Bom tấn màu hồng Barbie bị khán giả Nhật Bản kêu gọi tẩy chay

Bộ phim Barbie hiện đang khuấy đảo phòng vé tại nhiều nơi trên thế giới và đạt mức doanh thu lớn. Tuy nhiên, tại thị trường Nhật Bản phim đang vấp phải sự tẩy chay mạnh mẽ. Vậy nguyên nhân do đâu và phản ứng của nhà sản xuất như thế nào? Cùng xem bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân cuộc tẩy chay Barbie tại Nhật Bản

Barbie không vướng phải những tranh cãi về búp bê màu hồng mà liên quan đến meme “Barbenheimer”. Việc nhiều người hâm mộ đang quảng cáo cho cả 2 bộ phim Oppenheimer và Barbie khi phim được ra mắt cùng ngày bằng sự kết hợp vô số hình ảnh về bom nguyên tử được phủ màu hồng khiến người Nhật thấy phản cảm. Họ cho rằng hiện tượng này không chỉ thiếu tôn trọng mà còn thực sự biến 1 sự kiện đau thương thành trò hề.

 Vào ngày 21/7 làn sóng tẩy chay bộ phim nổ ra khi trang chính thức của Barbie (tài khoản Twitter của phim Barbie  - @barbiethemovie) chia sẻ lại 1 bức ảnh poster Barbenheimer trên Twitter với tiêu đề “It's going to be a summer to remember (tạm dịch: Sẽ là một mùa hè đáng nhớ). 

Bom tấn màu hồng Barbie bị khán giả Nhật Bản kêu gọi tẩy chay

Trong khi chủ nhật vừa qua là kỷ niệm 78 năm ngày quả bom hạt nhân đầu tiên rơi xuống Nagasaki, cộng đồng mạng Nhật Bản đã phản đối hành động hãng phim như tạo ra những ký ức mùa hè với sự hủy diệt của hơn 100.000 người.

Xem thêm: Spoiler phim Barbie: Hành trình tìm lại chính mình của Barbie

Thái độ của Warner Bros. Nhật Bản trước làn sóng tẩy chay phim

Bom tấn màu hồng Barbie bị khán giả Nhật Bản kêu gọi tẩy chay 2

Các trang mạng xã hội Nhật tràn ngập những hashtag kêu gọi tẩy chay bộ phim búp bê mang tính biểu tượng này. Hãng phim Warner Bros đã phải lên tiếng xin lỗi về meme “Barbenheimer ăn mừng vụ đánh bom” và dòng tweet quảng cáo vô cảm của Barbie tại Mỹ. 

“Chúng tôi rất coi trọng tình huống này và đang yêu cầu trụ sở chính của Hoa Kỳ thực hiện các biện pháp thích hợp và chúng tôi xin lỗi những người đã bị xúc phạm bởi loạt hành động thiếu cân nhắc này.”- Warner Bros Nhật Bản.

Hiện dòng tweet chia sẻ trên đã được xóa khỏi trang chính thức của Barbie tại Hoa Kỳ.

Barbie và Oppenheimer được cho là đã hưởng nhiều lợi ích từ hiện tượng mạng Barbenheimer giúp quảng cáo cả 2 bộ phim. Tuy nhiên, sự việc lần này tại xứ sở hoa anh đào cũng là bài học cho các hãng phim. Các mọt phim nghĩ sao về hành động tẩy chay này của cộng đồng mạng Nhật Bản? Để lại bình luận dưới bài viết để ta cùng trao đổi nhé!

Xem thêm: Barbie cấm sóng tại Việt Nam: Nguyên nhân sự việc do đâu?

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Top 10  điều làm Attack on Titan vượt trội so với phần lớn những anime khác

Top 10 điều làm Attack on Titan vượt trội so với phần lớn những anime khác

admin Quang BD

Attack on Titan không chỉ đơn thuần là một bộ anime thành công – nó là một hiện tượng toàn cầu. Kéo dài từ năm 2013 đến 2022, bộ phim đã chinh phục hàng triệu khán giả và trở thành điểm khởi đầu cho nhiều người bước vào thế giới anime. Điều gì khiến Attack on Titan khác biệt đến vậy? Dưới đây là những yếu tố giúp nó vượt qua hầu hết các anime khác.

Giải trí
Hai bom tấn anime isekai xác nhận ra mắt mùa 2 trong năm 2025: “Đệ Thất Hoàng Tử” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới”

Hai bom tấn anime isekai xác nhận ra mắt mùa 2 trong năm 2025: “Đệ Thất Hoàng Tử” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Năm 2025 tiếp tục là năm bùng nổ của dòng anime isekai (xuyên không) khi hai cái tên đình đám là “Chuyển Sinh Thành Đệ Thất Hoàng Tử, Tôi Quyết Định Trau Dồi Ma Thuật” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới Với Kỹ Năng Không Tưởng” đồng loạt xác nhận sẽ trở lại với mùa 2 cùng loạt thông tin mới khiến fan háo hức.

Giải trí
Lên đầu trang