Hellblade sẽ hoàn toàn không có UI (user interface) khiến cho những chi tiết như thanh hiển thị máu, mana, skill, map, trạng thái... hoàn toàn không bao giờ xuất hiện.
Cách đây không lâu, Hellbladel Senua's Sacrifice được giới thiệu như một game nhập vai có cốt truyện cũng như cơ chế chiến đấu vô cùng độc đáo khi nhân vật chính là Senua, nhân vật được mô tả là một chiến binh Celtic bị tâm thần và game thủ sẽ được phiêu lưu trong một thế giới tưởng tượng, dấn thân xuống địa ngục.
Điều đặc biệt hơn nữa là tựa game nhập vai này sẽ hoàn toàn không có UI (user interface) khiến cho những chi tiết như thanh hiển thị máu, mana, skill, map, trạng thái... hoàn toàn không bao giờ xuất hiện, điều đó tạo ra cảm giác như bạn đang xem một bộ phim có tính tương tác cao mang tên Hellblade chứ không phải là chơi game. Các bạn có thể trải nghiệm kỹ càng hơn thông qua clip gameplay dài 6 phút bên đưới đây:
Ninja Theory tiết lộ họ đã nhờ đến sự giúp đỡ của tiến sĩ thần kinh học kiêm nhà vật lý trị liệu Paul Fletcher của đại học Cambridge cùng nhiều bệnh nhân từng mắc phải những căn bệnh về tâm thần để có thể tìm hiểu cặn kẽ về lĩnh vực này cũng như mang đến cho người chơi trải nghiệm chân thực nhất. Hellblade còn được tài trợ bởi Welcome Trust - một tổ chức từ thiện toàn cầu lập ra với mục tiêu phổ biến rộng rãi kiến thức về sức khỏe và khoa học.
Hellblade tỏ ra khá khác biệt so với những sản phẩm hành động trước đây do Ninja Theory phát triển như Enslaved hay Heavenly Sword vì sử dụng góc nhìn ngang vai thường thấy ở những tựa game bắn súng kết hợp với các yếu tố như combat điên cuồng, nhân vật cá tính và phong cách đồ họa không bị trộn lẫn, hoàn toàn khác biệt so với những sản phẩm trước đây.