Năm 2021 là một năm tuyệt vời đối với ngành công nghiệp game, khi tổng số người chơi đã đạt 3 tỷ trong năm nay và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.
Năm 2021 là một năm tuyệt vời đối với ngành công nghiệp game, khi tổng số người chơi đã đạt 3 tỷ trong năm nay và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.
Hôm nay, Newzoo đã phát hành báo cáo Thị trường trò chơi toàn cầu năm 2021, trong đó nêu bật cách ngành công nghiệp trò chơi lành mạnh hơn bao giờ hết, với tổng số người chơi đã đạt 3 tỷ vào năm 2021. Trong số này, 2,8 tỷ người chơi trên thiết bị di động, con số cao do người chơi châu Á khả năng truy cập, 1,4 tỷ trên PC và 0,9 tỷ trên nền tảng console. Tổng số người chơi dự kiến sẽ vượt quá 3,30 tỷ vào năm 2024.
Do nhu cầu chơi game di động của Châu Á - Thái Bình Dương, cũng như khả năng tiếp cận và tính phổ biến của phân khúc ở tất cả các thị trường, 2,8 tỷ trong số 3,0 tỷ game thủ trên thế giới trong năm nay sẽ chơi trên thiết bị di động. Con số này so với 1,4 tỷ trên PC và 0,9 tỷ trên console.
Có thể hiểu được rất nhiều sự giao nhau ở đây, vì nhiều người tiêu dùng hơn bao giờ hết chơi trên nhiều phân khúc. Điều này một phần được thúc đẩy bởi xu hướng đang diễn ra của thuyết bất khả tri nền tảng (làm mờ ranh giới giữa các nền tảng), đến lượt nó lại được thúc đẩy bởi chơi chéo.
Nó không chỉ là tổng số người chơi dự kiến sẽ tăng trong vài năm tới. Thị trường dự kiến sẽ phát triển với mức tăng trưởng kép hàng năm + 8,7% để đạt 218,7 tỷ đô la vào năm 2024.
Báo cáo đầy đủ từ Newzoo cũng đề cập đến nhiều dữ liệu thú vị hơn như sự tăng trưởng của thị trường Thực tế ảo, tạo ra tổng doanh thu 816 triệu đô la và sự gia tăng của xu hướng metaverse.