Dota 2 - Skill nào gây khó chịu nhất cho bạn ?

Quang BD

rong hàng trăm skill của thế giới Dota, các player sẽ có riêng cho mình những bộ skill đặc biệt ưa thích theo ý kiến cá nhân mỗi người. Nhưng vậy thì còn những skill mà gây ức chế cho hầu hết người chơi thì sao? Chúng ta thử cùng chỉ mặt điểm tên những skill đó xem có đúng không nhé!

 Mana leak – Keeper of the Light

Đứng đầu danh sách này phải nhắc ngay đến Mana leak của KotL, skill gì mà cooldown nhanh (16/14/12/10), mana cost thấp (75), tác dụng thì rõ lâu (5/6/7/8s), stun cũng lâu không kém (1.5/2/2.5/3). Counter được mọi thể loại từ Hero Agi, Intel, đặc biệt là các “bé” Strength offlane. Đây là skill khiến cho người chơi lâm vào tình huống “đi không được, mà ở cũng không xong”. Càng đi càng mất mana khiến cho không làm được gì, rồi còn bị stun, ở lại thì chỉ có nước chịu trận.

Xboct đã từng nói trên stream rằng “thà chơi đồ hàng trong 1 cái sandbox toàn thủy tinh vỡ còn hơn là đi offlane gặp KotL max Mana Leak”. Skill này có thể giúp KotL harass/roam hiệu quả ngay từ early game mà không cần nhiều level.

Độ ức chế: 9/10

 Rupture – Bloodseeker

Nếu KotL thuộc dạng leak mana, thì để xứng đôi vừa lứa cùng “lão già gân” sẽ có Bloodseeker với Rupture leak máu. Gần đây Icefrog đã chủ động buff cho Rupture có thể xuyên BKB, tăng % damage deal, add thêm cả Aghanim Scepter, nhằm giúp hero này trở nên phổ biến hơn, đặc biệt trong việc counter hotboy Slark. Nhưng Bloodseeker vẫn chưa thực sự phát huy được trong competitive mà chỉ được sử dụng trong các game pubs mà thôi.

Khác với KotL, BS cần mất thời gian để đạt lvl6 mới có thể sử dụng Rupture, thời gian đó thì đối thủ thường hay thủ sẵn tp trong người nhằm tránh việc bị hero này gank lẻ.

Độ ức chế: 8/10
 


Bộ đôi rất phiền nhiễu...

 
 Sticky Napalm – Batrider

Nghe tên là liên tưởng đến dầu nhờn dính dính là đã thấy khó chịu rồi. Đây là skill giúp cho Batrider control lane cực khỏe cho dù có phải đi 1vs2 hardlane. Cooldown nhanh, mana cost thấp, slow turn rate đối phương tới 70%, tăng khả năng farm cũng như harass. Không phải ngẫu nhiên mà Batrider là hero xuất hiện nhiều nhất tại Ti6 vừa qua bộ skill cực kì hiệu quả của mình.
 

Thím Moon cũng vừa phải thôi...


Độ ức chế: 8/10
 
 Reaper’s Scyther – Necrophos

Đây là skill thuộc hàng “xoay chuyển cục diện trận đấu”. Chẳng ai mong muốn mình lên bảng đến số đến tận gần 40s ngay từ early game cả. Và cho đến khi Necrophos có Agha Scepter thì đúng thực sự là ác mộng. Cho dù team bạn có đang áp đảo đối phương,  mega creep hay vượt networth 10-20k gold, thì chỉ cần 1 tích tắc sơ sẩy dính “lưỡi hái” này dẫn đến việc chết ko thể buyback tầm khoảng 60-70s là cũng đủ để đối thủ lật ngược tình thế!

Độ ức chế: 8/10
 


Gừng càng già càng cay...

 
 Multicast – Ogre Magi

Mọi người đều nghĩ việc sử dụng Ogre Magi trong competitive chỉ như 1 trò đùa, cho đến khi TI6 khởi tranh thì Hero này thực sự nổi lên như 1 hiện tượng. Hiện nay người chơi Ogre thường hay max 2 3 và chỉ tăng 1 điểm stun để có thể hỗ trợ tốt nhất cho chiến thuật của team. Nhưng đừng vì vậy mà coi thường sự khó chịu của Fireblast một khi Orge đã có Multicast. Chẳng vui vẻ gì khi bạn có thể mất tầm 2/3 cây máu vì ăn x2 x3 stun vào mặt, thậm chí là có thể kill ngay được 1 mạng support mỏng manh.

Tuy nhiên skill này cũng có thể mang lại sự ức chế cho chính người cầm Ogre Magi vì tính năng như... quay xổ số. Chẳng hạn vào 1 ngày đẹp trời nào đó bạn dùng Fireblast nhưng không được nổi 1 cú x3 x4 nào suốt cả game, thi thoảng lắm thì được x2, miệng thì cứ kêu gào “multi đi, multi điiiiii” trong tuyệt vọng... âu cũng là do đen thôi.
 


Lategame cực bá đó nha
 

Độ ức chế: 7/10

 Greater Bash – Spirit Breaker /  Engtangling Claws -  Spirit Bear

Đã từng có 1 giai thoại về con số 17% của Spirit Breaker lan tỏa khắp cộng đồng Dota 2 vì khả năng bash phi lý của hero này, ai đen đủi thì có thể dính 2 đến 3 phát bash liên tục. Sau đó Icefrog phải chỉnh lại chế độ của skill này thành Pseudo-random distribution, nhưng con số 17% ở lại vẫn gây ám ảnh cho người chơi.

Engtangling Claws của “Gấu con” thoạt nhìn có vẻ không đáng sợ bằng các thể loại Bash của những Heroes khác, nhưng 1 khi đã dính vào thì cực kì khó chịu. Thuộc Physical damage type, có thể giữ chân đối thủ tới 3s và deal tổng cộng 180 damage, xuyên cả BKB - đây thực sự là cơn ác mộng cho những heroes giáp mỏng manh.

Độ ức chế: 7/10
 


1 thời huy hoàng
 

Bài cùng chuyên mục