Chia tay thiết kế tản lồng sóc truyền thống, thiết kế tản mới của card RTX 2080 khiến nó có hiệu năng vượt trội

Khuya hôm qua theo giờ Việt Nam, NVIDIA đã chính thức công bố những chiếc card đầu tiên thuộc kiến trúc Turing - RTX 2080 và RTX 2080 Ti. Sau đây là những hình ảnh chính thức về thiết kế mới của dòng card RTX với hệ thống tản nhiệt hoàn toàn mới đem đến hiệu năng cao hơn và độ ồn thấp hơn so với thế hệ trước.

Chia tay thiết kế tản lồng sóc truyền thống, thiết kế tản mới của card RTX 2080 khiến nó có hiệu năng vượt trội

Phiên bản Founder Edition của những chiếc card thế hệ mới sẽ có hệ thống tản nhiệt hoàn toàn khác biệt so với thế hệ trước. Cụ thể hệ thống tản nhiệt lồng sóc kém hiệu quả với 1 quạt đã được cải thiện và nâng cấp lên 2 quạt với ý đồ ép xung mà vẫn mát mẻ và hoạt động êm ái và đặc biệt là sẽ được ép xung sẵn như các sản phẩm AIB.

Toàn bộ các sản phẩm RTX series 20 phiên bản Founder Edition sẽ được ép xung sẵn 90MHz tại nhà máy và có thời hạn bảo hành 3 năm. Bạn hoàn toàn có thể ép xung để tăng hiệu năng và hệ thống tản nhiệt mới sẽ giúp bạn làm điều đó dễ dàng hơn nhiều. Lượng điện năng tiêu thụ sẽ từ 225W đến tối đa là 280W nếu ép xung đúng cách và chuyên nghiệp.

Chia tay thiết kế tản lồng sóc truyền thống, thiết kế tản mới của card RTX 2080 khiến nó có hiệu năng vượt trội 2

NVIDIA cũng đã chia tay với thiết kế tản nhiệt lồng sóc truyền thống để thay bằng hệ thống tản nhiệt 2 quạt 2 trục đối xứng có hiệu năng tản nhiệt tốt hơn. 2 quạt này sẽ đẩy luồng gió xuống xuống một block tản nhiệt lớn phía dưới với hàng trăm lá nhôm và ống tản nhiệt giúp chiếc card đỡ ồn và mát hơn khi chơi game.

Ngoài ra khu vực VRAM cũng được hưởng "ké" hiệu năng tản nhiệt này chứ không chỉ riêng gì GPU. NVIDIA nói rằng nhiệt độ sẽ giảm 10 độ và tiếng ồn sẽ chỉ bằng 1/5 so với thế hệ trước.

Chia tay thiết kế tản lồng sóc truyền thống, thiết kế tản mới của card RTX 2080 khiến nó có hiệu năng vượt trội 3

Về phần bảng mạch, bạn hoàn toàn có thể ép xung, đưa chiếc card đến giới hạn cao nhất với thiết kế bản mạch mới. Chiếc card sẽ hút 225W từ bộ nguồn của bạn và có thể đến 280W nếu ép xung hết cỡ. Toàn bộ hệ thống truyền điện đã được thiết kế lại dành cho card RTX phiên bản Founder với 13 phase iMON DrMOS, một tính năng mới cho phép tắt pha để giảm tiêu thụ điện năng khi không sử dụng hết công suất card.

Chia tay thiết kế tản lồng sóc truyền thống, thiết kế tản mới của card RTX 2080 khiến nó có hiệu năng vượt trội 4

Thiết kế bên ngoài chiếc card cũng có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Toàn thân chiếc card sẽ có màu nhôm sáng với các vân họa tiết sau lưng cùng dòng chữ RTX 20XX (tùy theo phiên bản) trên backplate. Tất nhiên logo GEFORCE RTX sẽ còn đó và có LED. Về tổng thể thì thiết kế này hài hòa và đồng nhất hơn so với thế hệ trước với các góc bo tròn mềm mại kết hợp các đường cắt góc cạnh mạnh mẽ.

Chia tay thiết kế tản lồng sóc truyền thống, thiết kế tản mới của card RTX 2080 khiến nó có hiệu năng vượt trội 5

Về kết nối, toàn bộ thế hệ card mới sẽ có thêm 1 cổng USB Type-C phục vụ cho VR hoặc các tác vụ khác khi cần. Như vậy toàn bộ các màn hình thế hệ mới đều sẽ có thể tương thích với chiếc card mới này mà không gặp bất kỳ trở ngại. Cổng DVI đã được loại bỏ, HDMI 2.0b cơ bản sẽ có 1, DP 1.4 có 3 cổng và cấp nguồn thông qua 2 cổng 8-pin.

Chia tay thiết kế tản lồng sóc truyền thống, thiết kế tản mới của card RTX 2080 khiến nó có hiệu năng vượt trội 6

Hiện đã có thể đặt trước các mẫu card Founder Edition từ NVIDIA. Các hãng sản xuất card custom cũng đã được bật đèn xanh để cho ra các mẫu card, nhưng tất nhiên là sau NVIDIA một thời gian rồi.

Jelly Donuts

Tham khảo wccftech

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ

Khi anime mùa đông 2024 đang dần đi đến hồi kết, cộng đồng mạng Nhật Bản lại sôi sục với những tranh luận về sự thiếu hụt những "bom tấn" và chất lượng đáng thất vọng của các anime trong mùa này. Sau khi được chiêu đãi bởi hàng loạt series đình đám trong những mùa trước, các fan anime đang bày tỏ sự không hài lòng với những sản phẩm hiện tại.

Giải trí
Lên đầu trang