Vì đâu Diablo 4 vắng mặt tại sự kiện BlizzCon 2018?

Như chúng ta đã biết, Blizzard đang là tâm điểm tranh cãi trong những ngày qua sau khi công bố Diablo Immortal trên di động thay vì một phiên bản Diablo nào khác cho PC. Lý do vì đâu Blizzard lại đưa ra quyết định này?

Có thể nói, việc công bố tựa game Diablo Immortal của Blizzard tại sự kiện BlizzCon 2018 đã không nhận được phản hồi mà hãng mong đợi. Không chỉ bị người hâm mộ bày tỏ phản ứng tiêu cực nặng nề, mà thậm chí cổ phiếu của công ty còn bị sụt giảm nghiêm trọng. Trong khi một số người cho rằng người hâm mộ chỉ đơn giản là đã quá bức xúc, những người khác bảo vệ phản ứng dữ dội này, và cáo buộc Blizzard không còn hiểu người hâm mộ nữa, kể từ khi rất nhiều người mong chờ rằng công bố của hãng tại BlizzCon 2018 sẽ là Diablo 4.

Diablo Immortal - Dự án lĩnh nhiều "gạch đá" nhất của Blizzard từ trước đến nay
Diablo Immortal - Dự án lĩnh nhiều "gạch đá" nhất của Blizzard từ trước đến nay

Thậm chí mọi thứ còn trở nên khó hiểu hơn khi gần đây, một số báo cáo cho thấy Blizzard đã có ý định công bố Diablo 4 tại sự kiện, nhưng cuối cùng quyết định hồi lại. Dù Blizzard đã khẳng định thông tin này là sai sự thật, nhưng chi tiết mới được cung cấp bởi một bài viết dài trên Kotaku về lịch sử thương hiệu Diablo có thể sẽ giúp người hâm mộ biết được vì sao vẫn chưa hề có dấu hiệu nào về Diablo 4. Trong đó, tựa game MMO đã bị hủy bỏ của Blizzard với tên gọi Titan, có một vai trò nhất định trong quyết định không công bố Diablo 4.

Vì đâu Diablo 4 vắng mặt tại sự kiện BlizzCon 2018? 2
Titan - Dự án game MMO đã bị hủy bỏ của Blizzard

"Titan là mã lệnh cho một tựa game MMO mới mà Blizzard bắt đầu phát triển từ năm 2007," chủ đề cho biết. "Được hình dung như một giao điểm giữa The Sims, Left 4 Dead và Team Fortress 2, trong đó bạn kinh doanh ban ngày và làm siêu anh hùng ban đêm, Titan mang một ý nghĩa khác biệt với thể loại mà Blizzard đã cực kì thành thục với World of Warcraft. Vào đầu năm 2013, sau một tiến trình phát triển dài và khó khăn, Blizzard quyết định từ bỏ Titan.

Phần vì đội ngũ phát triển đã chuyển sang thực hiện Overwatch, một thành công lớn về sau, nhưng dự án đã trở thành một "con mắt đen" với Blizzard - một sự lãng phí thời gian và tiền bạc khổng lồ, cũng như tinh thần và kiến thức tổng quát của một số người. Họ không chỉ lãng phí tài nguyên vào dự án game thất bại này - tất cả mọi người đều biết về nó. Blizzard thừa nhận về dự án này vào năm 2008, và sự tồn tại của nó gần đây được gợi ý và hỏi về những năm sau đó."

Vì đâu Diablo 4 vắng mặt tại sự kiện BlizzCon 2018? 3
Blizzard thừa nhận tốn quá nhều thời gian và công sức cho Titan

Vậy điều này có ý nghĩa gì với Diablo 4? Đơn giản là Blizzard lo lắng về điều tương tự xảy ra - công bố một phần Diablo tiếp theo chỉ để nó chịu đựng những sự trì hoãn và có nguy cơ bị hủy bỏ sẽ khiến người hâm mộ thất vọng hơn cả việc không công bố điều gì. Một cựu nhà phát triển của Blizzard đã ủng hộ điều này, tuyên bố rằng "Đội ngũ thực hiện Diablo rất lo lắng về việc công bố điều gì đó quá sớm để rồi mắc kẹt trong một vòng lặp. Họ không muốn giới thiệu game cho đến khi họ có một đoạn trailer, một bản chơi thử." Một nhà phát triển khác bổ sung thêm "Titan ám ảnh tất cả chúng tôi ... mọi người không thấy một sự thành công nào từ Titan cả."

Vì đâu Diablo 4 vắng mặt tại sự kiện BlizzCon 2018? 4

Bản thân Blizzard cũng đã đưa ra một công bố chính thức về điều này. "Về các tựa game chưa được công bố, rất nhiều thứ có thể thay đổi trong quá trình phát triển dựa trên cách mà chúng tôi cảm nhận về tiến trình và định hướng của dự án," hãng chia sẻ. "Vì vậy chúng tôi cố gắng không chia sẻ các chi tiết về những dự án chưa công bố cho đến khi chúng tôi sẵn sàng. Chúng tôi muốn có một kế hoạch công bố rõ ràng với một số chi tiết chính xác và hi vọng về một bản chơi thử của game khi công bố. Điều đó tương ứng với các dự án Diablo của chúng tôi và những tựa game khác nữa."

Vì đâu Diablo 4 vắng mặt tại sự kiện BlizzCon 2018? 5

Đây là một lời biện hộ dễ hiểu về sự thiếu đi một công bố Diablo 4, và đồng nghĩa rằng sẽ còn lâu chúng ta mới nghe đến nó, dù rằng nó vẫn không thay đổi ý kiến của mọi người về Diablo Immortal. Điều đó cũng không ngăn cản Blizzard thực hiện nhiều tựa game di động hơn trong tương lai, với một số báo cáo về việc Blizzard đang thực hiện một phiên bản Pokemon GO của hãng với dự án game World of WarcraftDiablo Immortal sẽ ra mắt trên các thiết bị di động nhưng chưa có ngày cụ thể được xác nhận.

KL Jackarl
Nguồn: Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Hai bom tấn anime isekai xác nhận ra mắt mùa 2 trong năm 2025: “Đệ Thất Hoàng Tử” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới”

Hai bom tấn anime isekai xác nhận ra mắt mùa 2 trong năm 2025: “Đệ Thất Hoàng Tử” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Năm 2025 tiếp tục là năm bùng nổ của dòng anime isekai (xuyên không) khi hai cái tên đình đám là “Chuyển Sinh Thành Đệ Thất Hoàng Tử, Tôi Quyết Định Trau Dồi Ma Thuật” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới Với Kỹ Năng Không Tưởng” đồng loạt xác nhận sẽ trở lại với mùa 2 cùng loạt thông tin mới khiến fan háo hức.

Giải trí
Văn Hóa Hầu Gái Ở Nhật Bản Là Gì? Nét Văn Hóa Đặc Sắc Từ Xứ Sở Anh Đào

Văn Hóa Hầu Gái Ở Nhật Bản Là Gì? Nét Văn Hóa Đặc Sắc Từ Xứ Sở Anh Đào

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trang phục “hầu gái” không chỉ là biểu tượng trong các quán cà phê cosplay ở Nhật Bản mà còn là một hiện tượng văn hóa đặc sắc, mang theo lịch sử hình thành và phát triển kéo dài hơn một thế kỷ. Họa sĩ Ray Tatsumi, người có nhiều năm nghiên cứu về lĩnh vực này, đã công bố biểu đồ chi tiết nguồn gốc và sự biến đổi của trang phục hầu gái từ thế kỷ 19 đến nay.

Giải trí
Lên đầu trang