Cuộc đua doanh thu phòng vé giữa hai siêu bom tấn kinh dị A Quiet Place Part II và The Conjuring trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi cả hai liên tục vượt mặt nhau thống trị phòng vé Bắc Mỹ.
Ngay sau khi phần phim thứ mới của The Conjuring ra rạp, khán giả đã được chứng kiến cuộc cạnh tranh căng thẳng giữa hai bom tấn được kỳ vọng nhất mùa hè năm 2021 này. Cụ thể, chỉ sau tuần phát hành đầu tiên, bom tấn kinh dị của nhà Warner Bros. đã đánh bại A Quiet Place Part II để dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ. Thế nhưng đến nay, chiếc ghế này lại một lần nữa được "đổi chủ".
Theo số liệu do hãng Exhibitor Relations công bố, A Quiet Place Part II đã giúp nhà sản xuất “bỏ túi” thêm 11,6 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần qua trong bối cảnh làng điện ảnh Hollywood tiếp tục trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch COVID-19. Mặc dù doanh thu này vẫn “khiêm tốn” hơn nhiều đối với một bộ phim thống trị phòng vé Bắc Mỹ mức trước đại dịch, nhưng bộ phim của đạo diễn John Krasinski trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên thời hậu COVID-19 cán mốc doanh thu 100 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ chỉ sau 3 tuần công chiếu.
Trong khi đó, vị trí thứ hai của bảng xếp hạng không gọi tên The Conjuring 3 như kỳ vọng mà lại dành cho bộ phim âm nhạc mới nhất của nhà Warner Bros. và New Line Cinema mang tên In the Heights với doanh thu 11,4 triệu USD tại 3.456 địa điểm công chiếu sau 4 ngày đầu tiên ra rạp.
A Quiet Place Part II là phần tiếp theo của bộ phim A Quiet Place đã gây tiếng vang lớn khi phát hành vào năm 2018. Phần phim mới vẫn có sự tham gia của những gương mặt diễn viên "cũ" gồm Emily Blunt, Millicent Simmonds và Noah Jupe. Nội dung bộ phim xoay quanh một gia đình phải vật lộn để sống sót trong thế giới hậu tận thế, vốn là nơi sinh sống của những con quái vật mù lòa nhưng có thính giác siêu nhạy bén. Tuy nhiên, ngay sau khi đã thoát khỏi những con quái vật này, họ mau chóng nhận ra rằng chúng không phải là mối nguy hiểm duy nhất.
Viejc dẫn đầu doanh thu phòng vé sau nhiều tuần ra mắt chứng tỏ độ hot của tựa phim đồng thời cho thấy mức độ yêu thích của khán giả đối với thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng này.