Trong những ngày qua cộng đồng Nhật Bản đã không khỏi hoang mang khi các quảng cáo game 18+ xuất hiện tràn lan tại những nơi công cộng, dấy lên những lo ngại về thuần phong mỹ tục và sức khỏe tinh thần người trẻ
Trong thời gian gần đây, những game thủ và cư dân mạng tại Nhật Bản đang thể hiện sự bức xúc trước một sự việc tại quốc gia này. Cụ thể hơn thì những tụ điểm tập trung đông người như ga tàu công cộng đang xuất hiện một số lượng lớn những trò chơi "người lớn". Những quảng cáo này thậm chí còn lộ rõ những điển nhạy cảm của những anh chàng, cô gái 2D xinh đẹp và khiến cho nhiều người khi nhìn thấy không khỏi đỏ mặt, có thể ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh của đất nước và con người Nhật Bản.
Xem thêm: Ngành công nghiệp anime Nhật Bản: Bóng tối sau ánh hào quang
Nhật Bản vốn nổi tiếng là một "thiên đường" của ngành công nghiệp phim và những trò chơi "người lớn", do đó những sản phẩm game tương tự cũng được phát triển một cách vô cùng mạnh mẽ qua từng năm. Nhưng những bất cập của các sản phẩm này đã được nhìn thấy từ khá lâu và hiện tại nó đã "biến chất" đến mức nghiễm nhiên trở thành một phần của đời sống nhiều người Nhật Bản và điều này khiến cho cộng đồng không khỏi tức giận.
Chưa kể việc những hình ảnh không lành mạnh thế này hoàn toàn có thể được nhìn thấy bởi những đứa trẻ nhỏ, trẻ vị thành niên, gia đình....ở những nơi công cộng. Dù những quảng cáo này cố tình được biến tấu thông qua việc sử dụng những dụng cụ, chèn chữ, làm mờ....để che những vị trí nhạy cảm nhưng bao nhiêu đó vẫn chưa đủ để giấu đi những sự gợi cảm quá đà chỗn công cộng. Điều này chắc chắn tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng, khơi gợi sự tò mò của trẻ em và trẻ vị thành niên để rồi có khả năng gây lệch lạc về suy nghĩ, hành vi.
Xem thêm: Chính Phủ Nhật Bản Vui Mừng Vì Đã Chiến Thắng Được "Cuộc Chiến Đĩa Mềm"
Rất nhiều câu hỏi được đặt ra về trách nhiệm xã hội của các nhà phát triển và quảng cáo trong việc đặt những ấn phẩm 18+ như thế này ở nơi công cộng. Các cơ quan chức năng địa phương cũng cần phải có những hành động nhằm tìm ra giải pháp phù hợp, đảm bảo rằng những quảng cáo này không thể gây ra những tồn lại đến hình ảnh cũng như sức khỏe tâm lý cộng đồng.