TOP 10 anime hay được GEN Z yêu thích nhất nửa đầu năm 2023

Với phong cách có phần khác biệt so với các thế hệ trước, gu xem anime của GEN Z cũng có nhiều điểm khá độc đáo. Trong bài viết sau, ta hãy cùng xem TOP 10 anime hay được GEN Z yêu thích nhất nửa đầu năm 2023 nhé.

Trong nửa đầu năm 2023, ngành công nghiệp anime Nhật Bản đã cho ra mắt khá nhiều tác phẩm chất lượng. Nhiều cái tên trong số đó được Gen Z (thế hệ sinh từ năm 1997 - 2012) đánh giá khá tốt. Vậy, thị hiếu của Gen Z có khác gì với các thế hệ khác không?

Mới đây, một trang web nổi tiếng của Nhật Bản là Semiji đã tổ chức một cuộc bình chọn nhằm tìm ra TOP 10 anime nửa đầu năm 2023 được yêu thích nhất bởi thế hệ Gen Z. Bình chọn diện ra từ ngày 16 - 22 tháng 5 năm 2023, thu hút 2500 người tham gia với độ tuổi từ 10 đến 24. Sau khi tổng hợp, đây là TOP 10 anime được Gen Z yêu thích nhất hiện nay.

1. Oshi No Ko

Oshi No Ko

Với cốt truyện ngập tràn drama cùng pha bay màu của nhân vật "tưởng chừng là nữ chính" đã khiến Oshi No Ko được rất nhiều khán giả quan tâm. Mặc dù gặp một vài vấn đề về drama "dựa trên người thật đã khuất" nhưng Oshi No Ko vẫn đang được đánh giá rất tốt bởi đa số người xem trên toàn cầu.

TOP 5 manga, anime hay về showbiz Nhật Bản: Xem rất đã nhưng cũng rất 'dark'

2. Thanh Gươm Diệt Quỷ: Cuộc Chiến Làng Thợ Rèn

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Cuộc Chiến Làng Thợ Rèn

Xếp ngay sau Oshi No Ko là anime đình đám Kimetsu No Yaiba. Mặc dù đã đến phần thứ 3, series vẫn đang là cái tên cực hot của làng phim hoạt hình. Số lượng khán giả trẻ ủng hộ Thanh Gươm Diệt Quỷ là rất nhiều và đa số họ sẵn sàng chi tiền để sở hữu các sản phẩm liên quan đến phim.

3. Tokyo Revengers season 2

Tokyo Revengers season 2

Sau kết thúc của manga gốc, Tokyo Revengers mất đi rất nhiều fan trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy vậy, có vẻ như các khán giả trẻ tại Nhật Bản vẫn đón nhận tác phẩm này. Có lẽ đây chính là lý do mà dù có hơi bị hắt hủi nhưng Tokyo Revengers vẫn sẽ có thêm các phần anime mới.

4. My Love Story With Yamada-kun At Lv999

My Love Story With Yamada-kun At Lv999

Thuộc thể loại romcom luôn được ưa chuộng, My Love Story With Yamada-kun At Lv999 xếp vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng này. Theo nhiều ý kiến từ câu chuyện tình cảm trong anime rất gần gũi. Phim cũng đủ hài hước, đủ đáng yêu để những người trẻ quan tâm theo dõi.

5. Mashle

Mashle

Chuyển thể từ manga cùng tên, Mashle: Magic And Muscle đang có màn thể hiện khá tốt tại thị trường Nhật Bản. Nhiều khán giả đánh giá cao Mashle là vì câu chuyện của anime giống với One Punch Man với nhân vật chính ở trong thế giới phép thuật của Harry Potter.

Xem thêm: ChatGPT chọn ra TOP 10 anime hay nhất mọi thời đại khiến fan hoạt hình cực kỳ hài lòng

6. Pokemon Horizons

Pokemon Horizons

7. Boku No Kokoro No Yabai Yatsu

Boku No Kokoro No Yabai Yatsu

8. Uma Musume: Pretty Derby - Road To The Top

Uma Musume: Pretty Derby - Road To The Top

9. Ao No Orchestra

Ao No Orchestra

10. Konosuba: An Explosion On This Wonderful World

Konosuba: An Explosion On This Wonderful World

Thông qua bảng xếp hạng trên, có thể thấy rằng thế hệ Gen Z của Nhật Bản có sở thích khá phong phú. Thể loại phim họ theo dõi khá là đa dạng, từ các phim thịnh hành như Oshi No Ko cho đến các tác phẩm có chiều sâu như Ao No Orchestra. Những thương hiệu quen thuộc như Pokemon, Uma Musume vẫn được khán giả theo dõi đều đặn. Trong khi đó, nhiều anime cũng nổi tiếng như Vinland Saga, Dr.Stone hay The Witch From Mercury thì không được đánh giá cao lắm.

Cá nhân bạn, bạn nghĩ thế nào về bảng xếp hạng TOP 10 anime hay được Gen Z Nhật Bản yêu thích nhất kể trên? Với bạn thì đâu là anime hay nhất nửa đầu năm 2023? Hãy để lại bình luận để chúng ta cùng nhau chém gió nhé.

Xem thêm: Tổng hợp 10 anime hay nhất 2022 mà bạn nhất định phải xem (Phần 2)

Tham gia cộng đồng fan anime manga và cập nhật những thông tin nóng hổi tại đây:

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Spoiler My Hero Academia 417: Deku chạm đến trái tim Tenko, AFO xuất hiện

Spoiler My Hero Academia 417: Deku chạm đến trái tim Tenko, AFO xuất hiện

hoanlagvnDũng Nhỏ

Lịch phát hành & spoiler chi tiết về My Hero Academia 418: Deku dường như đã tạo ra ảnh hưởng nhất định đến Tenko. Deku chạm đến trái tim Tenko và khơi gợi những cảm xúc ẩn sâu trong cậu bé. Nhưng AFO vẫn đang thao túng Tenko từ trong bóng tối và hắn ta sẽ không dễ dàng từ bỏ mục đích của mình.

Giải trí
Lên đầu trang