Tổng hợp những siêu phẩm kinh dị được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King được đưa lên màn ảnh năm 2019

Cơn sốt phòng vé IT: Chapter Two vừa qua đã chứng minh được sự thành công của việc đưa tiểu thuyết kinh dị của Stephen King lên màn ảnh rộng. Hãy cùng điểm lại những bom tấn kinh dị của tiểu thuyết gia nổi tiếng này đã, đang và sắp ra mắt với khán giả trong năm 2019.

Stephen King từ lâu vốn được biết đến như một bậc thầy của dòng tiểu thuyết kinh dị. Nhắc đến ông, ta không thể không nhắc đến các tác phẩm điện ảnh đã được chuyển thể từ tiểu thuyết gốc. Và trong năm nay, chưa bao giờ người hâm mộ có cơ hội chứng kiến nhiều nhân vật trong tiểu thuyết của ông như thế, với đến 4 bộ phim kinh dị đã, đang và sắp ra mắt hứa hẹn tạo nên một năm đầy màu sắc của dòng phim này.

1. Pet Sematary (tựa Việt: Nghĩa địa ma quái)

Tổng hợp những siêu phẩm kinh dị được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King được đưa lên màn ảnh năm 2019

Pet Sematary (tựa Việt: Nghĩa địa ma quái) là tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của Stephen King được đưa lên màn ảnh lần đầu tiên vào năm 1989 - chỉ 6 năm sau khi tiểu thuyết gốc được trình làng. Kể từ sau thành công của phiên bản điện ảnh đầu tiên, đến tháng 4.2019, Pet Sematary được đầu tư làm lại bởi bộ đôi đạo diễn Kevin Kölsch - Dennis Widmyer mở màn cho hàng loạt những phần phim chuyển thể của Stephen King trong năm nay.

Tổng hợp những siêu phẩm kinh dị được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King được đưa lên màn ảnh năm 2019 2

Nghĩa địa ma quái kể về cuộc hành trình khám phá một vùng đất kỳ bí, ghê rợn của gia đình vị giáo sư Louis Creed cùng vợ là Rachel và hai đứa con nhỏ. Những vùng đất mới có khả năng hồi sinh vật chết và bị ám bởi những thế lực hắc ám vô tình được khám phá ra. Từ đó, cơn ác mộng kinh hoàng được mở ra, lúc này cuộc chơi mới thực sự bắt đầu...

2. It Chapter Two (tựa Việt: Gã hề ma quái 2)

Tổng hợp những siêu phẩm kinh dị được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King được đưa lên màn ảnh năm 2019 3

Có thể nói trong số các bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King, IT chính là phần phim được các nhà phê bình đánh giá cao cả vễ nội dung lẫn nghệ thuật. Tiếp nối thành công của phần 1, phần 2 về gã hề ma quái đã được trình làng trong tháng 9 này hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm kinh dị mới cho khán giả. 

Phần tiếp theo của gã hề - IT: Chapter Two quay trở lại với bối cảnh 27 năm sau sự kiện năm ấy, lại một lần nữa các thành viên trong Closers Club tập hợp lại để tiêu diệt thế lực đen tối tồn tại tại thị trấn nhỏ Derry. Nỗi đau trong quá khứ vẫn còn ám ảnh cho đến khi họ trưởng thành và lúc này, các nhân vật buộc phải tự mình vượt qua nếu muốn đánh bại thực thể ác ma.

Tổng hợp những siêu phẩm kinh dị được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King được đưa lên màn ảnh năm 2019 4

IT: Chapter Two hiện đang được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc. 

3. In the Tall Grass

In the Tall Grass được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Stephen King viết cùng Joe Hill - con trai ông và được cho xuất bản vào năm 2012.

Nội dung của phim xoay quanh câu chuyện li kì của một cặp sinh đôi anh trai và em gái ở Kansas. Trong một lần tình cờ nghe thấy tiếng kêu cứu của một cậu bé xa lạ, cả hai cùng bước vào cánh đồng nơi phát ra tín hiệu cầu cứu để rồi phát hiện ra rằng, lẽ ra không nên đặt chân đến đây bởi lẽ đây là vùng đất của các thế lực ma quỷ. Liệu cả hai anh em có tìm được lối thoát cho riêng mình?

Tổng hợp những siêu phẩm kinh dị được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King được đưa lên màn ảnh năm 2019 5

Bộ phim này sẽ được sản xuất bởi Netflix với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên nổi tiếng, trong đó đặc biệt là sự trở lại của gương mặt quen thuộc trong làng phim kinh dị - Patrick Wilson - vị pháp sư trừ tà Ed Warren trong Vũ trụ phim kinh dị The Conjuring lừng danh của hãng Warner Bros. 

Dù chưa có nhiều thông tin về ngày phát hành chính thức nhưng sự kiện ra mắt đầu tiên của phim tại Liên hoan phim Fantastic Fest vào tháng 9.2019 năm nay đã khiến khá giả đứng ngồi không yên.

4. Doctor Sleep (tựa Việt: Doctor Sleep: Ám ảnh kinh hoàng)

Nếu là một fan trung thành của Stephen King, bạn chắc chắn không thể không biết đến The Shining - một bộ phim kinh điển được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn, được ra mắt lần đầu vào năm 1997 và tạo nên một cơn sốt lớn trong làng phim kinh dị.

Doctor Sleep chính là phần tiếp theo của phần phim năm ấy cùng sự kết hợp các yếu tố khác từ bộ phim của Stanley Kubrick năm 1980. Phim lấy bối cảnh nhiều năm sau sự kiện ở The Shining, khi cậu bé Danny (Ewan McGregor thủ vai) phải đối mặt với những chấn thương tâm lí lúc nhỏ. Bỗng một ngày, cậu phát hiện ra mình có năng lực siêu nhiên để kết nối với cô bé Abra Stone. Từ đó cả hai cùng nhau liên kết để chống lại các thế lực ma quái từ quá khứ tồn tại đến tận bây giờ.

Tổng hợp những siêu phẩm kinh dị được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King được đưa lên màn ảnh năm 2019 6

Tổng hợp những siêu phẩm kinh dị được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King được đưa lên màn ảnh năm 2019 7

Doctor Sleep nhận được nhiều sự kỳ vọng của khán giả, nhất là khi tác phẩm được cầm trịch bởi đạo diễn Mike Flanagan - nhà làm phim đứng sau thành công của hành loạt siêu phẩm kinh dị như: Oculus (2013), Hush (2016), Ouija: Origin of Evil (2016), Gerald’s Game (2017) và đặc biệt là series The Haunting of Hill House. Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên tài năng như tài tử Ewan McGregor, nữ diễn viên Rebecca Ferguson, sao nhí Jacob Tremblay... 

Phim dự kiến sẽ được công chiếu vào ngày 8.11 sắp tới.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

hoanlagvnDũng Nhỏ

Series manga Jujutsu Kaisen của Gege Akutami chắc chắn đã tạo được tiếng vang trong những năm gần đây. Việc tác giả Gege Akutami mạnh tay loại bỏ một số nhân vật chủ chốt của bộ truyện mới đầu đã khơi gợi sự tò mò và hứng thú của độc giả. Tuy nhiên, có vẻ như cốt truyện đang dần trở nên thiếu sáng tạo và đổi mới, thường xuyên lặp lại những mô típ cũ khiến người hâm mộ bắt đầu cảm thấy nhàm chán.

Giải trí
Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

hoanlagvnDũng Nhỏ

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2024, cộng đồng người hâm mộ manga quốc tế chìm trong đau buồn khi hay tin tác giả huyền thoại Akira Toriyama qua đời đột ngột ở tuổi 68 vì xuất huyết dưới màng cứng cấp tính. Sự ra đi của cha đẻ Dragon Ball và Dr. Slump không chỉ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề tuổi thọ đáng lo ngại của các tác giả manga Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang