Những sản phẩm đầu tiên của mối hợp tác này sẽ chính thức ra mắt vào năm 2022.
Tại sự kiện CES năm ngoái, Volkswagen đã cho ra mắt dòng xe Yui và hé lộ những kế hoạch bước đầu của hãng trong việc tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) co-pilot thông minh vào những sản phẩm ô tô không người lái tương lai.
Và trong buổi họp báo của NVIDIA mới đây tại CES 2018, CEO Herbert Diess của Volkswagen đã cùng CEO Jensen Huang của NVIDIA công bố mối quan hệ hợp tác giữa hai công ty để hiện thực hóa tham vọng này. Theo đó, Volkswagen sẽ tích hợp nền tảng Drive IX (cũng mới ra mắt tại CES 2018) của Nvidia cho thế hệ xe minibus I.D. Buzz tiếp theo và cho phép hệ thống AI nhận dạng đối tượng muốn sử dụng phương tiện, mở khóa cửa cho chủ sở hữu cũng như những người đáng tin cậy khác và điều chỉnh, nâng cao trải nghiệm trong xe bằng phương pháp cá nhân hóa.
Volkswagen đã lựa chọn NVIDIA làm đối tác AI chính thức cho các sản phẩm ô tô củ mình.
Với công nghệ của NVIDIA sử dụng trong dòng I.D. Buzz, dường như Volkswagen đang muốn một khởi đầu hoàn toàn mới cho thế hệ xe điện trong thập kỷ tới. Dự kiến đến năm 2022, Volkswagen sẽ ra mắt 20 chiếc xe hoàn chỉnh đầu tiên của thế hệ này.
Cùng với hệ thống truyền động điện, Volkswagen còn đang nuôi tham vọng đưa các công nghệ tương lai cao cấp vào những sản phẩm của mình, và đối tác phù hợp nhất, không ai khác, chính là NVIDIA. Năm ngoái, NVIDIA đã ra mắt bộ xử lý Xavier được thiết kế để chạy nền tảng phần mềm Drive. Danny Shapiro, Giám đốc cao cấp mảng tự động hóa của NVIDIA cho biết công nghệ mà Xavier sử dụng đã đi trước hai năm so với bất cứ đối thủ nào trên thị trường.
Công nghệ tiên tiến của NVIDIA sẽ giúp Volkswagen "đập đi xây lại" thế hệ xe điện mới của mình.
Nền tảng phần mềm Drive Xavier bao gồm ba công nghệ chính: Drive AV dành cho xe tự lái; Drive IX tạo ra những trải nghiệm người dùng tiên tiến; và Drive AR cho phép các nhà phát triển xây dựng bộ ứng dụng AR độc đáo như hệ thống định vị hay hệ thống an toàn làm nổi bật những chướng ngại vật thực tế xung quanh xe thông qua hình ảnh đồ họa chiếu trên cửa sổ và kính chắn gió. Drive AV và Drive IX đã được công bố trước đó, và miếng ghép cuối cùng Drive AR cũng chính thức ra mắt tại CES năm nay.
Đối với Volkswagen, NVIDIA sẽ tập trung phát triển hệ thống AI thông minh với tên gọi Co-Pilot - trợ lý ảo trong xe. Nó sẽ sử dụng cảm biến để nhận diện hành khách, tự động tuân theo thiết lập cài đặt của họ (như vị trí ghế ngồi chẳng hạn) và nhận biết các lệnh ngôn ngữ tự nhiên để hành khách có thể yêu cầu điểm đến một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, Volkswagen cũng sẽ đẩy mạnh khả năng tự lái cho các phương tiện của mình bằng công nghệ do NVDIA cung cấp.
NVIDIA sẽ giúp Volkswagen hoàn thiện trợ lý ảo Co-Pilot trên các mẫu xe tự lái tương lai.
I.D. Buzz dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào năm 2022. Và hy vọng từ giờ cho đến khi ấy, NVIDIA cũng như Volkswagen có thể hoàn thiện công nghệ Co-Pilot ảo của mình để có thể mang đến những sản phẩm tốt nhất và an toàn nhất dành cho người tiêu dùng.
Theo Tri Thức Trẻ