Những bí mật bất ngờ về Anthony Hopkins: Nam diễn viên đoạt giải Best Actor của Oscar 2021

Khi đang ngủ ở nhà thì được xướng tên nhận giải Best Actor (Diễn viên xuất sắc nhất) của Oscar 2021 là một trong những điều thú vị về Anthony Hopkins.

Anthony Hopkins là diễn viên gốc Wales, sinh năm 1937. Ông được đánh giá là một trong những diễn viên có tầm ảnh hưởng nhất tại Hollywood.

Những bí mật bất ngờ về Anthony Hopkins: Nam diễn viên đoạt giải Best Actor của Oscar 2021

Ở tuổi 84, Anthony Hopkins tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Nếu người xem "đóng đinh" Hopkins trong vai phản diện, ông lại càng muốn đóng nhân vật tử tế, qua các vai thần Odin trong loạt phim Thor, vua Lear trong phim King Lear của đạo diễn Richard Eyre, hay Giáo hoàng Benedict XVI trong The Two Popes.

Mối nhân duyên bất ngờ với Silence of the Lambs - tựa phim giúp tên tuổi của nam diễn viên vươn đến đỉnh cao

Những bí mật bất ngờ về Anthony Hopkins: Nam diễn viên đoạt giải Best Actor của Oscar 2021 2

Trước Silence of the Lambs, Anthony Hopkins từng có hơn 20 năm kinh nghiệm khi hoạt động song song ở cả hai mảng điện ảnh và truyền hình. Tuy nhiên, ông từng có ý từ bỏ đóng phim để tập trung cho việc diễn xuất trên sân khấu.

Lúc nhận được kịch bản của Silence of the Lambs, ông đang ở London đóng kịch. Chưa đọc qua nguyên tác cùng tên, Hopkins nghĩ đó là truyện thiếu nhi. Song khi đọc được 10 trang đầu, nam diễn viên biết mình nhầm. Trong cánh gà sân khấu, ông hô to: "Kịch bản này là thứ tuyệt vời nhất tôi từng được đọc".

Từng được mệnh danh là "sát nhân" ám ảnh nhất Hollywood

Những bí mật bất ngờ về Anthony Hopkins: Nam diễn viên đoạt giải Best Actor của Oscar 2021 3

Nếu những ai từng yêu thích điện ảnh Hollywood vào những năm 90, không thể không biết đến tựa phim kinh điển The silence of the lambs (tựa Việt: Sự im lặng của bầy cừu). Đây cũng chính là tựa phim đã giúp cho tên tuổi của Anthony Hopkins bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý nhất.

Trong tựa phim này, dù chỉ xuất hiện thoáng qua vỏn vẹn 16 phút nhưng nhân vật tay bác sĩ ăn thịt người Hannibal Lecter của Anthony Hopkins đã gieo ám ảnh với nhiều thế hệ khán giả. Trên People năm 2010, độc giả bình chọn cảnh ám ảnh nhất trong phim là khoảnh khắc gã bác sĩ cắn vào mặt một nữ y tá.

Từng bị trầm cảm vì được cho là không thể "thoát vai"

Vai diễn gã sát nhân kinh dị trong The silence of the lambs dù mang lại hào quang nhưng cũng khiến ông đau khổ. Qua hàng chục năm, các khán giả phần lớn vẫn nhớ Hopkins qua hình tượng Hannibal Lecter, đến mức ông từng đề cập trên nhiều mặt báo việc bị "chết vai", không thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của nhân vật. Điều này khiến ông lâm vào trầm cảm.

Không chỉ dừng lại ở đó, chuyện gia đình của nam diễn viên cũng theo đó mà trở nên lục đục. Vợ cũ Petronella Barker chịu đựng tính tình thất thường của chồng trong bảy năm (1966 - 1972) rồi ly thân. Con gái duy nhất của ông từng cho biết lớn lên trong tổn thương sâu sắc khi bố mẹ chia tay. Suốt 20 năm khi con lớn lên và cả sau này, diễn viên nổi tiếng hiếm khi hiện diện bên cô.

Thế nhưng cuối cùng sau nhiều năm kiên trì nỗ lực và vực dậy, nam diễn viên đã gặt hái được thêm nhiều thành tựu mới. Ở tuổi 83, Anthony Hopkins vẫn đóng phim, tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Và mới đây nhất, vai diễn người cha lú lẫn trong The Father đã mang về cho nam diễn viên thêm một bức tượng vàng. 

Đang yên đang lành thì "bị" gọi tên nhận giải Oscar 2021

Những bí mật bất ngờ về Anthony Hopkins: Nam diễn viên đoạt giải Best Actor của Oscar 2021 4

Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar năm năm gọi tên nam diễn viên kỳ cựu Anthony Hopkins với vai diễn người cha già trong bộ phim The Father.

Tuy nhiên được biết, việc được xướng tên của nam diễn viên cũng vô cùng bất ngờ khi ông đang ngủ tại nhà riêng thì nhận được thông báo giành giải. Cuối cùng, tài tử Joaquin Phoenix là người công bố và thay ông nhận giải. Trước đó, nam diễn viên gạo cội đã thông báo vắng mặt tại buổi lễ trao giải vì lý do sức khỏe yếu. 

Jeremy Barber - trợ lý của nam diễn viên chia sẻ với tờ People sau chiến thắng bất ngờ của ông tại lễ trao giải ở Mỹ tối ngày 25.04 (theo giờ địa phương): "Tony ở Wales, nơi ông trưởng thành, lúc ấy là 4h sáng. Ông say giấc và tôi đã đánh thức ông để báo tin".

Lập kỉ lục là người lớn tuổi nhất đoạt giải Best Actor của Oscar

Anthony Hopkins được vinh danh khi xuất sắc hoàn thành vai diễn người cha mất trí trong tựa phim The Father. Đây là giải thưởng đánh dấu lần thứ hai nam diễn viên gạo cội nhận tượng vàng Oscar. Lần đầu tiên của ông đó chính là vai diễn Hannibal trong tựa phim kinh điển The silence of the lambs (tựa Việt: Sự im lặng của bầy cừu) ra mắt vào năm 1992.

Như vậy với chiến thắng bất ngờ lần này, Anthony Hopkins đã lập kỷ lục là nghệ sĩ lớn tuổi nhất đoạt giải.

 

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang