Sẽ không có chuyện hồi sinh các diễn viên đã qua đời bằng CGI trong MCU

Phó chủ tịch điều hành Marvel, bà Victoria Alonso cho biết hãng không hề có ý định hồi sinh các diễn viên đã khuất với CGI, bất chấp việc các hãng khác gần như đều làm vậy

Bất chấp một xu hướng "hồi sinh" các diễn viên đã khuất với hình ảnh được tạo từ máy tính (CGI) đang rộ lên trong các hãng phim, điển hình như việc mang Peter Cushing trở lại vai Grand Moff Tarkin trong Rogue One: A Star Wars Story. Ở thời điểm Rogue One ra mắt, Cushing đã mất hơn 22 năm, chưa kể đến việc bộ phim thậm chí còn chưa bắt đầu sản xuất tận 20 năm sau khi ông qua đời.

Sau khi nữ diễn viên Carrie Fisher - Leia trong thương hiệu Star Wars - mất, Disney quyết định không tái tạo hoàn toàn chân dung của bà với CGI giống như đã làm với Cushing, nhưng các hiệu ứng kỹ thuật số vẫn đóng vai trò trong sự góp mặt của bà trong Star Wars: The Rise of Skywalker (Một phiên bản trẻ hơn của Fisher từ Star Wars: A New Hope cũng được tái tạo dưới dạng kĩ thuật số cho Rogue One, nhưng điều này diễn ra trước khi bà mất). 

Sẽ không có chuyện hồi sinh các diễn viên đã qua đời bằng CGI trong MCU

Rất nhiều người đã đặt ra những nghi vấn đạo đức đằng sau quyết định tái tạo lại hình ảnh nhân vật các diễn viên đã khuất của Disney, mà dường như sẽ là một cuộc tranh luận không ngừng phát triển khi công nghệ ngày một tiến bộ hơn. Tuy vậy theo báo cáo của trang Yahoo Movies (Thông qua CBR), Vũ trụ điện ảnh Marvel sẵn sàng đứng ngoài xu hướng này. Phó giám đốc điều hành Marvel Studios, bà Victoria Alonso đã khẳng định lập trường của hãng trong việc tránh hồi sinh các diễn viên đã khuất với CGI, cho biết "Chúng tôi không cân nhắc điều đó." 

Trong cuộc trao đổi về vấn đề đạo đức trong việc tái taọ các diễn viên đã khuất trên màn ảnh, Craig Hammack, một họa sĩ VFX từng làm cho dự án Captain Marvel bổ sung thêm, "Đó là điều mà tất cả chúng tôi đều nhận thức được, vì các khả năng đang đến và hi vọng của chúng tôi là nó sẽ không xảy ra theo một cách vô trách nhiệm. Cá nhân tôi không muốn nhìn thấy thứ gì đó không phải là một diễn viên thực sự đóng một người khác."

Sẽ không có chuyện hồi sinh các diễn viên đã qua đời bằng CGI trong MCU 2

Alonso cũng bày tỏ rằng mặc dù Marvel sử dụng một lượng lớn CGI, họ vẫn phụ thuộc vào việc ghi hình chuyển động các diễn viên nhằm mang đến một câu chuyện tốt. Bà đưa ra ví dụ cho điều này bằng hai nhân vật kết hợp giữa ghi hình chuyển động và CGI nhiều nhất, Thanos và Hulk: "Trải nghiệm quá trình tạo dựng hình ảnh của Thanos và Hulk trên màn ảnh đã cho thấy bạn cần đến những diễn xuất thật của Josh Brolin và Mark Ruffalo." Mọi người đều có quyền đưa ra ý kiến về vấn đề này, nhưng ý kiến có ảnh hưởng nhất chắc hẳn chính là người diễn viên quá cố đó lại không thể được lắng nghe.

Sẽ không có chuyện hồi sinh các diễn viên đã qua đời bằng CGI trong MCU 3

Với nhiều người, vấn đề nằm ở sự tôn trọng ước nguyện của người đã khuất. Nếu một diễn viên có thể bày tỏ rằng họ không cảm thấy phiền khi được "hồi sinh" bằng công nghệ CGI sau khi chết, đó sẽ không phải là một vấn đề. Nhưng phần lớn diễn viên, như Peter Cushing, không bao giờ có thể thấy trước được một màn trình diễn vào năm 1977 sẽ trở thành thế giới của công nghệ hiện đại ngày nay. Sẽ rất thú vị nếu các hãng phim ký một "điều khoản hồi sinh" với các diễn viên trong tương lai. Ít nhất thì lúc này, Marvel không có kế hoạch nào để làm điều đó với các diễn viên trong MCU.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Mistral hé lộ lượng khí thải carbon từ AI - Công nghệ thông minh nhưng không “xanh”?

Mistral hé lộ lượng khí thải carbon từ AI - Công nghệ thông minh nhưng không “xanh”?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Khí thải carbon từ AI đang trở thành vấn đề đáng lo ngại khi các mô hình trí tuệ nhân tạo ngày càng tiêu tốn nhiều tài nguyên. Mới đây, Mistral AI đã công bố báo cáo chi tiết về lượng phát thải CO₂ từ mô hình ngôn ngữ lớn của mình, cho thấy AI tuy thông minh nhưng không hề “xanh”. Đây là lời cảnh báo về tác động môi trường của công nghệ hiện đại và nhu cầu minh bạch hơn trong toàn ngành.

Công Nghệ
Wuchang: Fallen Feathers Gây Tranh Cãi Với Thiết Kế Boss Được Cho Là Thiếu Cân Bằng

Wuchang: Fallen Feathers Gây Tranh Cãi Với Thiết Kế Boss Được Cho Là Thiếu Cân Bằng

admin Quang BD

Kể từ khi ra mắt, Wuchang: Fallen Feathers – một tựa game hành động nhập vai mang đậm phong cách Soulslike – đã thu hút được sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, song song với sự quan tâm ấy là những phản hồi tiêu cực về hiệu suất kỹ thuật và đặc biệt là thiết kế các trận đánh trùm (boss fight), vốn được cho là gây ức chế và thiếu tính công bằng trong trải nghiệm chiến đấu.

Game Offline
Lên đầu trang