Sẽ không có chuyện hồi sinh các diễn viên đã qua đời bằng CGI trong MCU

Phó chủ tịch điều hành Marvel, bà Victoria Alonso cho biết hãng không hề có ý định hồi sinh các diễn viên đã khuất với CGI, bất chấp việc các hãng khác gần như đều làm vậy

Bất chấp một xu hướng "hồi sinh" các diễn viên đã khuất với hình ảnh được tạo từ máy tính (CGI) đang rộ lên trong các hãng phim, điển hình như việc mang Peter Cushing trở lại vai Grand Moff Tarkin trong Rogue One: A Star Wars Story. Ở thời điểm Rogue One ra mắt, Cushing đã mất hơn 22 năm, chưa kể đến việc bộ phim thậm chí còn chưa bắt đầu sản xuất tận 20 năm sau khi ông qua đời.

Sau khi nữ diễn viên Carrie Fisher - Leia trong thương hiệu Star Wars - mất, Disney quyết định không tái tạo hoàn toàn chân dung của bà với CGI giống như đã làm với Cushing, nhưng các hiệu ứng kỹ thuật số vẫn đóng vai trò trong sự góp mặt của bà trong Star Wars: The Rise of Skywalker (Một phiên bản trẻ hơn của Fisher từ Star Wars: A New Hope cũng được tái tạo dưới dạng kĩ thuật số cho Rogue One, nhưng điều này diễn ra trước khi bà mất). 

Sẽ không có chuyện hồi sinh các diễn viên đã qua đời bằng CGI trong MCU

Rất nhiều người đã đặt ra những nghi vấn đạo đức đằng sau quyết định tái tạo lại hình ảnh nhân vật các diễn viên đã khuất của Disney, mà dường như sẽ là một cuộc tranh luận không ngừng phát triển khi công nghệ ngày một tiến bộ hơn. Tuy vậy theo báo cáo của trang Yahoo Movies (Thông qua CBR), Vũ trụ điện ảnh Marvel sẵn sàng đứng ngoài xu hướng này. Phó giám đốc điều hành Marvel Studios, bà Victoria Alonso đã khẳng định lập trường của hãng trong việc tránh hồi sinh các diễn viên đã khuất với CGI, cho biết "Chúng tôi không cân nhắc điều đó." 

Trong cuộc trao đổi về vấn đề đạo đức trong việc tái taọ các diễn viên đã khuất trên màn ảnh, Craig Hammack, một họa sĩ VFX từng làm cho dự án Captain Marvel bổ sung thêm, "Đó là điều mà tất cả chúng tôi đều nhận thức được, vì các khả năng đang đến và hi vọng của chúng tôi là nó sẽ không xảy ra theo một cách vô trách nhiệm. Cá nhân tôi không muốn nhìn thấy thứ gì đó không phải là một diễn viên thực sự đóng một người khác."

Sẽ không có chuyện hồi sinh các diễn viên đã qua đời bằng CGI trong MCU 2

Alonso cũng bày tỏ rằng mặc dù Marvel sử dụng một lượng lớn CGI, họ vẫn phụ thuộc vào việc ghi hình chuyển động các diễn viên nhằm mang đến một câu chuyện tốt. Bà đưa ra ví dụ cho điều này bằng hai nhân vật kết hợp giữa ghi hình chuyển động và CGI nhiều nhất, Thanos và Hulk: "Trải nghiệm quá trình tạo dựng hình ảnh của Thanos và Hulk trên màn ảnh đã cho thấy bạn cần đến những diễn xuất thật của Josh Brolin và Mark Ruffalo." Mọi người đều có quyền đưa ra ý kiến về vấn đề này, nhưng ý kiến có ảnh hưởng nhất chắc hẳn chính là người diễn viên quá cố đó lại không thể được lắng nghe.

Sẽ không có chuyện hồi sinh các diễn viên đã qua đời bằng CGI trong MCU 3

Với nhiều người, vấn đề nằm ở sự tôn trọng ước nguyện của người đã khuất. Nếu một diễn viên có thể bày tỏ rằng họ không cảm thấy phiền khi được "hồi sinh" bằng công nghệ CGI sau khi chết, đó sẽ không phải là một vấn đề. Nhưng phần lớn diễn viên, như Peter Cushing, không bao giờ có thể thấy trước được một màn trình diễn vào năm 1977 sẽ trở thành thế giới của công nghệ hiện đại ngày nay. Sẽ rất thú vị nếu các hãng phim ký một "điều khoản hồi sinh" với các diễn viên trong tương lai. Ít nhất thì lúc này, Marvel không có kế hoạch nào để làm điều đó với các diễn viên trong MCU.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang