Tại sao nhân vật trong game không mô phỏng giống y hệt người thật?

Có một thực tế là đa số nhân vật xuất hiện trong game thường có hình dạng khá kỳ dị không hề giống người thực, bạn có hiểu tại sao? Một game show mới nhất của kênh PBS trên YouTube đã đặt ra câu hỏi là tại sao hình ảnh nhân vật trong game thường bị phóng đại quá mức về kích cỡ, và phát hiện ra đó là vì hiệu ứng tâm lý hình học mà những hình ảnh này mang lại.

Tại sao nhân vật trong game không mô phỏng giống y hệt người thật

Hình dạng cong hoặc tròn thường được liên tưởng tới sự sống động, ngây thơ và mang nữ tính, trong khi hình vuông, tam giác hoặc góc cạnh thường tạo ra cảm giác cân bằng, cứng rắn và sức mạnh cơ bắp. Đó là cách các hero (anh hùng) nam và nữ trong game được tạo nên, giúp người chơi nhận biết trước khi chơi game, ví dụ như những chiến binh "khó nhằn" trong game Gears of War hay chú lùn thân thiện Mario.

super-mariotgdd

Theo game show thì việc quy định hình dạng này không hề xa rời hiện thực hay làm giảm tính đa dạng của game. Có thể các nhân vật nam có hình dáng phong phú hơn nhưng đối với các nhân vật nữ thì thân hình eo thon và khuôn mặt khả ái luôn được lựa chọn. Đây cũng chính là một trong những lý do các hero nữ không bao giờ trông bặm trợn hay to béo quá khổ. Và thường những nhân vật "thừa cân" thường được gán ghép với những người hầu cận vui tính hay là quái.

nhanvatgametgdd

Tuy nhiên, xu hướng này có vẻ khá ngược đời vì người chơi tỏ ra thích thú hơn với những nhân vật kém hoàn hảo giống như ngoài đời thực. Tiêu biểu là nhân vật Lara Croft trong Tomb Raider hay Zarya trong Overwatch mới đang tỏ ra thành công nhất. Tuy vậy vẫn còn một chặng đường dài phía trước để các nhà làm game đưa hình ảnh người thực vào trong game, thay vì các hình ảnh mô phỏng với hình dạng kỳ dị.

Bạn có thể xem game show của PBS tại đây để tìm hiểu thêm.

 

Bạn nghĩ sao về hình dáng "đẹp như mơ" của các nhân vật trong game? Bạn đang chơi những game gì?

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang