Fallout 76: Bethesda lý giải cơ chế PvP và Hệ thống Perk

Trong những thông tin trước đây về Fallout 76, chúng ta đã biết rằng game sẽ đi theo hướng multiplayer, và người chơi có thể gặp mặt cũng như tấn công lẫn nhau. Vậy cụ thể thì cơ chế PvP hoạt động như thế nào?

Đúng như dự đoán, dịp cuối tuần QuakeCon đã tràn ngập các chi tiết về tựa game Fallout 76 của Bethesda. Một trong những thông tin được hãng phát triển lý giải, đồng thời cũng là điều mà nhiều người hâm mộ thắc mắc nhất, chính là cơ chế PvP của game. Theo ông Todd Howard, giám đốc hãng Bethesda Games Studio cho biết, Fallout 76 được xây dựng quanh hai cơ chế PvE và PvP. Mục tiêu chung của đội ngũ thiết kế là tìm ra cách để bao gồm yếu tố nguy hiểm đi kèm với PvP, mà không có sự khó chịu thường thấy. Và hướng tiếp cận để đạt được sự cân bằng đó cực kì thú vị, không giống như các giải pháp thông thường.

Fallout 76 sẽ có một cơ chế PvP cực kì độc đáo và mới mẻ
Fallout 76 sẽ có một cơ chế PvP cực kì độc đáo và mới mẻ

Cụ thể, game sẽ cho phép người chơi tấn công người chơi khác khi họ gặp nhau, nhưng nếu người bị tấn công không đánh trả, lượng sát thương gây ra sẽ rất thấp. Nếu người bị tấn công đánh trả, thì lượng sát thương sẽ tăng lên tỷ lệ bình thường. Tuy vậy, ngay cả khi người chơi bị tấn công không bao giờ đánh trả, vẫn có khả năng người tấn công giết được họ, với sát thương đã bị giảm đi. Trong trường hợp đó, cuộc sống trong game của người tấn công sẽ phức tạp hơn. Như một hình thức trừng phạt, người tấn công sẽ bị đánh dấu là một Wanted Murderer (Sát nhân bị truy nã). Và rõ ràng đây không phải một dấu hiệu tốt. Người bị đánh dấu là Wannted Murderer sẽ không được nhặt đồ, caps (đơn vị tiền trong game) hay hưởng điểm kinh nghiệm, và sẽ bị treo thưởng.

Những game thủ giết người chơi khác trong Fallout 76 sẽ bị săn lùng bởi toàn bộ người chơi
Những game thủ giết người chơi khác trong Fallout 76 sẽ bị săn lùng bởi toàn bộ người chơi

Ngoài ra, người chơi còn bị đánh dấu trên bản đồ cho mọi người chơi khác nhìn thấy. Nếu bấy nhiêu vẫn chưa đủ, Wanted Murderer còn không thể nhìn thấy bất kỳ người chơi nào khác trên bản đồ nhỏ. Nếu kẻ sát nhân bị hạ gục, bất kỳ nhóm hay người nào làm điều đó sẽ được thưởng một lượng Caps lấy ra từ ... túi tiền của kẻ sát nhân. Có thể nói, hệ thống này cực kì sáng tạo và không giống như những gì chúng ta từng biết trong các tựa game multiplayer sinh tồn khác. Sẽ rất thú vị để xem nó sẽ diễn ra như thế nào, và các cuộc PvP có thể xảy ra bao lâu một lần, hay người chơi sẽ hoàn toàn né tránh các trận đấu. Bên cạnh cơ chế PvPBethesda cũng đã chia sẻ thêm về hệ thống Perks mới trong Fallout 76.

Một hệ thống S.P.E.C.I.A.L. mới sẽ được trình làng trong Fallout 76
Một hệ thống S.P.E.C.I.A.L. mới sẽ được trình làng trong Fallout 76

Nhằm giải thích hệ thống này, Bethesda đã tung ra một đoạn trailer theo phong cách hoạt hình quen thuộc của seri Fallout. Như chúng ta nhìn thấy bên dưới, trong khi Fallout 76 vẫn phụ thuộc vào hệ thống S.P.E.C.I.A.L. quen thuộc cho người chơi tùy chọn và chỉnh sửa các kĩ năng nhân vật sao cho phù hợp phong cách chơi, nhưng lần này, các thuộc tính sẽ được phân phối bằng các thẻ bài Perk. Khi lên cấp, người chơi có thể đặt một điểm vào một danh mục S.P.E.C.I.A.L., và sau đó có thể lấy một thẻ Perk có thể ảnh hưởng đến những tính chất của nhân vật, như các khả năng trong chiến đấu, khả năng thuyết phục bằng lời nói, và nhiều thứ khác nữa.

Theo Bethesda, từng Perk sẽ có những "mức phí" khác nhau gắn liền với chúng, để giới hạn loại mà người chơi có thể dùng, và khi nào họ có thể dùng nó. Ví dụ, một người chơi có 3 điểm phân phối vào Strength sẽ có thể trang bị cả thẻ 2 điểm và thẻ 1 điểm trong danh mục đó. Nhưng nếu cũng người chơi đó muốn trang bị hai thẻ hai điểm, họ sẽ phải bổ sung thêm một điểm nữa vào Strength, như vậy tổng cộng là 4 điểm. Bethesda cũng lưu ý rằng có hàng trăm thẻ Perk để chọn trong Fallout 76, và người chơi thường được cho nhiều hơn một thẻ trong một lúc. Những gói thẻ Perk đặc biệt đôi khi sẽ cung cấp nhiều Perk một lúc, nhưng một vài thẻ trong số đó có thể chưa được sử dụng ngay. Người chơi sẽ nhận được những gói này mỗi khi lên 2 cấp cho đến cấp 10, và sau đó sẽ nhận được sau mỗi 5 cấp. Hệ thống S.P.E.C.I.A.L. có một giới hạn cấp độ ở 50, nhưng người chơi có thể tiếp tục chọn Perk cho những tùy chỉnh bổ sung.

Fallout 76: Bethesda lý giải cơ chế PvP và Hệ thống Perk 4

Như vậy, ngoài hệ thống PvP, người chơi cũng sẽ rất trông chờ vào cách thức hoạt động của hệ thống Perk mới, đặc biệt sau khi nhiều người hâm mộ đã chỉ trích quyết định điều chỉnh cách thiết kế và hoạt động của hệ thống này trong Fallout 4. Tất cả những điều đó đều sẽ được người chơi tự mình trải nghiệm, khi mà đợt Beta sắp tới của Fallout 76 được xác nhận là sẽ bao gồm tựa game hoàn chỉnh. Game dự kiến ra mắt vào ngày 14 tháng 11 trên PC, PS4 và Xbox One.

KL Jackarl
Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang