Yankee - Thể loại vừa 'xấu' vừa 'lạ' nhưng từng thống trị JAV 18+ Nhật Bản vào năm 2016

Năm 2016, ngành AV bắt ngờ đón nhận 1 xu hướng, 1 thể loại mới khá kỳ dị mà cũng khá thú vị mang tên Yankee

Ngày nay, cụm từ hot trend cũng không quá xa lạ với hầu hết cư dân mạng chúng ta nữa. Trong thời đại công nghệ phát triển, mọi thứ thay đổi nhanh chóng và có phần đảo điên, cả con người và công việc phải luôn luôn sáng tạo ra những trend mới để có thể đi kịp với thị trường. Những người đi đầu, sáng tạo ra xu hướng thì sẽ được gọi là trendsetter, và dĩ nhiên, trong ngành AV Nhật Bản cũng có những kẻ đầu óc nhanh nhạy như vậy.

Kết quả hình ảnh cho yankii jav

Năm 2016, ngành AV bắt ngờ đón nhận 1 xu hướng, 1 thể loại mới khá kỳ dị mà cũng khá thú vị mang tên Yankee

Khác với những AV Idol xinh đẹp, nữ tính và đầy nuột nà thường xuất hiện trong các bộ phim AV thường ngày, chúng ta sẽ đến với các cô gái mang phong cách nổi loạn, tóc nhuộm, trang điểm kiểu gyaru, 1 tay phì phèo điếu thuốc, 1 tay cầm gậy bóng chày. Nôm na ra, chúng ta có thể hình dung đây là hình tượng đầu gấu hay du côn đường phố hay gặp trong mấy cái phim drama Nhật Bản. 1 thằng du côn dẫn bạn gái vào nhà nghỉ, phang phập, hết.

Nói đến đây, người đọc có thể hình dung ngay ra rằng, thể loại này thực ra không có gì quá đặc biệt cả, thậm chí người viết phải nói rằng, nó rất rẻ tiền vì đa phần các bộ phim kiểu này có chi phí không đáng là bao và được sản xuất bởi các studio không tên tuổi. Thế nhưng, chính cái sự tầm thường ấy lại là thứ đặc biệt mà người Nhật tìm kiếm trong suốt năm 2016.

Theo đó, sự cục cằn của các cô gái Yankee chỉ là cú lừa thôi. Họ có thể là những đứa nổi loạn, ngổ ngáo ở ngoài đường, nhưng lại ngây thơ, ngu ngốc khi ở trên giường. 1 cô gái Yankee sẽ muốn tắt đèn đi trong lần đầu làm tình. Họ có thể nghĩ rằng BJ là ghê tởm, nhưng lại sẵn sàng làm điều đó cho người họ thích, và thậm chí có những yếu tố gây bất ngờ khác nữa.

Kết quả hình ảnh cho yankii jav

Quả thực, Yankee rất "on trend" vào thời điểm năm 2016 và nhu cầu liên tục tăng lên. Đến cuối năm đó, đã có hơn 80 bộ phim lấy đề tài Yankee được sản xuất. Theo giải thích của 1 chuyên gia về AV, đối tượng chính bỏ tiền ra mua các bộ phim AV thể loại này là những người ở độ tuổi 40 - 50. Họ có vẻ khá thích thú trước ý tưởng những cô gái du côn, đầu gấu, luôn sẵn sàng phạm pháp nhưng lại tỏ ra điên dại và ngoan ngoãn như 1 con mèo trước trym của 1 thằng già nào đấy.

Với đối tượng người xem độ tuổi 40 - 50, Yankee giúp họ như được quay về quá khứ những năm 1970 khi trào lưu "sukeban" - những nữ thủ lĩnh băng đảng hoành hành. Yankee mang tới hình bóng thân quen, đồng thời nó cũng là những mộng tưởng không bao giờ có thực của cánh đàn ông sống ở thời đại đó - Được làm thịt 1 con bé ngổ ngáo côn đồ với ngoại hình không được sạch sẽ, bóng bẩy cho lắm.

Các công ty AV cỡ nhỏ đã nhìn ra được trend này, và họ nhanh chóng chạy theo xu hướng và liên tục cho ra đời các bộ phim Yankee. Với việc không tốn quá nhiều chi phí sản xuất, kịch bản đơn giản, thế nên diễn viên cũng chẳng cần phải quá màu mè, tốn công làm gì.

Thứ mà người xem cần ở đây là 1 cô gái cục cằn, thô lỗ và làm tình đầy lóng ngóng trên giường - 1 điều quá dễ và cũng rất ít áp lực nếu so với các thể loại truyền thống khác, cần tới 1 cô công chúa xinh đẹp hay 1 tiểu thư tóc dài đầy mộng mơ. Thêm nữa, việc làm cover cho Yankee rất đơn giản vì Yankee đâu có cần đẹp, nó ăn khách nhờ lạ mà? Thế nên cứ chụp đơn giản, thêm mấy dòng chữ vào rồi ra phim thôi.

Dù Yankee tạo nên trào lưu như vậy, thế nhưng nó bị các studio lớn ghẻ lạnh hết. Quả thực, đây không phải là 1 thể loại phù hợp để các studio lớn mạo hiểm bỏ tiền và nhân lực vào đề tài này. Và quả thực, lựa chọn và tầm nhìn của họ đã đúng.

Sau 1 năm làm mưa làm gió, Yankee bắt đầu thụt lùi hẳn về số lượng phim trong năm kế tiếp. Cũng giống như mỳ cay 7 cấp độ trong mấy món ăn vặt hay cơn sốt Auto Chess trong thế giới game chẳng hạn, Yankee bắt đầu lùi dần vào quá khứ và chả ai thiết tha bỏ tiền ra để mua chúng nữa. Thay vào đó, người ta bắt đầu quay lại với những sản phẩm chính thống, 1 thời đại bùng nổ của các "fallen idol" như Yua và Takasho.

Theo Idol 18+ Fan Club

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang