Review Doctor Sleep - Bộ phim kinh dị của Stephen King đáng mong chờ nhất 2019

Sau thành công của hàng loạt dự án chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng Stephen King, Doctor Sleep xứng đáng tiếp nối The Shining trở thành biểu tượng của làng phim kinh dị.

Được dẫn dắt bởi vị đạo diễn tài ba Mike Flanagan, Doctor Sleep (tựa Việt: Ký ức kinh hoàng) cuối cùng cũng chính thức ra mắt khán giả và hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm kinh dị khó quên. 

Review Doctor Sleep - Bộ phim kinh dị của Stephen King đáng mong chờ nhất 2019

Nối tiếp sự phát triển của dòng thời gian của The Shining, Doctor Sleep xoay quanh câu chuyện về cậu nhóc Danny Torrance (Ewan McGregor) khi đã trưởng thành nhưng vẫn bị ám ảnh bởi những "bóng ma của quá khứ". Trong cuộc trốn chạy khỏi kí ức kinh hoàng tại khách sạn Overlook năm xưa, Danny Torrance tình cờ có cuộc gặp gỡ với cô bé Abra (Kyliegh Curran) và nhận ra mối liên kết đặc biệt giữa hai người. 

Abra cũng như Danny, cả hai đều sở hữu năng lực thấu thị (shine) và khả năng siêu nhiên có thể nhìn thấy, giao tiếp với các thế lực ma quỷ. Từ đó, Danny Torrance phải đứng trước những sự lựa chọn: vượt lên nỗi sợ hãi của bản thân để chiến đấu chống lại các linh hồn tà ác cùng Abra hoặc buông xuôi phó mặc số mệnh? 

Review Doctor Sleep - Bộ phim kinh dị của Stephen King đáng mong chờ nhất 2019 2

Mạch phim trở nên nhanh dần đều khi có sự đan xen giữa thực tại, quá khứ và liên kết hai câu chuyện song song: cuộc chiến giữa Danny, Abra với nhóm ác ma True Knot và sự tiếp nối các sự kiện sau The Shining. Không khí càng trở nên nặng nề, gây cấn và nghẹt thở hơn khi gần đến hồi kết bởi sự cuộc chiến giữa thiện - ác được an bài. 

Review Doctor Sleep - Bộ phim kinh dị của Stephen King đáng mong chờ nhất 2019 3

Được xem là phần hậu truyện của biểu tượng kinh dị The Shining năm 1980, Doctor Sleep tái hiện chân thực lại những hình ảnh đã quá quen thuộc với những ai là fan của bộ phim gần 40 năm về trước. Đó là hình ảnh dãy hàng lang ma mị của khách sạn Overlook, căn phòng 237 kinh hoàng hay cảnh chiếc thang máy ngập tràn trong biển máu... Ngoài ra, độ ghê tởm còn được tăng thêm gấp bội bởi những phân đoạn xẻo thịt người máu me của nhóm ác nhân True Knot

Review Doctor Sleep - Bộ phim kinh dị của Stephen King đáng mong chờ nhất 2019 4

Review Doctor Sleep - Bộ phim kinh dị của Stephen King đáng mong chờ nhất 2019 5

Bên cạnh đó, Doctor Sleep còn là cầu nối với người tiền nhiệm năm nào khi mang đến sự tiếp nối về quá khứ rất mượt mà ngay từ những giây phút đầu tiên. Phần hậu truyện này đã giải thích tường tận về năng lực của Danny thuở bé, về bản chất kinh dị của Overlook cũng như nguyên nhân khiến Jack Torrance biến chất và trở thành một kẻ sát nhân điên loạn.

Nếu là người yêu thích các bộ phim thuộc thể loại kinh dị, tâm lý thì Doctor Sleep của Mike Flanagan là một tác phẩm không thể bỏ qua. Nối tiếp thành công của cách làm phim quen thuộc trong Oculus (2013), 1922 (2017) hay series The Haunting of Hill House (2018), phim mang đậm chất slow-burn của vị đạo diễn người Mỹ khi không lạm dụng các màn hù dọa jumscare mà tập trung mang lại nỗi sợ hãi và sự ám ảnh cho khán giả thông qua việc xoáy sâu vào phần nội dung, sự biến chuyển tâm lý nhân vật. 

Review Doctor Sleep - Bộ phim kinh dị của Stephen King đáng mong chờ nhất 2019 6

Tuy nhiên, kịch bản phim không đi theo lối mòn khi để cho khán giả dễ đoán ra nhân vật chính diện và phản diện mà có sự hoán đổi liên tục. Cuối cùng cái kết khiến nhiều người vỡ òa và giải quyết được các chi tiết được cài cắm ngay từ đầu phim. Đoạn kết của nhân vật chính trong Doctor Sleep mang lại sự viên mãn tròn đầy và để lại nhiều cảm xúc cho người xem như một lời tri ân với các fan hâm mộ The Shining

Nhìn chung, với những gì mà Doctor Sleep đã làm được, bộ phim xứng đáng được xem là sự tiếp nối thành công thậm chí là vượt qua cái bóng của biểu tượng kinh dị The Shining năm nào. 

Review Doctor Sleep - Bộ phim kinh dị của Stephen King đáng mong chờ nhất 2019 7

Phim đang được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ

Khi anime mùa đông 2024 đang dần đi đến hồi kết, cộng đồng mạng Nhật Bản lại sôi sục với những tranh luận về sự thiếu hụt những "bom tấn" và chất lượng đáng thất vọng của các anime trong mùa này. Sau khi được chiêu đãi bởi hàng loạt series đình đám trong những mùa trước, các fan anime đang bày tỏ sự không hài lòng với những sản phẩm hiện tại.

Giải trí
Lên đầu trang