được thay đổi kể từ khi có sự xuất hiện của Fornite.

Top 6 sự kiện lớn của làng game thế giới có thể xuất hiện trong năm 2019: Hệ máy Xbox và PlayStation mới, game Pokemon cho Nintendo Switch và nhiều hơn nữa 3

Fortnite đã tạo nên bước tiến mới cho việc chơi game trên nhiều nền tảng khác nhau (nguồn hình: Nintendo)

Fortnite là một trong số ít những tựa game mà bạn có thể kết nối với bạn bè của mình thông qua cả 2 hệ máy, nếu không muốn nói là thông qua tất cả những hệ máy khác như Mobile hay Nintendo Switch nữa.

Tất cả những người dùng Xbox One, PlayStation 4, Nintendo Switch, PC, Mac, iPhone và cả Android đều có thể chơi Fortnite với nhau một cách mượt mà và không hề sợ bất kì rào cản nào liên quan đến việc xung đột nền tảng. Bất kì game thủ nào đang chơi game trên iPhone có thể kết nối với những người chơi trên Xbox One và Nintendo Switch một cách dễ dàng.

Không những thế, cha đẻ của Fortnite - Epic Games cũng đã cho ra mắt một công cụ giúp cho việc kết nối đa nền tảng trở nên dễ dàng hơn nữa. Công cụ này hoàn toàn miễn phí và tất cả những nhà phát triển game đề mong muốn được sử dụng nó cho những tựa game của mình.

Đây là một bước tiến lớn và có ý nghĩa vô cùng khổng lồ của ngành công nghiệp game. Những xung đột giờ đã được gỡ bỏ, đặt dấu chấm hết cho sự độc quyền về nền tảng chơi game. Và trong tương lai gần thì không khó để có thể tưởng tượng ra một thế giới khi mà bạn đang sở hữu một tựa game thì nó có thể được chơi trên bất kì nền tảng nào mà bạn muốn. Thật tuyệt vời phải không nào?

4. Tiềm năng phát triển khổng lồ của nền tảng bán game trực tuyến,Epic Games Store

Epic Games Store là một bước đi đúng đắn và đầy tính chiến thuật của Epic Games - cũng chính là cha đẻ của siêu phẩm Fortnite.

Top 6 sự kiện lớn của làng game thế giới có thể xuất hiện trong năm 2019: Hệ máy Xbox và PlayStation mới, game Pokemon cho Nintendo Switch và nhiều hơn nữa 4

Epic Games Store sẽ là một đối thủ cạnh tranh vô cùng lớn đối với Steam (nguồn hình: Fortnite/Epic Games)

Epic Games hiện đã đạt được mức doanh thu vô cùng khổng lồ thông qua Fortnite và nó được thống kê qua rất nhiều những nền tảng chơi game khác nhau. . Từ thành công đó mà Epic đã bước một bước đi vô cùng mạo hiểm khi trích ra 1,25 tỷ USD trong tổng doanh thu hàng trăm tỷ USD đến từ Fortnite, để có thể từ một nhà phát hành game thành nhà điều hành của một nền tảng chơi game riêng.

Bằng việc đưa ra những lời đề nghị vô cùng hấp dẫn đối với những nhà phát triển game khi họ có thể lấy về 88% lợi nhuận, lợi hơn hẳn Steam chỉ với 70%, chưa kể đến việc nền tảng này đã có một lượng khách hàng siêu khổng lồ nhờ vào tựa game Fortnite. Đây là một bước đệm vô cùng có lợi cho cả Epic Games lẫn những nhà phát triển game hợp tác với nền tảng này.

Chúng ta có thể thấy được rằng, Epic Games Store đang có một vị thế vô cùng to lớn và có thể trở thành một đối thủ đúng nghĩa đối với Steam - nền tảng chơi và bán game lâu đời nhất hiện nay. Sự cạnh tranh này sẽ khốc liệt hơn rất nhiều khi năm 2019 bắt đầu.

5. Tiếp tục phát triển những nền tảng chơi game trực tuyến mới từ cả Microsoft và Google.

Với Project Stream của Google và Project xCloud đến từ Microsoft, cả 2 công ty về công nghệ hàng đầu thế giới này đang đẩy mạnh việc phát triển những nền tảng chơi game trực tuyến riêng lẻ của mình ra toàn thế giới.

Top 6 sự kiện lớn của làng game thế giới có thể xuất hiện trong năm 2019: Hệ máy Xbox và PlayStation mới, game Pokemon cho Nintendo Switch và nhiều hơn nữa 5

Assassin's Creed Odyssey là tựa game duy nhất mà Google cho game thủ thử nghiệm trên nền tảng chơi game mới nhất của mình.(nguồn hình: Google)

Sony cũng đã từng bỏ ra gần 400 triệu USD để có thể mua lại Gaikai - một dịch vụ chơi game trực tuyến nổi tiếng - vào năm 2012 và giờ đây nó đã trở thành thứ mà game thủ thường gọi là PlayStation Now. Ở thời điểm hiện tại thì loại hình dịch vụ này của Sony vẫn còn đó, tuy nhiên nó đã không còn nổi tiếng nữa.

Dịch vụ này của Sony cho phép game thủ có thể chơi trực tuyến trên 700 tựa game trên nền tảng PlayStation Consoles, trực tiếp trên PS4 hoặc PC chỉ với 100 USD mỗi năm. Tuy nhiên hiện tại thì PlayStation chủ yếu tập trung vào việc tải game nhiều hơn là chơi game trực tuyến.

Trong lúc đó thì Sony và Microsoft có vẻ thích thú hơn với việc giải quyết những vấn đề của sự phát triển cục bộ hơn là dựa vào những thiết bị mà bạn sử dụng, việc schơi game trực tuyến cho phép bạn có thể giảm tải được một số vấn đề phát sinh, điển hình là việc bạn không cần phải nâng cấp PC hay mua một hệ máy console mới, bạn chỉ việc nâng cấp dịch vụ chơi game trực tuyển của mình để có thể chơi nhiều game hơn thôi.

Nền tảng chơi game trực tuyến của Google đang trong giai đoạn thử nghiệm beta và chỉ hỗ trợ một tựa game duy nhất, đó là Assassin's Creed Odyssey. Còn nền tảng của Microsoft vẫn còn đang trong thời gian hoàn thành và phát triển, hứa hẹn rằng nó sẽ xuất hiện với hệ máy Xbox mới trong tương lai.

6. Một hệ máy Nintendo Switch mới.

Không hẳn là một phiên bản Nintendo Switch mới hoàn toàn,  mà chỉ là một bản nâng cấp của hệ máy hiện có. Có vẻ như Nintendo đang nỗ lực rất nhiều trong việc ra mắt một phiên bản mới của Nintendo Switch hiện tại.

Top 6 sự kiện lớn của làng game thế giới có thể xuất hiện trong năm 2019: Hệ máy Xbox và PlayStation mới, game Pokemon cho Nintendo Switch và nhiều hơn nữa 6

Nintendo Sswitch hứa hẹn sẽ có một bản nâng cấp mới trong thời gian tới (nguồn hình: Getty Images/Michael Kovac)

Có những lời đồn đoán rằng bản nâng cấp của Nintendo Switch sẽ bao gồm màn hình sáng hơn, tuổi thọ của pin trâu hơn, máy mỏng hơn nữa. Nhưng Nintendo chưa hề có bất kì thông báo chính thức nào để xác nhận những lời đồn này.

Tuy nhiên những lời đồn đoán này cũng có cơ sở khi mà Nintendo thường có thói quen nâng cấp những hệ máy chơi game tay cầm của mình.

Chúng ta cũng biết rằng Nintendo 3DS có rất nhiều phiên bản với những nâng cấp khác nhau, điển hình là tăng tốc độ của máy, màn hình to hơn và nhiều thức khác. Điều tương tự cũng xuất hiện ở máy Nintendo DS và Game Boy Advance.

Không chỉ là tin đồn mà gần như chắc chắn rằng Nintendo sẽ cho ra mắt một phiên bản mới của Nintendo Switch, và năm 2019 chính là thời điểm mà chúng ta có thể thấy được một chiếc máy Nintendo Switch được nâng cấp.

Nguồn Business Insider

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ

Khi anime mùa đông 2024 đang dần đi đến hồi kết, cộng đồng mạng Nhật Bản lại sôi sục với những tranh luận về sự thiếu hụt những "bom tấn" và chất lượng đáng thất vọng của các anime trong mùa này. Sau khi được chiêu đãi bởi hàng loạt series đình đám trong những mùa trước, các fan anime đang bày tỏ sự không hài lòng với những sản phẩm hiện tại.

Giải trí
Lên đầu trang