Tại sao nhân vật trong game không mô phỏng giống y hệt người thật?

Có một thực tế là đa số nhân vật xuất hiện trong game thường có hình dạng khá kỳ dị không hề giống người thực, bạn có hiểu tại sao? Một game show mới nhất của kênh PBS trên YouTube đã đặt ra câu hỏi là tại sao hình ảnh nhân vật trong game thường bị phóng đại quá mức về kích cỡ, và phát hiện ra đó là vì hiệu ứng tâm lý hình học mà những hình ảnh này mang lại.

Tại sao nhân vật trong game không mô phỏng giống y hệt người thật

Hình dạng cong hoặc tròn thường được liên tưởng tới sự sống động, ngây thơ và mang nữ tính, trong khi hình vuông, tam giác hoặc góc cạnh thường tạo ra cảm giác cân bằng, cứng rắn và sức mạnh cơ bắp. Đó là cách các hero (anh hùng) nam và nữ trong game được tạo nên, giúp người chơi nhận biết trước khi chơi game, ví dụ như những chiến binh "khó nhằn" trong game Gears of War hay chú lùn thân thiện Mario.

super-mariotgdd

Theo game show thì việc quy định hình dạng này không hề xa rời hiện thực hay làm giảm tính đa dạng của game. Có thể các nhân vật nam có hình dáng phong phú hơn nhưng đối với các nhân vật nữ thì thân hình eo thon và khuôn mặt khả ái luôn được lựa chọn. Đây cũng chính là một trong những lý do các hero nữ không bao giờ trông bặm trợn hay to béo quá khổ. Và thường những nhân vật "thừa cân" thường được gán ghép với những người hầu cận vui tính hay là quái.

nhanvatgametgdd

Tuy nhiên, xu hướng này có vẻ khá ngược đời vì người chơi tỏ ra thích thú hơn với những nhân vật kém hoàn hảo giống như ngoài đời thực. Tiêu biểu là nhân vật Lara Croft trong Tomb Raider hay Zarya trong Overwatch mới đang tỏ ra thành công nhất. Tuy vậy vẫn còn một chặng đường dài phía trước để các nhà làm game đưa hình ảnh người thực vào trong game, thay vì các hình ảnh mô phỏng với hình dạng kỳ dị.

Bạn có thể xem game show của PBS tại đây để tìm hiểu thêm.

 

Bạn nghĩ sao về hình dáng "đẹp như mơ" của các nhân vật trong game? Bạn đang chơi những game gì?

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" không chỉ khuấy đảo phòng vé ở Nhật Bản mà còn đang làm mưa làm gió tại các thị trường quốc tế. Phần đầu tiên của bộ phim đã chứng tỏ sức mạnh khổng lồ của mình khi liên tục phá vỡ các kỷ lục doanh thu và dự đoán sẽ trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Giải trí
Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Phiên bản 3.6 của Honkai: Star Rail đánh dấu sự trở lại của những người bạn quen thuộc từ Đội Tàu Astral cùng nhiều sự kiện, thử thách và tính năng hoàn toàn mới. Đây cũng là bản cập nhật được mong chờ nhất khi Dan Heng – Permansor Terrae chính thức xuất hiện và có thể nhận miễn phí trong thời gian giới hạn.

Game Online
Lên đầu trang