Microsoft có thể sử dụng "ưu trữ đám mây" cho Xbox One X

Công nghệ lưu trữ đám mây là một trong những tính năng phổ biến ngày nay, giúp mọi người có thể "dễ thở" hơn trong việc lưu trữ những tập tin lớn, và dường như Microsoft sẽ áp dụng cho Xbox One X

Dường như không phải tất cả các loại "dây nhợ" và cấu hình của Xbox One X đều sẽ tồn tại dưới dạng ... vật lý. Những báo cáo gần đây cho thấy khả năng Microsoft đang cân nhắc sử dụng lưu trữ đám mây cho những file game lớn. Như chúng ta đều biết, một số tựa game trên Xbox One X sẽ có dung lượng lưu trữ rất lớn - như Forza Motorsport 7 khoảng 100GB, và Call of Duty: Infinite Warfare yêu cầu 130GB dung lượng - đồng nghĩa người chơi sẽ phải trao đổi không gian lưu trữ ổ cứng cho một trải nghiệm 4K hoàn chỉnh. Việc di chuyển một vài dữ liệu này sang lưu trữ trực tuyến sẽ giúp các tựa game cấu hình cao chiếm ít không gian ổ cứng hơn, giúp trải nghiệm chung của game thủ tốt hơn, hoặc ... đó là Microsoft hi vọng như vậy.

Forza Motorsport 7 yêu cầu những 100GB dung lượng trên Xbox One X
Forza Motorsport 7 yêu cầu những 100GB dung lượng trên Xbox One X

Trong sự kiện Gamescom vừa qua, Phó chủ tịch nền tảng chơi game Xbox và Windows, ông Mike Ybarra đã có những chia sẻ mở về chi phí khổng lồ của khả năng chạy 4K trên hệ điều hành mới, và giải thích chi tiết hơn về kế hoạch lưu trữ đám mây của Microsoft. "Về phía nền tảng, chúng tôi đang nhìn vào những thứ mà chúng tôi gọi (trong nội bộ) là "Phân phối thông minh" Ybarra cho biết. Cái gọi là "phân phối thông minh" này, về cơ bản sẽ làm giảm "dấu chân" của một tựa game trên không gian lưu trữ của người dùng. Theo như Ybarra, công nghệ này lựa chọn những gì được lưu trữ trên HDD, và rồi giữ toàn bộ những gì còn lại ở ... nơi khác, cực kì hiệu quả trong việc lưu trữ dữ liệu cần thiết trên máy giả lập, và "đá" mọi thứ khác lên "đám mây".

Microsoft hi vọng lưu trữ đám mây sẽ giúp game thủ Xbox One X có trải nghiệm tốt hơn
Microsoft hi vọng lưu trữ đám mây sẽ giúp game thủ Xbox One X có trải nghiệm tốt hơn

Ông Ybarra cũng gợi ý rằng Microsoft đang trông chờ người dùng sẽ nâng cấp, vì "mọi người thường luôn lưu trữ nhiều hơn những gì họ cần." Nhưng theo cách tiếp cận của Phân phối Thông minh giữa lưu trữ dữ liệu trên máy giả lập và trong "đám mây", có một sự khác biệt rõ nét. Ybarra nhận thấy "mọi người thường thoải mái hơn trong việc nói "Tôi đã chơi xong, hãy để tôi đẩy nó ngược lên đám mây, để tôi có nhiều chỗ trống hơn trong máy." Vì vậy, Microsoft đang tìm kiếm một công nghệ có thể đáp ứng tư duy đó. Như vậy, nó giống như một giải pháp streaming, trong đó một phần của một tựa game đang được chơi sẽ được lưu trữ trên ổ cứng, trong khi những khu vực nhất định sẽ bị xóa và được tải nếu cần thiết.

Đối thủ PS4 đã có lưu trữ trực tuyến, Xbox One X có thể có không?
Đối thủ PS4 đã có lưu trữ trực tuyến, Xbox One X có thể có không?

Điều quan trọng phải lưu ý là công nghệ này đơn giản chỉ mới là một ý tưởng, và chưa có bất kì dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ được thực hiện khi hệ máy Xbox One X được tung ra, nhất là khi việc đặt mua Xbox One X đã bắt đầu. Như vậy, có vẻ như việc lưu trữ đám mây là một kế hoạch trong tương lai của Microsoft, và có thể sẽ trở nên phổ biến, khi mà các file game trên Xbox One X ngày càng có kích cỡ lớn hơn. Xbox One X sẽ ra mắt vào ngày 7 tháng 11 năm nay.

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Cựu tổng biên tập Shonen Jump “cà khịa” Oda: Quá lo cho anime, bỏ bê manga One Piece?

Cựu tổng biên tập Shonen Jump “cà khịa” Oda: Quá lo cho anime, bỏ bê manga One Piece?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Làng manga/anime Nhật Bản vừa dậy sóng khi Kazuhiko Torishima – cựu tổng biên tập huyền thoại của Weekly Shonen Jump – thẳng thắn “cà khịa” Eiichiro Oda. Ông cho rằng tác giả One Piece đang dành quá nhiều tâm sức cho anime, khiến chất lượng manga bị ảnh hưởng. Phát ngôn này nhanh chóng gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng fan trên toàn thế giới.

Giải trí
Lên đầu trang