Legend of DotA đổi tên thành Legend of Little Ice Ice sau khi thua kiện

Vụ kiến cáo kéo dài gần 1 năm cuối cùng cũng đã đến hồi kết giữa Vavle, Blizzard Entertainment và Lilith Games, Longtu Game

Như chúng ta đã biết, vào ngày 18/5 năm ngoái, Valve - nhà phát hành của DOTA 2 đã khởi kiện hai công ty Lilith Games và Longtu Game lên tòa án ở Bắc Kinh vì tội vi phạm bản quyền và cạnh tranh không lành mạnh. Đồng thời, hãng Blizzard Entertainment - nhà phát triển của World of Warcraft cũng hưởng ứng và kết hợp cùng Valve để giành lại công lý trong vụ việc này.

Legend of DotA đổi tên thành Legend of Little Ice Ice sau khi thua kiện

Vụ kiến cáo kéo dài gần 1 năm cuối cùng cũng đã đến hồi kết, sau các khoản đền bù lên tới 4.200 tỷ thì Valve và Blizzard Entertainment cũng đã cho phép Lilith Games và Longtu Game vận hành sản phẩm nhưng không được phép lấy tên Legend of Dota như trước. Từ phía các công ty Trung Quốc cũng đã có động thái chấp nhận, và mới đây họ đã chọn được cái tên thích hợp để thay thế là Legend of Little Ice Ice. Về cơ bản, trò chơi vẫn giữ nguyên những điểm nhấn vốn có, tuy nhiên hãng phát triển Trung Quốc đã thêm vào các nhân vật mới trong Ultranman và Assassin's Creed.

Legend of DotA đổi tên thành Legend of Little Ice Ice sau khi thua kiện
 

Nếu bạn đọc chưa biết thì vào đầu tháng 5 năm nay, Uoli Holdings Ltd đã có kế hoạch mua lại Longtu Games (công ty sở hữu Legend of DotA, được phát hành tại Việt Nam với tên DOTA Truyền Kỳ) và đưa công ty này niêm yết trên sàn chứng khoán. Ước tính giá trị sau khi niêm yết của Longtu Games sẽ đạt 9,6 tỷ NDT (gần 34 nghìn tỷ đồng).Vì vụ kiến kéo dài quá lâu và gây thất thoát tài chính, ảnh hưởng nối tiếp cho phía đối tác của Uoli Holdings Ltd nên hiện tại, Longtu Game phải nộp phạt số tiền khổng lồ tương ứng với khoảng 4200 tỷ đồng VNĐ cho Uoli Holdings Ltd, trong khi đó diễn biến của vụ kiện tụng này vẫn chưa có hồi kết.

Chúng tôi xin được tóm tắt diễn biến vụ việc trên để bạn đọc tiện theo dõi:

23/03/2015: Lilith Games (hãng phát triển của Legend of DotA (Đao Tháp Truyền Kỳ)) quyết định kiện UCool (hãng phát triển Heroes Charge) vì tội danh ăn cắp bản quyền.

14/05/2015: Từ cương vị nguyên đơn, Lilith Games trở thành bị cáo khi bị hãng Valve (chủ quản của DOTA 2) đâm đơn kiện vì các tội danh vi phạm bản quyền, sao chép ý tưởng và cạnh tranh không lành mạnh.

18/4/2015: Blizzard Entertainment liên kết với Valve kiện Longtu Game và Lilith Games về việc Legend of DotA vi phạm bản quyền và ý tưởng của sản phẩm World of Warcraft và DOTA 2 tại Trung Quốc.

18/11/2015: Vụ kiện tuy chưa chính thức kết thúc nhưng phía Valve và Blizzard Entertainment đã buộc Longtu Game phải gỡ bỏ Legend of DotA khỏi App Store toàn cầu.

29/11/2015: Longtu Game chấp nhận phải bồi thường cho đối tác Uoli Holdings Ltd. khoản tiền là 187 triệu USD (hơn 4200 tỷ đồng) vì liên quan đến vụ kiện trên.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang