Đều là nhân vật chính mang trong mình một vận mệnh mờ mịt chỉ sáng tỏ ở cuối hành trình, vậy mỗi bên có những điểm mạnh nào?
Hai tựa game đình đám của Hoyoverse, Honkai: Star Rail (HSR) và Genshin Impact (GI) là hai trong số các trò chơi tốt nhất hiện nay, chủ yếu là do dàn nhân vật đa dạng của chúng. HSR đã giới thiệu nhân vật mới nhất là Silver Wolf và Luocha (sắp ra mắt), và Genshin Impact là Kirara. Cũng giống như những tựa game khác, hai tựa game này sẽ thiếu vắng khá nhiều nội dung nếu không có hai nhân vật chính: Nhà Khai Phá của HSR và Nhà Lữ Hành của GI.
Với rất nhiều nhân vật trong cả hai trò chơi của Hoyoverse, các nhân vật chính tương ứng có xu hướng giảm tỉ lệ sử dụng và mức độ phổ biến, vì người dùng thường thay thế họ bằng các nhân vật hấp dẫn hơn. Mặc dù vậy, cả hai nhân vật này đều được đặt lên hàng đầu trong những tựa game của mình với tư cách là những anh hùng/nữ hiệp trong câu chuyện của họ, nơi họ đi khám phá những vùng đất xa lạ. Mặc dù lối chơi của hai tựa game khá khác nhau, nhưng cả hai đều có thể được so sánh và đối chiếu.
1. Bối cảnh của Nhà Lữ Hành và Nhà Khai Phá
Cả hai có nguồn gốc khá khác biệt. Trong GI, Nhà Lữ Hành là một phần của cặp song sinh du ngoạn qua nhiều thế giới. Một người thức dậy ở Teyvat và bắt đầu hành trình thám hiểm của mình cùng người dẫn đường tốt nhất Teyvat - Paimon, cùng với đó là tìm kiếm người anh em song sinh của mình.
Nhà Khai Phá lại là một nhân vật không có quá khứ rõ ràng, hay có thể nói là không có quá khứ. Kafka và Silver Wolf, hai Thợ Săn Stellaron đã "đánh thức" Nhà Khai Phá với Stellaron - "Ung Thư của mọi thế giới". Sau đó, Nhà Khai Phá tỉnh dậy và gia nhập đội tàu Astral, bắt đầu hành trình chinh phục của mình với một thứ sức mạnh kì lạ từ cục Stellaron trong người.
Cả hai nhân vật đều được phác hoạ như những anh hùng xa lạ trong vũ trụ của họ, vì Nhà Lữ Hành đã cứu 4 quốc gia tính tới thời điểm hiện tại. Mặt khác, Nhà Khai Phá đã cứu trạm vũ trụ Herta khỏi Quân Đoàn Phản Vật Chất, và cứu hành tinh Jarilo-VI khỏi Stellaron.
2. Cá tính của Nhà Lữ Hành và Nhà Khai Phá
Cả hai thiết kế của hai bên đều thể hiện một đặc điểm không điển hình trong thiết kế nhân vật từ tựa game của họ, vì cả quần áo của cả Aether và Lumine đều mang hơi hướng xa lạ và thiên thể. Ngoài ra, mặc dù trông giống những thanh thiếu niên, nhưng Nhà Lữ Hành có khả năng chiến đấu và thám hiểm vượt xa vẻ ngoài của họ.
Nhà Khai Phá trông giống như họ thuộc về thế giới của Honkai: Star Rail, với trang phục trông hợp thời và cũng độc đáo. Cả hai trông có vẻ lớn tuổi hơn so với Nhà Lữ Hành, nhưng họ không giống những vị thần.
Thông thường, cả Nhà Lữ Hành và Nhà Khai Phá đều được cho là cá tính nhất định. Tuy nhiên, Hoyoverse vẫn mang đến cho họ cơ hội được thể hiện một số tính cách nhất định trong một vài đoạn hội thoại hay tương tác. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhiều tình huống khác nhau, nhưng Nhà Khai Phá theo cộng đồng đánh giá là "mỏ hỗn" hơn Nhà Lữ Hành rất nhiều lần.
3. Nhà Khai Phá và Nhà Lữ Hành dưới góc nhìn lối chơi
Nhà Lữ Hành, mặc dù là nhân vật chính nhưng lại hoạt động với tư cách là một Sub-DPS hoặc hỗ trợ. Trên tất cả 4 dạng nguyên tố, Nhà Lữ Hành quá mờ nhạt để được coi là sát thương chính của dội, nhưng bộ công cụ của họ cho phép họ hỗ trợ các nhân vật khác bằng khả năng độc đáo và phản ứng nguyên tố của mình. Người chơi cũng không yêu thích sử dụng Nhà Lữ Hành cho lắm vì sức mạnh của họ hơi yếu so với hiện tại.
Nhà Khai Phá lại là một phiên bản tốt hơn vì tính hữu dụng của mình cho dù mang vận mệnh Huỷ Diệt hay Bảo Hộ. Không giống như Nhà Lữ Hành, Nhà Khai Phá vẫn được trọng dụng trong nhiều đội hình vì tính ổn định và sát thương đầu ra cũng tương đối khả quan.
4. Vậy, đâu là nhân vật tốt hơn?
Không có sự phân biệt rõ ràng, vì người chơi mới là quyết định cuối cùng xem họ thích Nhà Lữ Hành hơn hay Nhà Khai Phá hơn. Một số người thích cái này hơn cái kia, vì lối chơi, tính cách hay là cả ngoại hình nhân vật. Tuy nhiên, khách quan mà nói thì Nhà Khai Phá đang được đánh giá nhỉnh hơn một chút vì có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.
Người chơi GI chỉ có thể hi vọng rằng khi Fontaine ra mắt trong tương lai, Nhà Lữ Hành sẽ có nhiều đất dụng võ hơn khi bộ kĩ năng sẽ có sự đổi mới và lúc ấy, cán cân từ người hâm mộ của hai tựa game về nhân vật chính sẽ có sự cân bằng.
Xem thêm: Genshin Impact vs Honkai: Star Rail - Đâu là tựa game tốt hơn?
Xem thêm: Lại là một tính năng cần thiết khác mà Genshin Impact nên "mượn" từ Honkai: Star Rail